Theo CNBC, số vốn trên sẽ giúp Forbes tiến hành kế hoạch sát nhập với công ty thành lập với mục đích đặc biệt (SPAC) ngay trong Quý I.

{keywords}

Các nhà đầu tư ngày càng nghi ngại về các giao dịch SPAC nói chung và giao dịch truyền thông nói riêng, trong bối cảnh thị trường chứng khoán gần đây không mấy tích cực.

Thương vụ này đưa Binance trở thành một trong hai cổ đông lớn nhất của Forbes, tạp chí có 104 tuổi đời, và sẽ được niêm yết trên sàn chứng khoán New York với mã FRBS. Công ty tiền ảo này cũng sẽ có được 2/9 ghế trong hội đồng quản trị.

Sự kiện cho thấy lĩnh vực tiền ảo ngày càng gia tăng ảnh hưởng trong thế giới thực, nơi chứng kiến sự hình thành của tầng lớp tỷ phú mới và cơn sốt liên quan các tài sản kỹ thuật số. Đây là khoản đầu tư lớn đầu tiên của lĩnh vực tiền điện tử vào một tài sản truyền thông truyền thống của Mỹ, sau khi xuất hiện lĩnh vực này tràn ngập tại các đấu trường thể thao và nhận được làn sóng khuyến khích của những người nổi tiếng.

Forbes được thành lập cách đây hơn 1 thế kỷ và đã bán 95% cổ phần cho hãng truyền thông tích hợp Whale Media có trụ sở tại Hồng Công với định giá 475 triệu USD.

Tạp chí và nhà xuất bản điện tử này đa dạng nguồn thu thông qua các giao dịch cấp phép, thương mại điện tử và bán trực tiếp cho người dùng cuối. Công ty nói rằng hiện có thể tiếp cận hơn 150 triệu người thông qua các sự kiện và sản phẩm nội dung của mình.

Ngoài ra, Forbes còn nổi tiếng với bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới hàng năm.

Changpeng Zhao, người sáng lập và CEO của Binance cũng đã xuất hiện trong danh sách gần đây của Forbes. Theo Bloomberg News, tài sản ròng của Zhao khoảng 96 tỷ USD, chưa bao gồm các khoản nắm giữ tiền ảo cá nhân, đưa ông chủ của sàn giao dịch này là doanh nhân tiền ảo giàu nhất thế giới.

Zhao tin rằng thế hệ sản phẩm nội dung tiếp theo sẽ là lĩnh vực phát triển cho Web 3.0, phiên bản phi tập trung hơn của Internet ứng dụng công nghệ chuỗi khối, vốn là nền tảng của tiền số và các mã thông báo không thể thay thế, còn gọi là NFT.

“Đây là bước đầu tiên để tiến vào thị trường thực sự có tiềm năng lớn khi áp dụng các công cụ dựa trên nền tảng Web 3.0. Sẽ là không khôn ngoan nếu không nhắm vào các lĩnh vực đã chín muồi để đầu tư cơ sở hạ tầng”, một người am hiểu về chiến lược của Binance giải thích.

Công ty tiền điện tử đã tiếp cận Forbes sau khi xác định được 3 nền tảng truyền thông và nội dung có tiềm năng cao, người này nói thêm.

Các chuyên gia tiền số cho biết họ kỳ vọng có đợt giải ngân lớn vào năm nay khi nhiều công ty đã gọi được số vốn khổng lồ.

Binance thành lập năm 2017 tại Trung Quốc nhưng chưa có các văn phòng vật lý. Theo quy định, công ty này sẽ phải tiến hành lựa chọn vị trí để đặt trụ sở chính.

Vinh Ngô (theo CNBC)

76 tỷ USD 1 ngày: Hành trình Binance trở thành sàn tiền số lớn nhất thế giới

76 tỷ USD 1 ngày: Hành trình Binance trở thành sàn tiền số lớn nhất thế giới

Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới không có trụ sở, văn phòng hay giấy phép chính thức. Nhưng giờ đây chính phủ nhiều nước đang muốn kiểm soát Binance.