Ông Huỳnh Anh Tuấn, Quyền Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông – Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương

Theo tin từ Sở TT&TT Bình Dương, UBND thị xã Thuận An vửa tổ chức Hội nghị tuyên truyền, triển khai Luật An ninh mạng cho các đối tượng là Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của Thị xã, cùng với chuyên viên các đơn vị và lãnh đạo, tuyên truyền viên của 10 xã phường trên địa bàn.

Đại diện Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông - Sở TT&TT tỉnh Bình Dương đã thông tin những nội dung chính về Luật An ninh mạng.  Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019. Đây là đạo luật quan trọng góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, an toàn xã hội; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.  Luật An ninh mạng gồm 7 chương, 43 điều, quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng, triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Đặc biệt, báo cáo viên cũng trao đổi, phân tích với các đại biểu cụ thể về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức cá nhân trong việc thực hiện nội dung của Luật An ninh mạng tại chương VI.

Hội nghị giúp cho cán bộ công chức, viên chức, báo cáo viên, tuyên truyền của thị xã Thuận An kịp thời nắm bắt đầy đủ nội dung cơ bản và các quy định của Luật An ninh mạng để thực hiện đúng các quy định của pháp luật về an ninh mạng trong thời gian tới. Đồng thời, qua đó có thể triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn để hiểu, nắm vững nội dung cơ bản của luật, sớm đưa các quy định của luật vào thực tế.