Nhiều người chồng vũ phu ở tuổi xưa nay hiếm vẫn khiến dư luận phải rùng mình khiếp sợ khi đã xẻo tai vợ, đặt mìn, nã đạn vào người bạn đời…vì cơn ghen tuông mù quáng.

TIN BÀI KHÁC

Cụ ông lĩnh án vì ghen

Ghen tuông là sự không tin tưởng và tôn trọng người mình yêu. Ghen tuông cũng chính là nguyên nhân đẩy nhiều gia đình phải ra tòa để cắt đứt tình cảm, đường ai nấy đi. Có nhiều trường hợp oái oăm như hai vợ chồng sống trọn với nhau gần nửa cuộc đời, khi đã ở tuổi “xế chiều”, nhiều người chồng/vợ còn nổi máu ghen tuông với người bạn đời của mình.

Điều đau lòng là sự thiếu tin tưởng về nhau ở các cặp đôi tuổi cao này cũng để lại những hậu quả hết sức nặng nề. Câu chuyện về bị can Ngô Văn Thiềng (SN 1947, trú tại xã Nam Bình, Đắk Song, Đắk Nông) vì ghen tuông mà nhẫn tâm dùng dao cắt tai vợ khiến nhiều người phải không khỏi bất bình.

Mặc dù tuổi đã cao và có con cháu sum vầy nhưng hàng ngày Ngô Văn Thiềng vẫn hay ghen tuông vô cớ rồi chửi bới, đánh vợ là bà T.T.L. (SN 1955) khiến cuộc sống của người vợ già này không khác gì địa ngục. Đỉnh điểm là vào trưa ngày 1/11/2011, Ngô Văn Thiềng đi làm về và có lời qua tiếng lại với bà L.. Sau đó, người đàn ông ở tuổi 65 này vào nhà bếp lấy con dao rồi xông tới một tay cầm tóc, một tay cầm dao để xẻo tai bà L. Bà L. ra sức kháng cự thì bị ông Thiềng tiếp tục dùng sống dao đánh vào 2 mu bàn tay.

Sau đó, bà L. được mọi người đưa đi cấp cứu và chữa trị vết thương tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song. Theo kết quả giám định pháp y của Phòng Giám định pháp y tỉnh, bà L. bị thương tật với tỷ lệ 24%. Cơn ghen tuông ở tuổi già đã khiến vợ ông Thiềng chịu thương tật còn bản thân người đàn ông này cũng sẽ phải đối mặt với mức án nghiêm khắc từ pháp luật.

Không chỉ trút giận lên đầu vợ, nhiều cụ ông còn sẵn sàng vác dao sang hỏi tội tình địch vì dám ...quyến rũ vợ mình. Cái chết của ông Nguyễn Văn Tái (67 tuổi, ở xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) vào ngày 8/10/2011 vừa qua đã gây xôn xao làng quê nghèo bởi hung thủ không phải ai khác mà chính là người hàng xóm của nạn nhân. Đó là Phạm Văn Phê (77 tuổi) và nguyên nhân xảy ra vụ án, thật oái oăm, do ông Phê nghi ông Tái đã ngoại tình với bà Nguyễn Thị Nga (71 tuổi, vợ ông Phê) trong suốt 4-5 năm nay.

Ông Phạm Văn Phê lê bước chân chậm chạp về buồng giam (Ảnh: Công an Nhân dân)

Vào chiều 8/10, ông Tái đi ra đồng thăm lúa về qua cổng nhà ông Phê thì bất ngờ bị ông Phê dùng dao đâm vào bụng, ngã gục trên đường thôn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng ông đã không qua khỏi. Điều khiến nhiều người đau xót là ông Phê nghi ngờ vợ mình “tòm tem” với ông Tái nhưng đó chỉ là do …trí tưởng tượng của ông Phê. Theo hàng xóm láng giềng, ông Tái là một người cực kì nghiêm túc, hiền lành và chuyện ngoại tình với vợ hàng xóm là hoàn toàn không có căn cứ.

