Những ngày gần đây, sức hút của MV "Hãy Trao Cho Anh" ra mắt bởi Sơn Tùng M-TP đã lần lượt càn quét mọi bảng xếp hạng trong nước cũng như khu vực châu Á, thậm chí được nhiều trang tin quốc tế nhắc đến như một hiện tượng lớn. Để đạt được dấu mốc đầy kiêu hãnh này, chắc chắn không thể không kể tới tình cảm lớn lao mà cộng đồng fan hâm mộ dành cho Sơn Tùng suốt thời gian qua, sẵn sàng "cày view" mọi lúc mọi nơi mỗi khi có động thái ra mắt sản phẩm mới.

Bỏ 50 triệu thuê cả tiệm net cày view cho Sơn Tùng: YouTuber chịu chơi hay khoe mẽ làm màu? - Ảnh 1.

Sơn Tùng hẳn là người vui nhất khi thấy các fan liên tục cày view không ngừng nghỉ cho mình.

Mới đây, H.L. - một chủ kênh YouTube chuyên làm vlog khá nổi hiện nay, đạt hơn 900.000 sub - đã thực hiện một video mới liên quan tới MV "Hãy Trao Cho Anh" gây rất nhiều sự chú ý của dư luận: Bỏ 50 triệu để cày view cho Sơn Tùng, bằng cách thuê cả một tiệm Internet hiện đại.

Được biết, H.L. đã tới cơ sở net này, thực hiện kế hoạch cày view và quay lại toàn bộ quá trình đó, từ việc chốt thuê cửa tiệm cho tới việc tự tay bật từng máy xem MV. Theo thông tin từ video, tổng cộng 160 máy tính tại nơi đây đã được thuê toàn bộ, chỉ phục vụ duy nhất mục đích mở MV "Hãy Trao Cho Anh" của Sơn Tùng.

Bỏ 50 triệu thuê cả tiệm net cày view cho Sơn Tùng: YouTuber chịu chơi hay khoe mẽ làm màu? - Ảnh 2.

Khoảnh khắc H.L. đưa xấp tiền cho nhân viên trực quán.

Bỏ 50 triệu thuê cả tiệm net cày view cho Sơn Tùng: YouTuber chịu chơi hay khoe mẽ làm màu? - Ảnh 3.

H.L. và một người bạn đã cùng nhau bật hết MV "Hãy Trao Cho Anh" lên ở các máy tính.

Dù thu được khá nhiều lượt xem nhưng bù lại, lượng ý kiến trái chiều dành cho YouTuber này khi video được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội cũng đa dạng không kém. Trong khi một phần fan quen biết H.L. lên tiếng ủng hộ anh tiếp tục ra những video thú vị tương tự, nhưng người khác lại có suy nghĩ đây chỉ là một trò câu view trá hình, ăn theo hướng chú ý của dư luận tập trung vào Sơn Tùng và MV "Hãy Trao Cho Anh" hiện nay. Theo họ, có nhiều dấu hiệu cho thấy nội dung video không thật và tự nhiên.

Cụ thể, các chi tiết bất thường được chỉ ra như: Phòng net lớn như vậy mà chỉ có duy nhất 1 nhân viên nữ trực máy, không có bóng dáng người khác, liệu rằng nơi này đã được sắp đặt trước để tránh bị làm phiền? Chưa hết, tổng số máy cần bật lên tới 160 máy, được đặt ở các khu vực và phòng ngăn khác nhau, trong khi chỉ có 2 người gồm cả H.L. phụ trách theo dõi, nếu muốn liên tục refresh video để cày view sẽ rất mệt và không hợp lý chút nào. Cuối cùng, nếu H.L. thật sự thuê cả tiệm trong suốt 24 tiếng thì tổng hóa đơn mới có thể lên được 50 triệu đồng, còn ngộ nhỡ chỉ thuê trong 1-2 tiếng để "làm màu" quay video thì con số bỏ ra sẽ nhỏ hơn rất nhiều, không xứng giật tit câu view như hiện tại.

Ngoài ra, việc refresh video trên YouTube liên tục để cày view chưa hẳn đã có tác dụng, nhất là khi cùng chung một đường mạng tổng. Tất cả những gì liên quan đến vấn đề trên đã phần nào được giải đáp trong bài viết này, các bạn có thể tham khảo.