BlackBerry mới đây vừa cập nhật cho ứng dụng BBM trên các nền tảng BlackBerry OS, iOS, và Android, nhằm cung cấp miễn phí cho người dùng nhiều tính năng cao cấp mà trước đây hãng phải yêu cầu phải trả phí. Cụ thể, sau khi cập nhật, người dùng có thể sử dụng 2 tính năng Retract và Timer. Retract cho phép bạn xóa tin nhắn trên cả thiết bị của mình lẫn thiết bị của người nhận; còn Timer cho phép thiết lập thời gian tồn tại của tin nhắn và ảnh (sau thời gian này tin nhắn, ảnh sẽ tự động xóa). 

Các tính năng liên quan đến quyền riêng tư này được BlackBerry đưa lên dịch vụ nhắn tin BBM của mình cách đây 2 năm. Hãng tích hợp chúng trong gói dịch vụ trả phí với mức giá 0,99 USD/tháng, tuy nhiên, giờ đây mọi thứ đã được miễn phí hoàn toàn. Bản cập nhật của BlackBerry cũng bổ sung cho BBM tính năng sửa tin nhắn đã gửi và Private Chat giúp xóa tên và avatar ở cửa sổ chat. 

Dù người dùng BBM hẳn sẽ rất vui mừng với những thông tin kể trên, thế nhưng, vấn đề nằm ở chỗ lượng người dùng dịch vụ này hiện không còn quá nhiều. Sự chậm chân của BlackBerry đã khiến hãng mất người dùng về tay các đối thủ, đặc biệt là Facebook Messenger - ứng dụng nhắn tin với 800 triệu người dùng trên toàn thế giới.