Gài lựu đạn dưới giường để ngăn vợ ngoại tình


Nhiều bà vợ bàng hoàng khi chồng mình đã ở tuổi “xưa nay hiếm” vẫn còn kiếm cớ để ghen tuông cũng không ít chị em ở độ tuổi còn son thì lại than vãn: “nhan sắc của em chẳng mặn mà gì nói thẳng là xấu mà chồng vẫn ghen bóng ghen gió”. Ghen không đơn giản là vì yêu bởi trong nhiều tình huống vì sự ghen tuông mà người chồng đã trở nên độc ác khi nghĩ ra các trò quái đản như đặt mìn nơi giường vợ, nã đạn vào đầu vợ như câu chuyện ở dưới đây.

Vụ án chồng nã đạn vào mặt vợ ở vùng cao Thà Giàng Chải (xã Tả Nảo, Sìn Hồ, Lai Châu) khiến người dân nơi đây còn chưa hết bàng hoàng. Bởi bao nhiêu năm qua, họ chưa bao giờ chứng kiến một vụ án khủng khiếp đến thế...Theo người dân, Sình A Sài (SN 1989) và Sùng Thị Đớ gặp nhau tại một phiên chợ vùng cao. Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa cặp đôi nhanh chóng dẫn đến đám cưới trong sự hân hoan của hai bên gia đình.

Đối tượng Sình A Sài (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Nhưng chuyện tình đẹp này lại kết thúc thật bi thảm khi ngày 14/6/2011 chính tay Sài đã cầm khẩu súng săn nã đạn vào đầu vợ chỉ vì cơn ghen mù quáng. Mọi người vội đưa Đớ lên Trạm Y tế xã cấp cứu nhưng đã quá muộn. Theo những người chứng kiến sự việc, trước khi xảy ra bi kịch, sáng ngày 14/6/2011, Sài vẫn cùng vợ lên nương làm rẫy.

Nhưng đến trưa, Sài cùng người anh họ với khoảng chục người bạn nữa ngồi uống rượu. Trong mâm rượu mọi người nhắc Sài phải chú ý đến vợ mình hơn, nếu không sẽ "mất vợ như chơi"... Sau khi say sưa, Sài về tìm vợ để tra hỏi. Cuộc nói chuyện trở thành cuộc cãi vã om sòm... Bực mình vì chồng ghen tuông vô cớ, Đớ thu xếp quần áo trở về nhà mẹ đẻ.

Để ngăn vợ không bước ra khỏi cửa, Sài đã vào đầu giường lấy khẩu súng kíp và hét lên:  "Vậy thì tôi và cô cùng chết". Thấy vợ kiên quyết, Sài điên tiết dí súng vào mặt và lạnh lùng bóp cò. Sự ghen tuông đã biến thành lòng thù hận và trong chốc lát khiến một gia đình tan nát.

Cách đây vài năm, theo nguồn tin của VTC News, đã từng có chuyện một vị Tiến sĩ thể hiện tình yêu với vợ bằng… lựu đạn. Ông này luôn có ý nghĩ vợ đang yêu một ai đó nên khi đi công tác đã gài một quả lựu đạn dưới gầm giường, thiết kế để một người nằm không nổ, nhưng nếu có thêm một người nữa (người tình của vợ) thì lựu đạn sẽ nổ. Người vợ ở nhà thấy buồn nên đã rủ mẹ chồng sang ngủ. Hai mẹ con vừa đặt lưng xuống thì… lựu đạn phát nổ. May mắn vì tấm nệm khá dày nên không ai bị thương.

Những cơn ghen tuông mù quáng đều kết thúc bằng những bi kịch mà không ai mong muốn. Hung thủ sẽ phải trả giá tội lỗi trước tòa nhưng những đau khổ, tổn thương mà họ gây ra cho người bạn đời của mình rất khó để có thể bù đắp. 

Lê Minh (Tổng hợp)