Sáng nay thị trường chứng khoán Việt Nam đã hồi phục sau đà giảm toàn sàn vào hôm qua. VN-Index ở thời điểm 9h30 sáng 25/2 tăng 10,26 điểm lên 1.505 điểm, VN30 tăng 9,62, HNX-Index tăng 4,17 điểm. 

Cổ phiếu của các công ty công nghệ lẫn nhà bán lẻ công nghệ cũng tăng trưởng. Cụ thể, cả MWG (Thế Giới Di Động) và FPT (tập đoàn FPT) trong rổ VN30 đều xanh. MWG đang ở mốc 139.000 đồng/CP. FPT giá 92.400 đồng/CP.

Ngoài ra, Công ty bán lẻ kỹ thuật số FPT (HoSE: FRT) tiếp tục thiết lập kỷ lục khi giá giao dịch đang đụng trần, 133.400 đồng/CP. Hôm qua, duy nhất mã FRT tăng trong bối cảnh FPT, MWG rớt giá.

Trong khi đó, sau 3 ngày liên tục đỏ rực, mã DGW (Công ty cổ phần Thế Giới Số - Digiworld) đã xanh trở lại vào hôm qua và cả sáng nay. Công ty phân phối Apple và Xiaomi đang giao dịch ở mức 116.000 đồng/CP.

Trên sàn UPCOM, mã FOX của FPT Telecom tới sáng nay mới chứng kiến sắc xanh sau nhiều ngày liên tiếp giảm giá. Mã này đang giao dịch với giá 72.100 đồng/CP.

{keywords}
Tất cả các mã liên quan đến thị trường công nghệ tại Việt Nam đều xanh sáng nay, trong bối cảnh Bitcoin vượt mốc 38.000 USD. (Ảnh: Hải Đăng)

Sự hồi phục của cổ phiếu công nghệ Việt Nam và thị trường chứng khoán Việt có liên quan đến thị trường thế giới. Đóng cửa phiên giao dịch hôm 24/2, thị trường chứng khoán Mỹ tăng trở lại sau khi giảm mạnh vào buổi sáng. Các chỉ số chỉ S&P 500, Dow Jones, Nasdaq đều tăng từ 1,5%-3,3%. Trước đó, Dow Jones có khi giảm tới 3,5%.

Cùng với sắc xanh của thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu các công ty công nghệ như Amazon, Netflix, Alphabet, Microsoft đều tăng trở lại khi đóng cửa.

Song song với những biến động này, giá Bitcoin vào sáng nay (giờ Việt Nam) cũng đã tăng trở lại. Giá đồng tiền kỹ thuật số này đang ở mức 38.688 USD/BTC, tăng 0,89% so với giá hôm qua. Cùng với đà giảm của thị trường hôm 24/2, giá Bitcoin có thời điểm xuống còn khoảng 34.600 USD/BTC.

Sự rớt giá toàn thị trường ngày hôm qua có liên quan đến khủng hoảng quân sự đang diễn ra giữa Nga - Ukraine.

Sự hồi phục của thị trường chứng khoán Mỹ, theo nhận định của chuyên gia, do nhà đầu tư đổ tiền vào để bắt đáy thị trường.

Hải Đăng

Nga đưa quân vào Ukraine: Thị trường chứng khoán chao đảo, nhưng cổ phiếu FPT Retail đụng trần

Nga đưa quân vào Ukraine: Thị trường chứng khoán chao đảo, nhưng cổ phiếu FPT Retail đụng trần

Cổ phiếu bán lẻ công nghệ tiếp tục tăng trưởng, trong đó FPT Retail đụng trần hai phiên giao dịch gần đây.