Chiều ngày 6/4, trang chủ Binance đưa thông báo nền tảng này sẽ dẫn đầu vòng góp vốn với giá trị 150 triệu USD để giải cứu Sky Mavis, studio phát triển Axie Infinity. Binance cho biết số tiền này được dùng để khôi phục quỹ trên cầu nối Ronin Bridge và xây dựng hệ sinh thái bền vững.

“Binance vui mừng thông báo chúng tôi đã dẫn đầu vòng tài trợ trị giá 150 triệu USD, đầu tư vào Sky Mavis, để khôi phục Ronin Bridge. Ngoài Binance, vòng góp vốn có sự tham gia của Animoca Brands, a16z, Dialectic, Paradigm và Accel. Số tiền này sẽ được dùng để hoàn trả cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi vụ hack Ronin Network”, Binance cho biết.

Binance tung goi giai cuu Axie Infinity anh 1

Sky Mavis huy động thành công 150 triệu USD từ vòng tài trợ do Binance dẫn đầu nhằm khôi phục Ronin Network. Ảnh: Sky Mavis.

Theo thông báo, kết hợp với quỹ cân đối kế toán của Sky Mavis, 150 triệu USD vừa được góp vào sẽ đảm bảo hoàn trả cho tất cả người dùng bị thiệt hại từ vụ hack. Tuy nhiên, Ronin Bridge sẽ được mở lại sau khi hoàn thành quá trình nâng cấp và kiểm tra bảo mật kéo dài vài tuần. Trong thời gian chờ đợi, hầu hết người dùng có thể rút và gửi ETH trên Ronin thông qua Binance. Khi Ronin Bridge hoạt động trở lại, toàn bộ khách hàng có thể rút tiền gửi trên nền tảng.

Chia sẻ trong thông báo của Binance, ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Điều hành Sky Mavis cho biết công ty cam kết hoàn trả toàn bộ các khoản tiền cho người dùng và tăng cường bảo mật nội bộ để ngăn chặn những cuộc tấn công trong tương lai.

Trong khi đó, 56.000 ETH (khoảng 185 triệu USD) bị chiếm đoạt từ Axie DAO sẽ được phân bổ một phần trong khi Sky Mavis làm việc với cơ quan thực thi pháp luật nhằm thu hồi. Nếu không thể tìm lại được số tiền này trong vòng hai năm, AxieDAO sẽ bỏ phiếu về bước xử lý tiếp theo.

“Để hệ sinh thái toàn cầu tiếp tục phát triển, chúng tôi bắt buộc phải làm việc cùng nhau, đặc biệt là về bảo mật, điểm mạnh của Binance. Chúng tôi tin tưởng Sky Mavis sẽ đem lại tăng trưởng cho ngành (blockchain). Đồng thời, Binance cần hỗ trợ họ để giải quyết sự cố gần đây”, Giám đốc Điều hành Binance, Changpeng Zhao cho biết.

Vào ngày 23/3, các nút xác thực trên cầu nối Ronin của Sky Mavis và AxieDAO bị tấn công. Hacker đã chiếm đoạt 173.600 ETH cùng 25,5 triệu USDC. Sky Mavis thừa nhận số nút xác thực giao dịch của nền tảng quá ít, dẫn đến dễ dàng bị tấn công. Công ty cho biết sẽ nâng cấp trình xác thực lên tối đa 21 nút trong 3 tháng tới. Đồng thời, các nút này sẽ được phân quyền quản lý giữa các bên liên quan trong cộng đồng Axie, giảm tính tập trung.

Sau sự cố, nhiều người chơi Axie lo lắng về tương lai nền tảng khi số tiền bị mất quá lớn. Ngoài ra, các hoạt động giao dịch với Ronin Network và sàn giao dịch Katana đều đình trệ.

Binance tung goi giai cuu Axie Infinity anh 2

Giá token thuộc hệ sinh thái Sky Mavis biến động mạnh sau thông tin được cứu trợ.

Bất chấp vụ hack, phía Sky Mavis vẫn thể hiện sự lạc quan với nền tảng GameFi của mình. “Axie Infinity xử lý khối lượng giao dịch NFT nhiều gấp 3 lần các chuỗi khác, trừ Ethereum. Hiện có 2,6 triệu người sở hữu Axie, cao gấp 4 lần trò chơi NFT xếp thứ 2. Với 2,2 triệu người chơi, Axie Infinity là game NFT lớn nhất mọi thời đại”, Sky Mavis viết trong thông báo.

Ngay sau khi thông báo khoản tài trợ 150 triệu USD từ Binance, Sky Mavis cũng chính thức mở lại sàn giao dịch Katana. Ngoài ra, giá các token thuộc hệ sinh thái Axie Infinity như AXS, RON, SLP có sự hồi phục sau thông tin tích cực. Tuy nhiên, những đồng tiền số này giảm nhanh sau đó.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

(Theo Zing)

Hacker vụ Axie Infinity đang dùng 'máy trộn' để tẩu tán 600 triệu USD

Hacker vụ Axie Infinity đang dùng 'máy trộn' để tẩu tán 600 triệu USD

Việc hacker sử dụng "máy trộn" Tornado Cash nhằm xóa dấu vết cho thấy người này không có ý định trả lại tiền.