Công ty Cổ phần MISA được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ngày 6/10, Công ty Cổ phần MISA đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì” với những cống hiến, đóng góp trong suốt 25 năm qua.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Xuyên suốt 25 năm của MISA là sự trung thành với triết lý ban đầu về phát triển các nền tảng, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin nhằm thay đổi ngành kinh tế, nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước và các quốc gia khác trên thế giới”.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

MISA cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài và thống lĩnh thị trường trong nước về phần mềm kế toán. Công nghệ thông tin là lĩnh vực toàn cầu hoá, tính cạnh tranh rất cao, để cạnh tranh và tồn tại, các sản phẩm phải thật sự xuất sắc. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: MISA với gần 50% thị phần về phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là minh chứng về thành công của mình, về sự xuất sắc của mình.

"Sau Việt Nam, MISA đã tiến quân ra nước ngoài chinh phục thế giới. Một doanh nghiệp phát triển công nghệ thì không thể nói mình thành công nếu chỉ thành công trong nước. Ra nước ngoài là khả năng cạnh tranh quốc tế, ra nước ngoài là quy mô doanh nghiệp. Năng lực cạnh tranh và quy mô là hai yếu tố quyết tử của doanh nghiệp. Năng lực cạnh tranh toàn cầu là sức sống của doanh nghiệp. Quy mô sẽ quyết định chi phí cho nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm của MISA đã được 15 nước trên thế giới sử dụng là một niềm tự hào Việt Nam", Bộ trưởng cho biết.

Công ty Cổ phần MISA thành lập ngày 25/12/1994 với hai thành viên đồng sáng lập là ông Lữ Thành Long và ông Nguyễn Xuân Hoàng. Trong 25 năm phát triển không ngừng sáng tạo, đổi mới, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới để mang đến những sản phẩm, dịch vụ CNTT tốt nhất, MISA đã trở thành doanh nghiệp gần ngàn tỷ, tạo công ăn việc làm cho gần 2.000 người. Doanh nghiệp này cũng cung cấp sản phẩm cho 250.000 khách hàng là các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể và gần 1,5 triệu khách hàng cá nhân, đóng góp vào ngân sách nhà nước năm 2018 gần 70 tỷ đồng.

Ghi nhận những kết quả đạt được của MISA, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Ngay từ ngày đầu, MISA đã đi theo hướng phát triển sản phẩm, là tinh thần Make In Vietnam, là mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và chưa bao giờ là gia công cho nước ngoài. Các bạn đã thành công và tạo nên sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam”.

"Việt Nam chúng ta đã đến lúc phải tập trung nhiều hơn vào sản phẩm Việt Nam, làm chủ thiết kế, tích hợp thành sản phẩm cuối cùng, làm chủ công nghệ cốt lõi, phát triển thị trường, tạo thương hiệu Việt Nam. Nhất là trong lĩnh vực ICT", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ thêm.

Với những đóng góp trong suốt 25 năm, Công ty Cổ phần MISA vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Cũng tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm, MISA đón nhận Bằng khen của Bộ TT&TT, Bộ Tài chính và các Hiệp hội: Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, Hội doanh nghiệp trẻ TP. Hà Nội.