Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Tinh thần Make in Vietnam là phải tạo ra sản phẩm và thương hiệu quốc gia

ictnews Chia sẻ với thành công của Công ty Cổ phần MISA, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho biết: 'Ngay từ ngày đầu, MISA đã đi theo hướng phát triển sản phẩm, đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, và chưa bao giờ là gia công cho nước ngoài. MISA đã thành công và tạo nên sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam'.

Công ty Cổ phần MISA được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Ngày 6/10, Công ty Cổ phần MISA đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì” với những cống hiến, đóng góp trong suốt 25 năm qua.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Xuyên suốt 25 năm của MISA là sự trung thành với triết lý ban đầu về phát triển các nền tảng, phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin nhằm thay đổi ngành kinh tế, nhằm thúc đẩy sự phát triển của đất nước và các quốc gia khác trên thế giới”.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ.

MISA cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài và thống lĩnh thị trường trong nước về phần mềm kế toán. Công nghệ thông tin là lĩnh vực toàn cầu hoá, tính cạnh tranh rất cao, để cạnh tranh và tồn tại, các sản phẩm phải thật sự xuất sắc. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: MISA với gần 50% thị phần về phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ là minh chứng về thành công của mình, về sự xuất sắc của mình.

"Sau Việt Nam, MISA đã tiến quân ra nước ngoài chinh phục thế giới. Một doanh nghiệp phát triển công nghệ thì không thể nói mình thành công nếu chỉ thành công trong nước. Ra nước ngoài là khả năng cạnh tranh quốc tế, ra nước ngoài là quy mô doanh nghiệp. Năng lực cạnh tranh và quy mô là hai yếu tố quyết tử của doanh nghiệp. Năng lực cạnh tranh toàn cầu là sức sống của doanh nghiệp. Quy mô sẽ quyết định chi phí cho nghiên cứu và phát triển. Sản phẩm của MISA đã được 15 nước trên thế giới sử dụng là một niềm tự hào Việt Nam", Bộ trưởng cho biết.

 

Công ty Cổ phần MISA thành lập ngày 25/12/1994 với hai thành viên đồng sáng lập là ông Lữ Thành Long và ông Nguyễn Xuân Hoàng. Trong 25 năm phát triển không ngừng sáng tạo, đổi mới, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới để mang đến những sản phẩm, dịch vụ CNTT tốt nhất, MISA đã trở thành doanh nghiệp gần ngàn tỷ, tạo công ăn việc làm cho gần 2.000 người. Doanh nghiệp này cũng cung cấp sản phẩm cho 250.000 khách hàng là các cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp, hộ cá thể và gần 1,5 triệu khách hàng cá nhân, đóng góp vào ngân sách nhà nước năm 2018 gần 70 tỷ đồng.

Ghi nhận những kết quả đạt được của MISA, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Ngay từ ngày đầu, MISA đã đi theo hướng phát triển sản phẩm, là tinh thần Make In Vietnam, là mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và chưa bao giờ là gia công cho nước ngoài. Các bạn đã thành công và tạo nên sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam”.

"Việt Nam chúng ta đã đến lúc phải tập trung nhiều hơn vào sản phẩm Việt Nam, làm chủ thiết kế, tích hợp thành sản phẩm cuối cùng, làm chủ công nghệ cốt lõi, phát triển thị trường, tạo thương hiệu Việt Nam. Nhất là trong lĩnh vực ICT", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ thêm.

Với những đóng góp trong suốt 25 năm, Công ty Cổ phần MISA vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Cũng tại buổi lễ kỷ niệm 25 năm, MISA đón nhận Bằng khen của Bộ TT&TT, Bộ Tài chính và các Hiệp hội: Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam, Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, Hội doanh nghiệp trẻ TP. Hà Nội.

 
List comment
 
Chính sách hỗ trợ chuyên biệt của Huawei AppGallery: Hướng đi mới cho các Nhà phát triển game
icon

Tại hội thảo Huawei Developer Day “Huawei AppGallery - Kết nối Toàn cầu”, lần đầu tiên chính sách hỗ trợ cho các Nhà phát triển một cách chuyên biệt trên từng thị trường đã được chia sẻ tại Việt Nam. 

 
Xây dựng và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp Việt trong xu thế hội nhập
icon

Bước chân vào xu thế hội nhập toàn cầu, đứng trước nhiều cơ hội cũng như nhiều thách thức, các doanh nghiệp Việt hiểu rằng xây dựng thương hiệu là điều kiện cần thiết nhằm nâng cao vị thế và mang lại nhiều giá trị cạnh tranh thiết thực. 

 
Người Việt rủ nhau dùng app tìm người nộp, rút hộ tiền mặt để không phải xếp hàng
icon

80% chi tiêu của người Việt vẫn là tiền mặt. Ở Việt Nam, những ứng dụng công nghệ để hỗ trợ kết nối nộp - rút hộ tiền mặt 24/7 như Gutina đang giúp tiết kiệm thời gian chết cho hàng triệu người.

 
Thiếu niên bán thận mua iPhone 4 năm 2011 giờ phải nằm liệt giường
icon

Một thiếu niên người Trung Quốc đã bán đi một quả thận của mình cách đây 9 năm để có tiền mua iPhone và iPad, giờ đây đã phải nằm liệt giường vì quyết định sai lầm trong quá khứ của bản thân.

 
Doanh nghiệp taxi truyền thống 'tố' Grab hoạt động trái phép
icon

Các doanh nghiệp taxi truyền thống cho rằng hoạt động Grab còn nhiều sai phạm, đồng thời cơ chế đặc thù cho Grab cũng bất bình đẳng với doanh nghiệp kinh doanh vận tải khác.

 
 
Postmart, Voso giúp nông dân nâng cao giá trị nông sản nhờ công nghệ
icon

Cùng là các sàn thương mại điện tử do doanh nghiệp bưu chính thiết lập, Postmart và Voso đều đang dành nhiều ưu đãi để hỗ trợ người dân nông thôn nâng cao giá trị sản phẩm  qua việc chủ động ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh.

Tiếp nối chương trình vì miền Trung, Điện Máy Xanh mang ‘Tết sớm’ đến trẻ em hở hàm ếch
icon

Cùng thời điểm tiếp sức đồng bào 4 tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau lũ, Điện Máy Xanh tiếp tục mang Tết đến sớm cho các trẻ dị tật sứt môi, hở hàm ếch thông qua chương trình Phẫu thuật Nụ cười.

Sàn TMĐT lại ‘rục rịch’ chiến dịch mới sau ngày siêu sale 11/11
icon

Sau ngày độc thân mua sắm lớn nhất trong năm 11/11, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lại bắt tay vào cuộc chiến mới.

Ba MXH đang nhăm nhe vị trí của Facebook
icon

Ngoài TikTok, Facebook còn đối mặt với cạnh tranh lớn từ các tên tuổi mạng xã hội mới nổi như Parler, Discord.  

Tiềm năng của tổng đài chăm sóc khách hàng– các Call Center tại Việt Nam
icon

Được mệnh danh là nền công nghiệp ánh dương của Phillipines, đã thay đổi bộ mặt của đất nước ngàn đảo, tổng đài chăm sóc khách hàng liệu có tiềm năng toả sáng tại Việt Nam?

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123