Theo đó, Bloomberg thông tin giữa tháng 10 năm nay, ONUS, một nền tảng đầu tư tài sản số đến từ Việt Nam, đã tiếp cận 1,5 triệu người chỉ trong 18 tháng và nằm trong top những nền tảng đầu tư tài chính trên Google Play và App Store.

{keywords}
Ứng dụng ONUS trên điện thoại

Trong bối cảnh cộng đồng đầu tư tài sản số Việt Nam phải đối mặt với vô số thách thức về khả năng tiếp cận, nghiên cứu, giao dịch... Trong khi đó, các nền tảng đầu tư tài sản số khác lại quá phức tạp và không thực sự thân thiện đối với người mới. Đó là lý do tại sao ONUS ra đời, tập trung vào việc giúp người dùng dễ dàng bắt đầu giao dịch chỉ với một vài bước đơn giản. Thông qua ONUS, ngay cả những người không quen thuộc với thị trường tiền điện tử cũng có thể sở hữu tài sản số như Bitcoin mà không cần mất quá nhiều thời gian tìm hiểu.

{keywords}
ONUS's CEO - Chiến Trần

90% người dùng ONUS đến từ Việt Nam, cùng với các quốc gia phổ biến khác như Nigeria, Ấn Độ, Philippines, Indonesia... Các nhà đầu tư có thể bắt đầu với số vốn nhỏ chỉ từ vài USD. Vì vậy, đối tượng sử dụng ONUS rất đa dạng: Sinh viên, tài xế Grab, giáo viên, nhân viên văn phòng… với mức lương cơ bản từ 200USD - 500USD.

{keywords}
Những thành tựu ONUS đạt được

Với ONUS, đầu tư không còn là đặc quyền dành riêng cho giới thượng lưu, bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận và hưởng lợi từ nó. Theo Chiến Trần, Giám đốc điều hành của ONUS, nền tảng ra đời này nhằm mục đích cung cấp cơ hội tài chính bình đẳng cho đa số người dùng, đặc biệt là trong việc đầu tư tài sản số, với niềm tin vững chắc rằng đầu tư là bước thiết yếu để đạt được sự giàu có. Mục tiêu của công ty là đạt 10 triệu người dùng vào năm 2023. Với tốc độ phát triển như hiện nay, mục tiêu này là hoàn toàn khả thi.

Phương Dung