Thời gian gần đây, Bình Dương liên tục đón nhận sự hợp tác từ Châu Âu trong xây dựng thành phố thông minh. Tối ngày 1/11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra lễ ký kết trực tuyến hợp tác phát triển thành phố thông minh giữa Tổng công ty Becamex IDC và cơ quan The Connected Places Catapult (CPC - Vương quốc Anh).

Becamex IDC và CPC đã xác định các lĩnh vực cụ thể để tăng cường hợp tác; thiết lập Biên bản ghi nhớ phản ánh lộ trình phát triển 5 năm của Bình Dương và sự hợp tác giữa Becamex IDC và CPC.

Hai bên cũng sẽ xây dựng các chương trình đổi mới, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài có chất lượng vào Bình Dương, tăng cường cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tìm hiểu thêm các lĩnh vực khác có thể hợp tác nhằm phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế của các bên.

Trước đó cũng tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các chuyên gia thành phố Eindhoven (Hà Lan) về Đề án Thành phố thông minh Bình Dương.

{keywords}
Bình Dương liên tục đón nhận sự hợp tác từ Châu Âu trong xây dựng thành phố thông minh (ảnh minh họa).

Tại hội nghị, các chuyên gia Hà Lan đã chia sẻ những định hướng cơ bản xây dựng thành phố thông minh của Hà Lan; các kinh nghiệm quốc tế trong xây dựng đô thị thông minh.

Theo ông Peter Portheine, Giám đốc chương trình Brainport, Giám đốc EIPO, nguyên Ủy viên Hội đồng Vùng Noord Brabant, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo là chìa khóa để phát triển giai đoạn hậu Covid-19. Công nghệ không phải là đích đến nhưng là công cụ quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế.

H.A.H

Bộ Xây dựng đang lượng hóa các tiêu chí về đô thị thông minh

Bộ Xây dựng đang lượng hóa các tiêu chí về đô thị thông minh

Phát biểu trong hội thảo mới đây, Thứ trưởng Lê Quang Hùng chia sẻ, Bộ Xây dựng đang nghiên cứu lượng hóa các tiêu chí về đô thị thông minh ở các lĩnh vực quy hoạch đô thị, hạ tầng đô thị, kiến trúc đô thị, vận hành đô thị...