Một số nền tảng blockchain như Polygon và Circle gần đây đã liên tục chiêu mộ những tài năng hàng đầu từ các công ty Big Tech với mục tiêu làm việc cho "điều lớn lao tiếp theo" - đó là Web 3.0 hay Web3.

Big Tech chảy máu nhân tài vào các công ty blockchain - 1

Nhiều giám đốc cấp cao tại các công ty Big Tech đã nghỉ việc để chuyển sang làm tại những công ty blockchain (Ảnh: CNBC).

Đầu tháng này, Ryan Wyatt đã rời YouTube để trở thành lãnh đạo của một dự án game mới từ Polygon. Trước đó, Wyatt đã làm việc tại YouTube từ năm 2014 với vai trò thúc đẩy nội dung liên quan đến trò chơi điện tử, giúp nền tảng này có thể cạnh tranh mạnh mẽ hơn với Twitch của Amazon.

"Tôi đã bắt đầu làm việc tại YouTube Gaming từ 8 năm trước. Khi ấy, chúng tôi không có đội nhóm và tôi là người đầu tiên ở đó. Đến nay, mọi người đã thực sự quan tâm đến các video về trò chơi điện tử", Wyatt chia sẻ với CNBC.

Wyatt cho biết thêm rằng anh nhìn thấy cơ hội tương tự khi làm việc tại một công ty blockchain.

Danh sách những nhân tài ở Thung lũng Silicon quyết định chuyển hướng sang lĩnh vực tiền điện tử còn rất nhiều. Sherice Torres, cựu giám đốc tiếp thị mảng thanh toán và tiền điện tử của Facebook, đã làm việc tại Circle từ tháng 1. Pravjit Tiwana, giám đốc cấp cao chịu trách nhiệm mảng đám mây của Amazon, cũng đã chuyển sang làm giám đốc công nghệ của sàn giao dịch tiền điện tử Gemini.

Các chuyên gia cho rằng hàng loạt giám đốc cấp cao tại các công ty Big Tech chuyển sang làm việc trong ngành công nghiệp tiền điện tử là do tốc độ phát triển quá nhanh của nó.

"Mọi người sẽ muốn làm việc tại những nơi mà họ cảm thấy thú vị và sáng tạo nhất trong ngành công nghệ. Hiện tại, đó là tiền điện tử và Web3. Nhiều người đang coi đây là tương lai của ngành công nghệ, giống như cách mà Facebook và Amazon từng trở nên hấp dẫn trong quá khứ", Alex Bouaziz, giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Deel, nói với CNBC.

Theo dữ liệu từ Blind, một mạng xã hội dành cho các chuyên gia công nghệ, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase cung cấp tới 900.000 USD một năm cho các kỹ sư phần mềm.

Big Tech chảy máu nhân tài vào các công ty blockchain - 2

Các công ty khởi nghiệp liên quan đến blockchain đã huy động được số vốn đầu tư mạo hiểm kỷ lục lên tới 25 tỷ USD vào năm 2021 (Ảnh: CB Insight).

Thời gian gần đây, lượng tiền đầu tư vào các công ty tiền điện tử tăng mạnh. Điều này đồng nghĩa rằng họ sẽ có nhiều tiền hơn để trả lương cho nhân viên. Theo số liệu từ CB Insight, các công ty khởi nghiệp liên quan đến blockchain đã huy động được số vốn đầu tư mạo hiểm kỷ lục lên tới 25 tỷ USD vào năm ngoái.

Các công ty khởi nghiệp công nghệ cũng thường cho phép nhân viên sở hữu một phần công ty thông qua việc nắm giữ cổ phiếu. Với việc hàng loạt công ty tiền điện tử được định giá cao, nhân viên của họ cũng nhận được một khoản lợi nhuận lớn.

Theo CNBC, xu hướng chuyển dịch này không chỉ đang diễn ra tại Mỹ. Công ty tuyển dụng Hays cho biết họ nhận thấy các công ty tiền điện tử cũng đang nhắm mục tiêu thu hút nhân tài từ Facebook, Amazon và Apple ở Anh và Ireland.

(Theo Dân Trí)

Cuộc đua đến ngưỡng vốn hoá 3 nghìn tỷ USD của các Big Tech

Cuộc đua đến ngưỡng vốn hoá 3 nghìn tỷ USD của các Big Tech

Hiện đang có 5 công ty công nghệ đạt vốn hoá trên 1 nghìn tỷ USD, dẫn đầu là Microsoft và Apple với vốn hoá khoảng 2,5 nghìn tỷ USD mỗi công ty...