Khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) Học viện Kỹ thuật Quân sự vừa bế mạc lớp tập huấn về an toàn thông tin (ATTT) cho cán bộ Binh chủng Thông tin liên lạc, theo tin từ trang chủ fit.mta.edu.vn. Tham dự buổi bế mạc có Thượng tá Bùi Thu Lâm - Chủ nhiệm Khoa CNTT; Đại tá Khúc Đăng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin liên lạc; các đồng chí trong Ban Chủ nhiệm Khoa CNTT, các giáo viên tham gia giảng dạy, các đồng chí đại diện các cơ quan chức năng của Binh chủng Thông tin liên lạc và đầy đủ cán bộ tham gia lớp tập huấn.

Đợt tập huấn được tổ chức dưới hình thức khóa đào tạo ngắn hạn, nhằm trang bị và chuẩn hóa kiến thức về an toàn an ninh thông tin cho đội ngũ cán bộ trực tiếp đảm bảo ATTT của Binh chủng Thông tin liên lạc. Nội dung tập huấn tập trung vào các khối kiến thức chính như tổng quan về an toàn an ninh thông tin và bảo đảm ATTT; chính sách ATTT; các điểm yếu hệ thống, hệ điều hành máy tính, nguy cơ các điểm yếu bị khai thác và xâm phạm; các kỹ thuật và hệ thống giám sát, phân tích thông tin mạng. Trong quá trình tập huấn, Ban tổ chức lớp học đã được Học viện và Binh chủng Thông tin liên lạc hỗ trợ những điều kiện cơ sở hạ tầng mạng đảm bảo tính thực tiễn trong các giờ thực hành của lớp học. Kết thúc đợt tập huấn, các học viên làm bài kiểm tra trắc nghiệm lý thuyết và thực hành các nội dung tập huấn, kết quả 100% đạt yêu cầu.

Z1-Anh-chinh-Khoa-CNTT-Hoc-vien-Ky-thuat-Quan-su-Tap-huan-An-toan-An-nin-Thong-tin-Binh-chung-Thong-tin-lien-lac-ATTT.jpg

Đây là một sự kiện đáng mừng trong bối cảnh tình hình an toàn an ninh thông tin có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường và vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn thông tin được Nhà nước ta đặc biệt coi trọng và chỉ đạo sát sao. Tinh thần đó thể hiện qua Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 16/9/2013 của Ban Bí thư về tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng, hay Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 17/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác đảm bảo an ninh và an toàn thông tin mạng trong tình hình mới.

Ngoài ra, trong Đề án Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về an toàn thông tin đến năm 2020 cũng nêu rõ mục tiêu trên 80% công chức, viên chức, cán bộ của các cơ quan, tổ chức nhà nước được tuyên truyền, phổ biến về thói quen, trách nhiệm và kỹ năng đơn giản để bảo đảm ATTT khi ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước, trong đó có đội ngũ cán bộ trực tiếp đảm bảo ATTT của Binh chủng Thông tin liên lạc..

Tại buổi bế mạc, Thượng tá Bùi Thu Lâm - Chủ nhiệm Khoa CNTT Học viện Kỹ thuật Quân sự và Đại tá Khúc Đăng Tuấn - Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Thông tin liên lạc, đã đánh giá cao sự chuẩn bị của mỗi bên, sự phối hợp hiệu quả giữa Khoa CNTT và Binh chủng TTLL để lớp học được tổ chức theo đúng kế hoạch, đem lại hiệu quả cao. Đại diện hai đơn vị đã thống nhất tiếp tục phát triển hợp tác chặt chẽ, sâu sắc về lĩnh vực an toàn an ninh thông tin giữa hai đơn vị, đồng thời đề xuất các vấn đề 2 bên cùng quan tâm, tạo những điều kiện thuận lợi để nâng cao hiệu quả hợp tác như xây dựng đường truyền hiện đại phục vụ đào tạo, chia sẻ tài nguyên giữa hai đơn vị, cử cán bộ, học viên đi thực tế, phối hợp các khóa đào tạo…

Cũng tại buổi bế mạc, các học viên tham gia tập huấn đã khẳng định mặc dù thời gian tập huấn không dài nhưng với sự tập trung, lịch làm việc khoa học, sự cố gắng của cả giáo viên và học viên, các cán bộ tham gia tập huấn đã thu được nhiều kiến thức và nắm bắt được những phương pháp, kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực an toàn an ninh thông tin. Các học viên bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được tham gia các lớp đào tạo sâu hơn với hình thức học tập phong phú, hiện đại để nhiều cán bộ có thể tham gia.

Đợt tập huấn đã thành công tốt đẹp, mở ra mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu sắc giữa Khoa CNTT Học viện Kỹ thuật Quân sự và Binh chủng Thông tin liên lạc trong lĩnh vực an toàn an ninh thông tin, một lĩnh vực rất cấp thiết trong thời đại số hiện nay.