Các đơn vị tham gia thực hiện Đề án 844 đều là những tổ chức có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư, cố vấn, đào tạo cho khởi nghiệp

Theo Bộ KH&CN, Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Đề án 844) là một trong những Đề án về khởi nghiệp đầu tiên ở Việt Nam, do Bộ KH&CN chủ trì.

Qua 3 đợt gọi nhiệm vụ trong năm 2017, 2018 và 2019, Đề án 844 đã và dự kiến sẽ hỗ trợ kinh phí cho 63 dự án do gần 30 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam thực hiện.

Tiếp tục triển khai hoạt động phục vụ sự phát triển của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, từ ngày 25/2/2019 đến 25/3/2019, Bộ KH&CN kêu gọi các đơn vị, tổ chức tham gia đề xuất nhiệm vụ hàng năm, định kỳ thuộc Đề án 844 thực hiện từ năm 2020.

Các đề xuất nhiệm vụ của đơn vị sẽ làm căn cứ để Bộ KH&CN thiết lập danh mục nhiệm vụ và tuyển chọn tổ chức được nhận hỗ trợ kinh phí thực hiện trong giai đoạn tới. Danh mục các nhiệm vụ được phê duyệt dự kiến công bố vào đầu tháng 4 năm nay.

Theo đó, các đơn vị trình bày tính cấp thiết, đề xuất nội dung nhiệm vụ, cũng như giải trình nguồn lực thực hiện nhiệm vụ đó nhằm giải quyết các vấn đề của hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, thuộc các nhóm chính như: nghiên cứu hoàn thiện cơ chế chính sách; đào tạo, nâng cao năng lực cho các tổ chức, cá nhân; cung cấp dịch vụ cho khởi nghiệp; hỗ trợ và liên kết các thành phần thuộc hệ sinh thái; và truyền thông phát triển văn hóa khởi nghiệp.

Các nhiệm vụ do đơn vị nộp đề xuất cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, thế mạnh về đội ngũ chuyên gia của đơn vị, nhu cầu thực tiễn của địa phương.

Có ba loại đề xuất nhiệm vụ bao gồm: Nhiệm vụ trong danh mục nhiệm vụ thuộc Đề án 844 đã công bố trước đây; đề xuất được sửa đổi, bổ sung mục tiêu, nội dung, kết quả nhiệm vụ trong danh mục đã công bố; và đề xuất nhiệm vụ mở mới không trùng với nhiệm vụ đã có của các năm trước.

Theo ông Phạm Dũng Nam, Giám đốc Văn phòng Đề án 844, các đơn vị tham gia thực hiện Đề án 844 đều là những tổ chức có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đầu tư, cố vấn, đào tạo cho khởi nghiệp cũng như đã từng hỗ trợ nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng gọi vốn thành công.

Với mô hình triển khai như hiện tại của Đề án 844, nguồn Ngân sách của nhà nước có thể được sử dụng một cách hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của xã hội cũng như làm tiền đề cho sự phát triển lớn mạnh hơn của toàn bộ hệ sinh thái trong nước.

Cách thức đăng ký nộp đề xuất nhiệm vụ: Đơn vị theo dõi thông báo tại Cổng thông tin của Bộ Khoa học và Công nghệ: http://bit.ly/Dexuat_Dean844_2020

Các đơn vị, tổ chức tham gia đề xuất nhiệm vụ chuẩn bị phiếu đề xuất nhiệm vụ theo file đính kèm.

Phiếu đề xuất nhiệm vụ phải được đóng gói trong túi hồ sơ có niêm phong và bên ngoài ghi rõ: Tên Đề án (Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”); Tên nhiệm vụ; Tên nhóm nhiệm vụ; Tên, địa chỉ của tổ chức/cá nhân nộp đề xuất nhiệm vụ.

Thời hạn cuối cùng nhận đề xuất nhiệm vụ là 17h00 ngày 25/3/2019. Địa điểm nộp đề xuất: Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.