Từ giữa tháng 5, giới chức Trung Quốc bất ngờ siết chặt hoạt động giao dịch tiền ảo trong nước, đồng thời cấm mọi hoạt động đào tiền ảo trên khắp cả nước.

Động thái của Trung Quốc đã đẩy Bitcoin lao dốc liên tục kể từ thời điểm đó, có lúc giảm hơn 50% và chạm ngưỡng nguy hiểm 28.000 USD, tạo ra nguy cơ vỡ bong bóng tiền ảo.

{keywords}
Dữ liệu cho thấy Bitcoin đã tăng liên tục trong suốt cả tuần qua và chạm mốc 50.000 USD vào sáng nay.

Nhưng sau hơn 3 tháng trồi sụt, Bitcoin cuối cùng cũng lấy lại được mốc 50.000 USD quan trọng vào sáng nay (23/8). Cùng với Bitcoin tăng nhẹ so với một ngày trước đó (2%), các đồng tiền ảo vốn hóa tỷ USD khác cũng đảo chiều tăng như Ethereum 3.330 USD (2%), Cardano 2,81 USD (11%), Binance Coin 457 USD (1%), Dogecoin 0,32 USD (2%)...

Đà tăng trong suốt cả tuần qua đã kéo các dự án tiền ảo của Việt Nam tăng theo như đã biết. Với xu hướng tăng giá (uptrend) được xác nhận đã quay trở lại, các đồng như AXS hay C98 của người Việt đang tràn trề hy vọng lập đỉnh mới và xác lập những kỷ lục vốn hóa mới.

Đợt tăng giá trở lại của Bitcoin lần này dường như không chịu ảnh hưởng từ các chính sách kinh tế vĩ mô như USD tăng giá, các ngân hàng trung ương đảo ngược chính sách tiền tệ hay Mỹ đưa ra dự luật thu thuế nhà đầu tư tiền ảo.

{keywords}
Bitcoin tăng giá kéo sắc xanh trở lại thị trường tiền mã hóa.

Trong khi đó, nền tảng thanh toán PayPal vừa ra thông báo cho biết cho phép các khách hàng ở vương quốc Anh mua và bán Bitcoin cũng như những đồng tiền ảo khác trong ví của họ, kể từ thứ hai theo giờ Anh. 

Động thái này khiến giới chuyên môn đưa ra dự báo Bitcoin sẽ điều chỉnh giảm nhẹ một vài phiên trước khi tiếp tục tăng trong tuần này.

Phương Nguyễn

Bitcoin thẳng tiến đến mốc 50.000 USD trong tuần này?

Bitcoin thẳng tiến đến mốc 50.000 USD trong tuần này?

Vùng hỗ trợ mới 43.000 USD đã được tạo ra trong khi nhiều tín hiệu tích cực cho thấy Bitcoin có thể phá thủng mốc 50.000 USD ngay trong tuần này.