Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty cổ phần VNG ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chỉnh tỉnh

Theo tin từ Sở TT&TT Bình Dương, sáng ngày 18/12/2018, tại Bình Dương đã diễn ra lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận – trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) các cấp qua Bưu điện tại UBND phường thuộc TP Thủ Dầu Một và ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính và ký kết thanh toán phí TTHC công trực tuyến qua ngân hàng Vietinbank.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân và tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh trong việc giao dịch với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục từ cấp xã đến cấp tỉnh tại UBND cấp xã, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Tại buổi lễ đã giới thiệu dịch vụ tiếp nhận – trả kết quả thủ tục hành chính các cấp qua Bưu điện, triển khai ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính và thí điểm thanh toán phí, lệ phí TTHC công trực tuyến qua ngân hàng.

Với mục đích tạo sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp trong việc tương tác với chính quyền để thực hiện các dịch vụ hành chính công. Đồng thời quảng bá các thông tin mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến với công dân. Theo đó, người dân, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc có thể tra cứu tin tức về Bình Dương.

Người dân sẽ thanh toán trực tuyến phí  thủ tục hành chính qua ngân hàng.

Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo sẽ cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần thiết hữu ích như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh. Thông báo của Chính quyền đến với người dân trong các tình huống bị kẻ xấu kêu gọi kích động, tụ tập đông người, biểu tình, bạo động gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội.

Để góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại, tạo sự thuận lợi, dễ dàng trong thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh cung cấp thủ tục hành chính mức độ 3, 4 giúp công chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tập trung hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hơn trong hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính và có thể thực hiện thanh toán và nhận kết quả trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian.

Song song đó, giai đoạn 1, kể từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019, Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của 5 UBND phường thuộc UBND thành phố Thủ Dầu Một, gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Số lượng thủ tục hành chính nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận là 33 thủ tục hành chính các cấp và trả kết quả cho 130 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã.

Giai đoạn 2, từ tháng 6/2019 đến 31/12/2020, tiến hành sơ kết đánh giá kết quả triển khai giai đoạn 1, khắc phục tồn tại, phát huy các nhân tố tích cực để triển khai đồng loạt việc bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của tất cả UBND phường thuộc địa bàn TP Thủ Dầu Một để làm cơ sở đề xuất mở rộng, triển khai đến các huyện, thị xã còn lại.