Bitcoin đã có nhiều phiên tăng giá mạnh mẽ trong suốt vài ngày qua, sau khi có thông tin rò rỉ từ Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC). Theo đó, sau nhiều năm trời trì hoãn, SEC được cho là sắp phê duyệt cho các Bitcoin ETF, tức các quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin được phép hoạt động trên sàn chứng khoán.

Thông tin này ngay lập tức tác động mạnh đến thị trường tiền ảo, vốn là nơi ‘mua theo tin đồn, bán theo sự thật’ rất nhanh bởi hoạt động 24/7 ở khắp nơi trên thế giới. Đến tối ngày 15/10, Bitcoin đã chính thức phá cản 60.000 USD sau khi một hình ảnh rò rỉ cho thấy sàn Nasdaq của Mỹ đã chấp nhận đơn đăng ký Bitcoin ETF của Valkyrie. Thời hạn phê duyệt là 25/10 nhưng có thể kéo kéo đến tháng 12.

{keywords}
Bitcoin đang bật tăng mạnh mẽ sau những tín hiệu tích cực thời gian gần đây.

Động thái chưa từng có tiền lệ của chính phủ Mỹ đã kéo Bitcoin tăng 6% lên hơn 61.000 USD, nâng tổng giá trị vốn hóa toàn thị trường lên 2.475 tỷ USD. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi lập đỉnh hồi tháng 4, Bitcoin mới hồi phục lại mốc 60.000 USD sau một loạt các động thái trấn áp đến từ Trung Quốc kể từ giữa tháng 5.

Tuy vậy, trái ngược với Bitcoin, các đồng tiền ảo thay thế (altcoin) lại chỉ tăng nhẹ từ 1 - 5% như Ethereum lên 3.829 USD (1,6%), Binance Coin lên 474 USD (1,7%), Cardano lên 2,22 USD (3%), XRP lên 1,14 USD (1,1%)...

Một số altcoin còn đang giảm do dòng tiền hiện đang đổ vào Bitcoin với tỷ lệ thống trị thị trường đã lên 46,5%. Dòng tiền lớn đổ vào Bitcoin được kỳ vọng sẽ giúp đồng tiền mã hóa này lập đỉnh mới trên 64.000 USD trong ít ngày tới.

Phương Nguyễn

Bitcoin cắm đầu giảm sâu khi Trung Quốc tuyên bố tiền ảo là bất hợp pháp

Bitcoin cắm đầu giảm sâu khi Trung Quốc tuyên bố tiền ảo là bất hợp pháp

Thị trường tiền ảo trong tối ngày 24/9 đã chìm sâu trong sắc đỏ, chỉ vài giờ sau khi Trung Quốc ra tuyên bố loại trừ tận gốc tiền điện tử.