{keywords}
 

Đồng sáng lập Microsoft giải thích lý do vì sao ông không tham gia vào cuộc đua không gian cùng Bezos và Musk trên chương trình podcast “Sway” của Kara Swisher. “Không, tôi không phải con người của Sao Hỏa. Tôi biết nhiều người của Sao Hỏa. Tôi không nghĩ tên lửa là giải pháp. Song có thể tôi đang bỏ lỡ điều gì đó”, ông nói.

Gates xuất hiện trên pocast để quảng bá cuốn sách mới của ông “How to Avoid a Climate Disaster” (tạm dịch: Làm thế nào để tránh thảm họa khí hậu). Ông nói bản thân quan tâm tới dùng tài sản và quỹ từ thiện để trực tiếp giải quyết một số thách thức lớn nhất của nhân loại. Ông cũng không ham mê mua vé lên không gian.

“Tôi sẽ không chi nhiều tiền vì quỹ của tôi có thể mua được vaccine sởi và cứu mạng mọi người với 1.000 USD. Khi làm bất kỳ điều gì, tôi luôn nghĩ, “Được rồi, mình có thể dùng 1.000 USD đó mua vaccine sởi”.

Khi nói tới giải quyết biến đổi khí hậu và giảm khí thải trong dài hạn, Gates cho rằng mọi người nên quan tâm tới các ngành khó “xanh” hơn như thép, thịt, xi măng. Tuy nhiên, ông thừa nhận Tesla của Elon Musk đạt được nhiều bước tiến lớn đối với xe hơi. Ông nói những gì Elon đã làm với Tesla là một trong những đóng góp lớn nhất đối với biến đổi khí hậu. “Đánh giá thấp Elon không phải ý tưởng hay”, Gates ca ngợi tỷ phú giầu thứ hai thế giới.

Tham vọng của Musk xoay quanh việc sử dụng tên lửa của SpaceX để vận chuyển 1 triệu người lên Sao Hỏa vào năm 2050. Ông muốn thành lập một thành phố bền vững trên “hành tinh đỏ” để mọi người có thể sống sót trước ngày tận thế trên Trái đất trong tương lai. Trong khi đó, CEO Amazon Jeff Bezos lại muốn công ty Blue Origin của mình gây dựng một cơ sở trên mặt trăng cùng các thuộc địa trên vũ trụ, có sức chứa tối đa 1 nghìn tỷ người. Cả SpaceX và Blue Origin đều đang phát triển tên lửa tái sử dụng để giảm đáng kể chi phí của chuyến đi vào không gian.

Du Lam (Theo BI)

Elon Musk giàu nhất thế giới, nhưng có thể ít tiền hơn Bill Gates

Elon Musk giàu nhất thế giới, nhưng có thể ít tiền hơn Bill Gates

Bán nhà, siêu xe, vay tiền bạn bè chi trả sinh hoạt phí, Elon Musk không giống tỷ phú thực thụ dù nhiều lần giữ vị trí người giàu nhất thế giới từ đầu năm nay.