“Sau nhiều suy nghĩ và dành nhiều nỗ lực cho mối quan hệ, chúng tôi đi đến quyết định chia tay”, thông báo chung của hai vợ chồng viết trên Twitter của Bill Gates.

Tỷ phú đồng sáng lập Microsoft cho biết sẽ tiếp tục cùng vợ điều hành hoạt động quỹ mang tên Bill và Melinda Gates Foundation, tuy nhiên hai người sẽ không còn duy trì hôn nhân. Bill Gates và vợ hiện có 3 người con chung.

{keywords}
Bill Gates và Melinda Gates. (Ảnh: Elaine Thompson/AP)

Theo CNN, vợ chồng Bill Gates cùng nhau thành lập tổ chức từ thiện Bill và Melinda Gates vào năm 2000. Kể từ đó, quỹ này đã chi 53,8 tỷ USD cho một loạt các sáng kiến ​​liên quan đến sức khỏe toàn cầu, xóa đói giảm nghèo và hơn thế nữa.

Melinda Gates đã đệ đơn xin ly hôn ở Quận King, Washington, hôm thứ Hai, dựa trên hợp đồng ly thân của hai vợ chồng. Không có chi tiết tài chính nào được đưa vào các tài liệu công khai.

Bill Gates là một trong những người giàu nhất thế giới. Giá trị tài sản ròng của ông là 137 tỷ USD tính đến tháng 2, theo xếp hạng của Bloomberg Billionaires Index.

Bill, 65 tuổi và Melinda Gates, 56 tuổi, đã gặp nhau tại Microsoft - công ty mà Bill Gates thành lập và lúc đó đang điều hành với tư cách là Giám đốc điều hành. Melinda Gates bắt đầu với vị trí giám đốc sản phẩm, khi đó bà là người phụ nữ duy nhất trong lớp đầu tiên tốt nghiệp MBA gia nhập công ty.

Họ gặp nhau ngay sau khi cô gia nhập công ty vào năm 1987, tại một bữa tối ở New York. Cặp đôi kết hôn tại Hawaii vào năm 1994.

Trong năm qua, hai vợ chồng nhà Gates đã tham gia vào cuộc chiến chống lại Covid-19 và nỗ lực phát triển các phương pháp điều trị và vắc xin, nhằm phân phối vắc xin công bằng trên khắp thế giới. Tính đến tháng 12, nhóm đã cam kết tổng cộng 1,75 tỷ USD cho ứng phó đại dịch toàn cầu.

Vào tháng 3 năm 2020, Bill Gates từ chức hội đồng quản trị của Microsoft và Berkshire Hathaway để "dành nhiều thời gian hơn cho các ưu tiên từ thiện của mình", bao gồm cả công việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Melinda Gates cũng là người sáng lập công ty đầu tư Pivotal Ventures, công ty xác nhận việc chia tay của cặp đôi.

"Chúng tôi yêu cầu không gian và sự riêng tư cho gia đình của chúng tôi khi chúng tôi bắt đầu định hướng cuộc sống mới này", cặp đôi cho biết trong tuyên bố của họ hôm thứ Hai.

Hải Đăng

Elon Musk chế nhạo Bill Gates bằng một bức tranh

Elon Musk chế nhạo Bill Gates bằng một bức tranh

CEO Tesla Elon Musk đã đăng một tấm ảnh hoạt họa anti-vaccine để chế nhạo Bill Gates và máy nghe nhạc Zune của Microsoft.