{keywords}
 

Tham gia chương trình “Squawk Box” của CNBC, Bill Gates nhận xét bình luận của Musk về Covid-19 là “vô nhân đạo”. Ông cho rằng Musk không tham gia nhiều vào phát triển vắc-xin. Musk có quyền nói về những thứ như xe điện, tên lửa nhưng Gates hi vọng ông chủ hãng xe Tesla không làm rối các lĩnh vực không liên quan.

CEO Tesla thường phát ngôn sai lầm về Covid-19, lan truyền tin thất thiệt và bày tỏ nghi ngờ về mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh tại Mỹ ngay cả khi số ca nhiễm tăng cao. Ngày 30/6, ông từng thể hiện sự hoài nghi về tính chính xác của thống kê số ca dương tính Covid-19 ở Mỹ. Thời điểm Musk đăng tweet, Mỹ có thêm 48.000 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày. Tính đến ngày 28/7, hơn 4,3 triệu người Mỹ đã nhiễm virus và 148.400 người thiệt mạng.

Đây không phải lần đầu Musk lên tiếng về cách Mỹ xử lý dịch bệnh. Hồi tháng 4, ông gọi các biện pháp cách ly tại nhà để kiềm chế sự lây lan của virus là cầm tù mọi người, chống lại hiến pháp. Vào tháng 3, ông còn tweet thông tin sai sự thật rằng “trẻ em về cơ bản miễn nhiễm” với Covid-19. Trong khi, các chuyên gia y tế cho rằng trẻ em cũng có thể nhiễm Covid-19.

Musk còn khen ngợi Texas vì cho phép các cửa hiệu, nhà hàng và doanh nghiệp khác mở cửa vào cuối tháng 4 dù sau đó bang này trở thành một điểm nóng Covid-19.

Ngoài các bình luận về Musk, Bill Gates cũng nhận xét về mạng xã hội. Đồng sáng lập Microsoft cho rằng tin giả lan còn nhanh hơn nhiều tin chính thống trên các trang mạng xã hội, khiến cho những công ty như Facebook, Twitter khó cân bằng.

Du Lam (Theo BI)

Bất chấp khuyến cáo, Tổng thống Trump chia sẻ video thuốc sốt rét trị được Covid-19

Bất chấp khuyến cáo, Tổng thống Trump chia sẻ video thuốc sốt rét trị được Covid-19

Facebook, Twitter, YouTube vội vã xóa video chứa thông tin sai sự thật về phương pháp điều trị Covid-19 được Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ.