Thị trường tiền ảo đã chìm trong sắc đỏ trong cả ngày thứ 6 khi áp lực chốt lời tăng mạnh kể từ sau đợt bán tháo hồi cuối tuần trước.

Sự sụt giảm của thị trường tiền ảo xuất hiện ngay sau khi Dubai cảnh báo các nhà đầu tư về một đồng tiền mã hóa có tên gọi Dubaicoin mà tự nhận là “đồng tiền số chính thức của Dubai”.

Sau tuyên bố đó, Dubaicoin đã tăng vọt giá trị hơn 1.000% trong vòng 24 giờ. Đồng này cũng tự nhận là thuộc một nhà phát triển trong khu vực có tên gọi là ArabianChain.

{keywords}
Dubaicoin đã tăng mạnh trước khi tụt tới 50% giá trị, thực tế đồng tiền ảo đa cấp này cũng chưa từng chạm đến mốc 1 USD. 

Thực tế, cả chính phủ Dubai lẫn ArabianChain đều phủ nhận sự liên quan. Trang Twitter chính thức của cả hai đều đăng bài phủ nhận, khẳng định Dubaicoin là lừa đảo và không bao giờ được phê duyệt làm tiền số chính thức ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Trước đấy, kẻ đứng sau Dubaicoin đã phát đi một thông cáo báo chí giả mạo mà khiến nhiều trang tin Ấn Độ dẫn lại, tạo ra tâm lý lo sợ bỏ mất cơ hội (FOMO) cho các nhà đầu tư.

Trang thống kê giá trị tiền ảo trên toàn thế giới CoinMarketCap cũng đã gỡ bỏ thông tin về Dubaicoin.

{keywords}
Thị trường tiền mã hóa tiếp tục chìm trong sắc đỏ trong cả ngày thứ sáu (28/5) cho đến giờ.

Thị trường tiền ảo đang trải qua những ngày sóng gió khi liên tục trồi sụt. Bitcoin đã giảm 11% trong vòng 24 giờ qua xuống còn 36.000 USD trong khi Ethereum cũng giảm 12% xuống còn 2.400 USD, kéo vốn hóa toàn thị trường tiền mã hóa chỉ còn dưới 1.600 tỷ USD.

Sóng gió lần này có liên quan đến việc tiêu thụ điện năng khổng lồ của Bitcoin ở Trung Quốc mà khiến giới chức nước này phải siết chặt lại hoạt động đào tiền ảo. Mới nhất, đến lượt Iran tạm cấm đào tiền ảo vì thiếu hụt điện năng trong mùa hè. 

Phương Nguyễn (theo Yahoo)

‘Thợ đào có trâu cày như nông dân có đất’

‘Thợ đào có trâu cày như nông dân có đất’

Thương lái ở TP.HCM cho rằng các thợ đào tiền ảo hiện nay vẫn đang kiên quyết bám trụ với trâu cày tiền ảo như người nông dân bám đất, dù giá Bitcoin và Ethereum có lúc giảm sốc còn một nửa so với đỉnh thời gian qua.