Hôm thứ hai đầu tuần (26/7), báo chí phương Tây loan tin Amazon sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay. Thông tin này ngay lập tức đẩy giá Bitcoin tăng vọt 12% so với một ngày trước đó, chạm mốc 38.000 USD. 

Đến cuối ngày, Bitcoin đã tiến rất gần ngưỡng kháng cự 40.000 USD sau một tháng loay hoay ở vùng giá thấp do các tin tức xấu liên tục ập đến. 

Tuy nhiên, rạng sáng ngày 27/7, Reuters đã dẫn lời người đại diện Amazon phủ nhận tin tức này. 

“Bất chấp những mối quan tâm của chúng tôi ở thị trường này, những suy đoán sau đó xoay quanh kế hoạch cụ thể về tiền mã hóa là không đúng sự thật. Chúng tôi vẫn đang tập trung khai phá những thứ cho trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên Amazon”, đại diện Amazon nói với Reuters.

{keywords}
Bitcoin quay đầu giảm khi tiến gần vùng giá 40.000 USD dù vẫn tăng nhẹ so với một ngày trước đó.

Trước đấy, những đồn đoán về việc Amazon sẽ gia nhập cuộc chơi tiền mã hóa đã gia tăng chóng mặt sau khi công ty đăng tuyển thêm vị trí trưởng nhóm sản phẩm tiền số và blockchain hôm 22/7. 

Phản ứng trước tin tức mới này, thị trường tiền ảo ngay lập tức có phiên giảm giá trị với Bitcoin tụt xuống còn 37.000 USD (-5% so với đỉnh). Các đồng khác như Ethereum cũng giảm nhẹ còn 2.216 USD (-3%), Binance Coin còn 304 USD (-2%), Dogecoin về giá 0,2 USD (-1%). 

Toàn thị trường tiền mã hóa hiện giữ vốn hóa 1.470 tỷ USD, mất khoảng 100 tỷ USD so với thời điểm lập đỉnh.

Phương Nguyễn (Theo CoinDesk)

Bitcoin tăng phi mã giữa cơn sốt tiền ảo của người Việt

Bitcoin tăng phi mã giữa cơn sốt tiền ảo của người Việt

Các dự án tiền ảo của người Việt đang được nhà đầu tư kêu gọi mua vào giữa bối cảnh Bitcoin có một đợt tăng phi mã lên 38.000 USD trong buổi sáng ngày 26/7.