Bất chấp diễn biến của cuộc khủng hoảng  chính trị tại châu Âu, tâm lý của các nhà đầu tư trên các thị trường tiền mã hoá (crypto) đã chuyển sang trạng thái tích cực một cách rõ ràng. Hiện tại, BTC đang giao dịch trên mức 43.500 USD (thời điểm sáng ngày 3/3) và nhiều đồng điện tử khác đang ghi nhận mức tăng 2 chữ số.

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy, giá BTC có mức dao động trong khoảng 43.350 USD đến 45.400 USD trong ngày 2/3, khi cả thế giới đều chờ đợi một hình thức giải quyết xung đột Ukraine – Nga những ngày vừa qua.

Ki Young Ju, CEO công ty phân tích CryptoQuant, nhận định rằng “giai đoạn tích luỹ của BTC” đã bắt đầu và nhiều khả năng đồng tiền này sẽ tiếp tục tăng.

Theo đó, “những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường năm ngoái đang trở thành những người nắm giữ dài hạn”. Ông cũng cho rằng sẽ khó có khả năng BTC hồi về vùng giá thấp nhất trước đó là 28.000 USD.

Chờ đợi phản ứng với cuộc họp của FED

David Lifchitz, quản lý đối tác và giám đốc đầu tư tại ExoAlpha (công ty quản lý tài sản đầu tư), cho rằng cú tăng mạnh của BTC từ 37.000 USD lên 44.000 USD “chỉ trong vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra lệnh cấm giao dịch ngoại hối nước ngoài”.

Chuyên gia này nói rằng mốc 45.000 USD đang là cản cứng hiện tại đối với BTC, tiếp đến sẽ là mốc 51.000 USD trước khi nhà đầu tư có thể nghĩ tới chuyện vượt qua đỉnh cao nhất đang được ghi nhận là 64.000 USD.

Do đó, trước mắt “BTC có thể chùng xuống về vùng giá giữa 33.000 USD – 45.000 USD” để chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) diễn ra vào ngày 16/3 tới đây.

“Có 1 cuộc họp của Uỷ ban thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ diễn ra trong ngày 16/3 để bàn việc khả năng tăng lãi suất. Về mặt kỹ thuật, lãi suất tăng sẽ khiến đồng USD mạnh hơn, từ đó suy yếu đồng BTC trong cặp BTC/USD. Sẽ rất thú vị chờ đợi giá BTC sẽ phản ứng thế nào trong trường hợp FED tăng lãi suất trong 2 tuần tới. Mặc dù vậy, tác động lên BTC có thể sẽ không quá nặng nề”, Lifchitz phân tích.

Vinh Ngô (theo Cointelegraph)

 

Sóng cả không ngã tay chèo, Bitcoin khiến 1 quỹ đầu tư lớn phải ‘quay xe’

Sóng cả không ngã tay chèo, Bitcoin khiến 1 quỹ đầu tư lớn phải ‘quay xe’

 Key Griffin, nhà sáng lập quỹ đầu tư Citadel, khẳng định sẽ cung cấp các dịch vụ tài sản số cho khách hàng trong năm nay dù trước đó phản đối mạnh mẽ tiền ảo.