Đặt tên đường phố, địa danh đâu phải chuyện để đùa cợt, không cẩn thận có thể bị "ném đá" như chơi. Hầu hết các khu vực và địa điểm chung trên toàn thế giới đều được đặt tên theo các vĩ nhân, người nổi tiếng và có công lao lớn, điều đó là không thể phủ nhận và bàn cãi.

Một ngày đẹp trời, lang thang Internet và lượn cả sang Google Maps tìm hiểu phố phường, như vậy mới càng thấy địa lý quanh ta mới rộng lớn bao la biết bao. Thế nhưng, đôi khi cũng có những thứ không thể giải thích nổi trên thế giới này, điển hình như óc sáng tạo trời bể của các thiên tài đặt tên dưới đây.

Không cần mất nhiều thời gian nữa, xin mời đến với Top 10 địa danh có những cái tên khó đỡ nhất quả đất, nghĩ mãi cũng không rặn ra nổi cảm hứng thần thánh nào đã giúp những cái tên này được sinh ra nữa...

1. Ngọn núi Thất vọng (Mount Disappointment)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 1.

Mới thi cuối kỳ xong, kết quả hơi tã mà vẫn muốn đi du lịch tới một nơi hợp mood để hòa mình với thiên nhiên cây cỏ? Rõ ràng đây là một đích đến không thể hợp lý hơn!

2. Đường tới hư vô (Road to Nowhere)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 2.

Chắc chắn cung đường này sinh ra là để dành cho những đứa không chịu lên kế hoạch tới đâu mà cứ cắm cổ đi loạn cả lên, để rồi chốt lại là vẫn... liên tục lang thang chẳng có chỗ nào chui vào.

3. Đảo vô dụng (Useless Island)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 3.

Không biết hòn đảo này có cư dân nào sinh sống hay không, còn nếu có thì đừng lạ khi thấy họ suốt ngày chỉ hậm hực, đá thúng đụng nia vô cớ mà không biết làm thế nào cho bớt bực tức nhé. Tự nhiên vớ phải cái tên độc đáo như vậy thì quả là món quà quý hóa quá, quý đến nỗi không ai dám nhận...

4. Đảo Đau khổ (Misery Island)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 4.

Đảo Đau khổ to (Great Misery Island), đảo Đau khổ nhỏ (Little Misery Island), rặng Đau khổ (Misery Ledge), Bãi cát Đau khổ (Misery Shoal) quây quần đầy đủ. Quả là một đại gia đình trọn vẹn luôn!

5. Đường Giấc mơ tan vỡ (Broke Dream Road)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 5.

Hãy tưởng tượng bạn đang sống tại đây, ngày đầu tới lớp và cô giáo tổ chức hoạt động tự giới thiệu bản thân cũng như gia đình, nơi ở mà xem. Không khéo lại được cả lớp quyên tiền động viên ủng hộ tinh thần cũng nên.

6. Ngõ Đau khổ (Suffering Lane)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 6.

Không cần nói nhiều, đích thị người đặt tên cho phố này và hòn Đảo Đau khổ bên trên phải là 1 rồi. Chưa hết, giao nhau với ngõ Đau khổ còn có cả ngách Đau đớn (Pain Lane), tạo nên một combo song kiếm hợp bích như định mệnh sắp đặt sẵn vậy.

7. Cầu tự vẫn (Suicide Bridge)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 7.

Cây cầu này có lẽ chỉ xứng đáng với 2 chữ nhanh gọn nhẹ: CẠN LỜI! Ít nhất thì dựa vào ảnh minh họa, trông nó cũng chẳng phải một cây cầu cao cho lắm, mong rằng sẽ không ai ở gần đó đang buồn đời rồi nghe tên nó mà dại dột làm theo những suy nghĩ nhất thời.

8. Ao Tử nữ (Dead Woman Pond)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 8.

Không rõ đã từng có vụ án thương tâm nào xảy ra ở đây không, nhưng chắc chắn chỉ cần nghe tới tên là không ai dám tới gần nơi này rồi.

9. Hồ Cô độc (Lonesome Lake)

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 9.

Có lẽ đây là tiền thân liên quan đến hồ Than thở ở nước ta. Cô đơn xong rồi than thở nghe cũng hợp lý chứ nhỉ.

10. Đường Đẫm máu

Bó tay với 10 địa danh trời ơi đất hỡi trên Google Maps, cho tiền cũng không thèm đến - Ảnh 10.

Làm gì mà đến cả một xô đầy máu (Bucket of Blood) được hiện diện rải đầy trên đường thế này chứ?