Bình Dương: Nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp qua Bưu điện

ictnews Bưu điện tỉnh Bình Dương chính thức khai trương Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp qua bưu điện tại UBND cấp xã thuộc Thành phố Thủ Dầu Một.

Theo tin từ Bưu điện Việt Nam, Bưu điện Bình Dương chính thức triển khai dịch vụ nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính các cấp qua bưu điện. Việc triển khai dịch vụ thể hiện sự tiên phong, năng động của chính quyền tỉnh Bình Dương, sự đồng hành của Bưu điện tỉnh Bình Dương vào quá trình cải cách thủ tục hành chính của tỉnh. Qua đó, thêm tiện ích cho người dân, doanh nghiệp theo hướng thân thiện, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại khi thực hiện các giao dịch với cơ quan công quyền.

Khi người dân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính thuộc danh mục công bố thuộc các cấp xã, huyện, tỉnh có thể đến bất cứ UBND phường nào có bố trí nhân viên bưu điện để được phục vụ. Cụ thể: Giai đoạn 1, từ tháng 12/2018 đến tháng 6/2019, sẽ triển khai tại 5 UBND phường Phú Hòa, Phú Mỹ, Phú Thọ, Phú Lợi và Định Hòa. Giai đoạn 2, triển khai mở rộng tại 14/14 UBND phường trên địa bàn tỉnh từ tháng 7/2019.

Cước dịch vụ tiếp nhận hoặc trả kết quả qua Bưu điện (1 chiều) đối với các địa chỉ trong TP. Thủ Dầu Một là 26.000 đồng/hồ sơ; nội tỉnh là 31.000 đồng/hồ sơ và liên tỉnh là 32.000 đồng/hồ sơ.

Cước thu hộ lệ phí: Đối với Lệ phí nhỏ hơn 500.000 đồng tính cước thu hộ 8.000 đồng/lượt. Đối với lệ phí từ 500.000 đồng đến dưới 2.000.000 đồng, cước thu hộ là 20.000 đồng/lượt. Đối với Lệ phí từ 2.000.000 đồng trở lên, cước phí bằng 1% số tiền thu hộ.

Bưu điện tỉnh Bình Dương cam kết chuyển phát nhanh chóng, an toàn các giấy tờ thủ tục hành chính trong vòng 1 ngày đối với địa chỉ nhận tại TP Thủ Dầu Một; trong vòng 2 ngày đối với nội tỉnh và tối đa 3 ngày đối với hồ sơ gửi liên tỉnh (ngoài tỉnh Bình Dương).

 

Số lượng thủ tục hành chính nhân viên Bưu điện thực hiện tiếp nhận là 33 thủ tục hành chính các cấp và trả kết quả cho 130 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Giai đoạn 2, từ tháng 6/2019 đến 31/12/2020, Sơ kết đánh giá kết quả triển khai giai đoạn 1, khắc phục tồn tại (nếu có), phát huy các nhân tố tích cực để triển khai đồng loạt việc bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của tất cả UBND phường thuộc địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một để làm cơ sở đề xuất mở rộng, triển khai đến các huyện, thị xã còn lại.

Lễ khai trương dịch vụ từ ngày 18/12/2018. Ảnh theo Sở TT&TT Bình Dương.

Sáng ngày 18/12/2018, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh diễn ra lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận – trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) các cấp qua Bưu điện tại UBND phường thuộc thành phố Thủ Dầu Một – Ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính và ký kết thanh toán phí TTHC công trực tuyến qua ngân hàng Vietinbank chi nhánh Bình Dương.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân và tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh trong việc giao dịch với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính khi thực hiện các thủ tục từ cấp xã đến cấp tỉnh tại UBND cấp xã, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Tại buổi lễ đã giới thiệu dịch vụ tiếp nhận – trả kết quả thủ tục hành chính các cấp qua Bưu điện; triển khai ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính và thí điểm thanh toán phí, lệ phí TTHC công trực tuyến qua ngân hàng.

Với mục đích tạo sự thuận tiện nhất cho người dân, doanh nghiệp trong việc tương tác với Chính quyền để thực hiện các dịch vụ hành chính công; đồng thời quảng bá các thông tin mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, cải cách hành chính, chính sách mới trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến với công dân. Theo đó, người dân, doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận hoặc có thể tra cứu tin tức về Bình Dương. Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo sẽ cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần thiết hữu ích như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh; Thông báo của Chính quyền đến với người dân trong các tình huống bị kẻ xấu kêu gọi kích động, tụ tập đông người, biểu tình, bạo động gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội.

Để góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại, tạo sự thuận lợi, dễ dàng trong thực hiện thủ tục hành chính. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh cung cấp thủ tục hành chính mức độ 3, 4 giúp công chức Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tập trung hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hơn trong hướng dẫn, hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính và có thể thực hiện thanh toán và nhận kết quả trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian.

 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
'Xe công nghệ muốn công bằng hãy đóng phí nhượng quyền ở sân bay'
icon

'Xe công nghệ muốn có vị trí như taxi truyền thống phải ký hợp đồng nhượng quyền. Không thể không nộp phí nhưng lại muốn bình đẳng được', lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nói.

 
Samsung dùng 116 tỷ USD đốt cháy cuộc đua chip với TSMC
icon

Samsung rót 116 tỷ USD vào mảng kinh doanh chip thế hệ mới, với tham vọng thu hẹp khoảng cách với TSMC, công ty sản xuất chip dẫn đầu thị trường, trong vòng 2 năm nữa.  

 
Hà Tĩnh đặt mục tiêu vào Top 15 địa phương dẫn đầu về Chính phủ số
icon

Một mục tiêu được UBND tỉnh Hà Tĩnh đặt ra trong kế hoạch chuyển đổi số của địa phương là nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu của cả nước về chỉ số phát triển Chính quyền số.

 
CSV - chiến lược kinh doanh hiệu quả trong thời kỳ mới
icon

Doanh nghiệp tạo tác động tích cực đến cộng đồng, từ đó mang về lợi ích kinh doanh cho công ty - một mô hình mới được kỳ vọng tạo phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

 
 
Năm nhân viên Amazon bị bắt vì trộm Apple lô hàng iPhone 12 trị giá nửa triệu đô
icon

Năm nhân viên của Amazon đã bị bắt cách đây vài ngày vì cáo buộc ăn cắp lô iPhone trị giá 590.000 USD từ một trung tâm hậu cần ở Madrid, Tây Ban Nha.  

Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp Việt trong xu thế hội nhập
icon

Bước chân vào xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, các doanh nghiệp Việt hiểu rằng xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. 

Người Việt rủ nhau dùng app tìm người nộp, rút hộ tiền mặt để không phải xếp hàng
icon

80% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt. Ở Việt Nam, những ứng dụng công nghệ để hỗ trợ kết nối nộp - rút hộ tiền mặt 24/7 như Gutina đang giúp tiết kiệm thời gian chết cho hàng triệu người.

Thiếu niên bán thận mua iPhone 4 năm 2011 giờ phải nằm liệt giường
icon

Một thiếu niên người Trung Quốc đã bán đi một quả thận của mình cách đây 9 năm để có tiền mua iPhone và iPad, giờ đây đã phải nằm liệt giường vì quyết định sai lầm trong quá khứ của bản thân.

Doanh nghiệp taxi truyền thống 'tố' Grab hoạt động trái phép
icon

Các doanh nghiệp taxi truyền thống cho rằng hoạt động Grab còn nhiều sai phạm, đồng thời cơ chế đặc thù cho Grab cũng bất bình đẳng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123