Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại Lễ khai mạc Triển lãm Viễn thông Thế giới 2019 tại Hungary.. Ảnh :MIC

Dẫn nguồn tin từ Vụ Hợp tác quốc tế, Cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT vừa cho biết, hôm nay, ngày 9/9, Triển lãm Viễn thông Thế giới 2019 (ITU Telecom World 2019) đã khai mạc tại thủ đô Budapest, Hungary.

Đoàn Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng đoàn đã tham dự Triển lãm và có các cuộc tiếp xúc bên lề.

Triển lãm Viễn thông Thế giới 2019 (ITU Telecom World 2019) là sự kiện thường niên của ITU, có quy mô và tầm quan trọng lớn nhất về viễn thông và CNTT trên phạm vi thế giới. Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của trên 5.000 đại biểu đến từ khoảng hơn 100 nước, bao gồm hơn 200 Lãnh đạo cấp cao như Bộ trưởng, người đứng đầu các cơ quan quản lý, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn, các hiệp hội chuyên ngành, giới truyền thông toàn cầu.

Với chủ đề “Cùng nhau đổi mới để kết nối có giá trị”, Triển lãm ITU Telecom World 2019 diễn ra từ ngày 9-12/9. Sự kiện bao gồm triển lãm sản phẩm/thiết bị, ứng dụng, công nghệ và dịch vụ ICT; các diễn đàn chính sách cấp cao và diễn đàn chuyên đề về triển khai mạng di động 5G, đảm bảo lòng tin trong môi trường số, hợp tác công - tư về kết nối cho các vùng sâu, vùng xa; các chương trình giải thưởng sáng tạo có ảnh hưởng đến xã hội; chương trình kết nối (networking) cho các hệ sinh thái doanh nghiệp vừa và nhỏ và giữa doanh nghiệp với các chính phủ.

Cũng theo Cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT, phát biểu tại lễ khai mạc, với tư cách là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông Thế giới 2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu rõ vai trò và sự chuyển đổi của viễn thông và ICT sẽ là hạ tầng mới trong thế giới số, cần chung tay để có nhiều đổi mới trong công nghệ, trong chính sách và trong chiến lược để tạo ra các giá trị mới và có ý nghĩa.

Viễn thông ngày nay là tất cả những gì liên quan đến số, Internet là Internet của vạn vật. Bộ trưởng nhấn mạnh một làn sóng mới về kết nối đang đến, đó là kết nối tất cả mọi người, kết nối vạn vật, kết nối mọi nơi và kết nối mọi lúc.

Bộ trưởng cũng khẳng định Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng ICT, với đề án Chiến lược chuyển đổi số quốc gia bao gồm Chính phủ, doanh nghiệp và xã hội. Theo đó, an toàn an ninh mạng và nguyên tắc số sẽ là yêu cầu cơ bản của công cuộc chuyển đổi số.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chính thức thông báo về việc Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông Thế giới vào tháng 9/2020 tại Hà Nội, Việt Nam. Bộ trưởng đã trân trọng mời các nước thành viên ITU, các tổ chức quốc tế, cộng đồng ICT toàn cầu đến Việt Nam và tham dự sự kiện quan trọng này.