Không để tái diễn tình trạng quảng cáo vi phạm xuất hiện trên báo điện tử, mạng xã hội

Bộ TT&TT yêu cầu các cơ quan báo chí, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo rà soát hoạt động hợp tác với mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới, không để tái diễn tình trạng quảng cáo vi phạm xuất hiện trên báo điện tử, mạng xã hội.

Không để tái diễn tình trạng quảng cáo vi phạm xuất hiện trên báo điện tử, mạng xã hội
Theo Bộ TT&TT, các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trên mạng khi hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới vẫn tiếp tục để xảy ra nhiều sai phạm (Ảnh minh họa: Internet)

Lần lượt vào các ngày 25/1 và 8/2, Bộ TT&TT đã có hai công văn 215, 361 gửi các cơ quan báo chí có loại hình báo điện tử, tạp chí điện tử; tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trên mạng và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo do các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới cung cấp.

Theo đó, để chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới nói riêng và trên không gian mạng nói chung, Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội cũng như các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo rà soát ngay toàn bộ hoạt động hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới; không để tái diễn tình trạng quảng cáo vi phạm xuất hiện trên báo chí điện tử, trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội.

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cũng được đề nghị thận trọng trong việc lựa chọn mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới để hợp tác. Khi kết giao kết hợp đồng hợp tác, cần yêu cầu các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam về quảng cáo; cân nhắc dừng hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới không thực hiện.

Bộ TT&TT cho biết sẽ phối hợp với các bộ, ngành có liên quan xem xét, xử lý nghiêm các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo tiếp tục để xảy ra sai phạm trong hoạt động quảng cáo trên không gian mạng, trong đó có hoạt động hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới.

Đối với các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử, mạng xã hội, Bộ TT&TT sẽ xem xét, xử lý nghiêm những đơn vị tiếp tục để xảy ra sai phạm trong hoạt động quảng cáo trên mạng, trong đó có hoạt động hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới.

 

Theo Bộ TT&TT, qua công tác quản lý, Bộ nhận thấy hoạt động quảng cáo trên không gian mạng tại Việt Nam thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều sai phạm, đặc biệt là hoạt động quảng cáo thông qua các mạng lưới quảng cáo (Ad Network) xuyên biên giới.

Để hạn chế tình trạng này, ngày 19/10/2020, Bộ TT&TT đã có công văn 4295 gửi các cơ quan báo chí có loại hình báo điện tử, tạp chí điện tử, tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trên mạng đề nghị chấn chỉnh hoạt động hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới.

Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, giám sát, Bộ TT&TT nhận thấy các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội trên mạng khi hợp tác với các mạng lưới quảng cáo xuyên biên giới vẫn tiếp tục để xảy ra nhiều sai phạm. Trong đó, tập trung vào các hành vi như: quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bị cấm (cờ bạc, cá độ bóng đá…); quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tài chính bất hợp pháp (tín dụng đen, mua bán tiền điện tử bất hợp pháp…); quảng cáo thực phẩm (thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng…) vi phạm pháp luật.

Trong nhiều trường hợp, việc hợp tác giữa các cơ quan báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội được thông qua trung gian là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo (đại lý quảng cáo).

M.T

Quảng cáo thuốc trái phép lại ngập tràn YouTube

Quảng cáo thuốc trái phép lại ngập tràn YouTube

Sau một thời gian bị cấm cửa trên Facebook, các loại thực phẩm chức năng ‘núp bóng’ thuốc Đông y có công dụng thần thánh lại được quảng cáo tràn lan trên YouTube.

Chủ đề :
 
List comment
 
Ứng dụng công nghệ, cấp thẻ nhận diện xe ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” trong 4 phút
icon

Với việc triển khai phần mềm đăng ký thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “luồng xanh” vận tải, thời gian cấp thẻ nhận diện dự kiến giảm từ 48 giờ xuống 4 phút. Các đơn vị vận tải sẽ đăng ký tại địa chỉ: www.luongxanh.drvn.gov.vn.

 
TP.HCM: Tạm ngưng hoạt động 16 doanh nghiệp ở Khu công nghệ cao
icon

Các doanh nghiệp không đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch của TP.HCM ở Khu công nghệ cao (TP. Thủ Đức) đã bị tạm dừng hoạt động.  

 
Facebook tiếp tục đáp trả chỉ trích “giết người” của Tổng thống Mỹ
icon

Facebook kiên quyết không nhận trách nhiệm sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích các nền tảng mạng xã hội “giết người” bằng tin giả.  

 
Bộ TT&TT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
icon

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, tất cả các lĩnh vực trong ngành TT&TT muốn phát triển cần phải tư duy khác về khái niệm và cách tiếp cận.

 
Ông chủ chuỗi di động đi bán rau, bán thịt đồng giá
icon

Nhằm tạo đầu ra cho nông dân và cung cấp hàng hoá thiết yếu cho người dân TP.HCM, ông chủ một chuỗi di động đã hợp tác mở cửa hàng rau củ, thịt cá phi lợi nhuận.  

 
 
Trào lưu châm biếm các hot girl tài chính, hot boy thổi nến 4.0
icon

Hàng loạt các bức ảnh nhái châm biếm các hot girl tài chính, hot boy thổi nến của các sàn đa cấp lừa đảo khiến người xem không khỏi bật cười.

Sàn Vỏ Sò đã cung ứng gần 100 tấn rau, củ tươi cho người dân TP.HCM
icon

Sau 4 ngày bán trực tiếp ở 34 điểm bán hàng bình ổn giá tại TP.HCM và trực tuyến trên https://voso.vn/hang-binh-on-gia, sàn Vỏ Sò đã tiêu thụ được gần 100 tấn rau củ, góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân thành phố những ngày giãn cách.

Anonymous trở lại
icon

Nhóm hacker khét tiếng vừa trở lại bằng thông báo ra mắt tiền mã hóa Anon Inu, dùng để cạnh tranh với Elon Musk và chính phủ Trung Quốc.

TP.HCM yêu cầu tăng cường hàng hoá thiết yếu trên kênh online
icon

Sở Công Thương TP.HCM đề nghị doanh nghiệp ưu tiên hiển thị hàng hoá thiết yếu trên kênh online, đồng thời có chính sách giảm giá vận chuyển, giảm giá đơn hàng cho người dân.

Tổng thống Mỹ Joe Biden: Facebook ‘đang giết người’ bằng tin giả vắc xin
icon

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng các nền tảng như Facebook đang 'giết người' khi cho phép tin giả vắc xin Covid-19 xuất hiện trên dịch vụ của họ.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123