Trong khi Ngân hàng Trung ương Nga tiếp tục kêu gọi Nhà nước cấm tiền mã hóa như Bitcoin, thì chính Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov lại tuyên bố rằng điều này là bất khả thi.

Theo Forbes Nga, trong cuộc họp giữa Bộ này với ngân hàng trung ương Nga, ông Siluanov cho biết, việc áp đặt một lệnh cấm tiền mã hóa ở Nga "cũng tương tự như việc cấm internet, một điều bất khả thi."

Thay vào đó, bộ trưởng này cho rằng nên tìm cách quản lý lĩnh vực tiền mã hóa càng sớm càng tốt, hơn là cấm nó hoàn toàn. Ông cũng cho rằng, tiền mã hóa có thể cho phép chính phủ giám sát thị trường và tăng trưởng nguồn thu của quốc gia thông qua thuế đánh vào hoạt động khai thác tiền mã hóa.

Bộ trưởng Nga phản đối cấm Bitcoin, nói điều này chẳng khác gì cấm internet - Ảnh 1.

"Điều không hợp lý ở đây là, tôi không hiểu tại sao phải cấm nó." Ông Siluanov cho biết trong cuộc họp, cùng với nhận định cho rằng đây là giải pháp dễ dàng để đánh thuế thị trường này. Theo bộ trưởng này, chính phủ nên đánh thuế vào phần lợi nhuận thu được trong giao dịch tiền mã hóa.

"Ngân hàng Trung ương muốn đưa ra lệnh cấm hoàn toàn với các tài sản tiền mã hóa, cho rằng nó tạo ra rủi ro, chủ yếu cho người dân và có thể "làm vấy bẩn" các tổ chức tài chính, ngân hàng cũng như tạo ra một thị trường thanh toán không minh bạch." Ông Siluanov cho biết.

Ông thừa nhận Bộ Tài chính cũng có những lo ngại tương tự và vì vậy cần phải có biện pháp hạn chế những nhà đầu tư không chuyên tiếp cận lĩnh vực này. Số tiền tối đa mà các nhà đầu tư không chuyên có thể đưa vào trong khoảng từ 50.000 rúp (khoảng 660 USD) cho đến 100.000 rúp (1.300 USD).

Các quan chức không cho biết rõ liệu giới hạn này dành cho thời hạn đầu tư trong từng tháng hay khung thời gian như thế nào.

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương Nga lại không ủng hộ ý tưởng cho phép các nhà đầu tư không chuyên giao dịch tiền mã hóa như Bitcoin, với lý do chúng có thể bị lạm dụng cho việc gian lận và rửa tiền. Cơ quan này tỏ ra khá thù địch với tiền mã hóa khi nói đến việc khai thác và cảnh báo rằng về những âm mưu gian lận của "các đồng tiền mã hóa không tồn tại."

Sau nhiều năm tranh cãi, Ngân hàng Trung ương Nga và chính phủ dự kiến sẽ tìm ra điểm chung về quy định tiền mã hóa được đưa ra vào thứ Sáu tuần này.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Cointelegraph)

Nga đề xuất cấm hoàn toàn đào và giao dịch tiền ảo

Nga đề xuất cấm hoàn toàn đào và giao dịch tiền ảo

Ngân hàng trung ương Nga đề xuất cấm sử dụng và đào tiền ảo trên lãnh thổ Nga do nguy cơ với ổn định tài chính, phúc lợi của công dân và chính sách tiền tệ.