Bộ TT&TT thúc giục các bộ, tỉnh đẩy nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bộ TT&TT cho rằng, với thực trạng hiện nay, nếu không có sự quyết tâm, vào cuộc của lãnh đạo cao nhất cơ quan nhà nước các cấp, mục tiêu 100% bộ, tỉnh cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 sẽ không thể đạt được.

Bộ TT&TT thúc giục các bộ, tỉnh đẩy nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4
Tính đến ngày 20/8/2020, đã có 22 bộ, ngành, địa phương đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (Ảnh minh họa)

27 bộ, tỉnh cung cấp dưới 10% dịch vụ công trực tuyến mức 4

Tất cả các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi tắt là bộ, tỉnh) phải cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020 là một chỉ tiêu đã được Chính phủ đặt ra trong Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 – 2020, định hướng đến năm 2025.

Bộ TT&TT cũng nhận thức rõ chỉ tiêu về cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là một trong các chỉ tiêu quan trọng nhất của Chính phủ điện tử, hướng tới mục tiêu cuối cùng là cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Mục tiêu nêu trên càng đặc biệt có ý nghĩa khi cả xã hội chuyển sang trạng thái bình thường mới, hoạt động nhiều hơn trên môi trường mạng; thực hiện mục tiêu kép, vừa đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng vì thế, thời gian qua, Bộ TT&TT đã liên tục đôn đốc các bộ, tỉnh đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Tuy nhiên, theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến tháng 8/2020, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trung bình cả nước mới chỉ là 17,97%, còn rất thấp so với mục tiêu Chính phủ đã đặt ra. Đặc biệt, có 5 bộ và 22 tỉnh đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 ít hơn 10%.

“Với thực trạng này, nếu không có sự quyết tâm, vào cuộc của lãnh đạo cao nhất cơ quan nhà nước các cấp, mục tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 sẽ không thể đạt được”, Bộ TT&TT nhận định.

Tại hội nghị trực tuyến của Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử được tổ chức ngày 26/8/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục yêu cầu các bộ, tỉnh đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt tỷ lệ tối thiểu 30% trong năm 2020.

Đẩy nhanh hơn nữa việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức 4

 

Nhằm đốc thúc các bộ, tỉnh đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ngày 10/9, Bộ TT&TT đã tiếp tục có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai các biện pháp quyết liệt.

Cụ thể, theo Bộ TT&TT, với điều kiện hiện có, các bộ, tỉnh cần khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu 30% trong năm 2020 và xem xét, triển khai theo mô hình nền tảng để tiết kiệm chi phí, thời gian; hướng tới năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 4. “Cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải hiệu quả, tránh hình thức”, Bộ TT&TT lưu ý.

Bên cạnh đó, thực hiện kết nối Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với 2 hệ thống thông tin gồm: Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT để phục vụ đánh giá hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến toàn quốc của Bộ TT&TT để hỗ trợ thanh toán dịch vụ công trực tuyến, giúp nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến từ mức 3 lên mức 4.

Các bộ, tỉnh cũng được đề nghị hoàn thành xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh (LGSP) trong tháng 10/2020 và kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để kết nối, chia sẻ dữ liệu trên quy mô toàn quốc, tạo điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.

Theo thống kê, đến trung tuần tháng 8/2020, khoảng 83,70% các bộ, ngành, địa phương đã xây dựng Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh. Số bộ, ngành, địa phương đã kết nối nền tảng LGSP với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia là 77 đơn vị, gồm 55 tỉnh và 22 bộ, ngành.

Ngoài ra, Bộ TT&TT đề nghị các bộ, tỉnh giao đơn vị chuyên trách về CNTT (đối với các bộ), Sở TT&TT (với các tỉnh) là đầu mối tổ chức triển khai các nội dung trên, trước ngày 20 hàng tháng gửi báo cáo về hiện trạng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được cung cấp tại bộ, tỉnh qua phần mềm tại địa chỉ https:bcudcntt.aita.gov.vn, để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

Tính đến ngày 20/8/2020, số bộ, ngành, địa phương đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 22, gồm 9 bộ, ngành và 13 tỉnh. Các bộ, ngành đã đạt là các bộ: TT&TT, Y tế, VHTT&DL, TN&MT, Xây dựng, Tài chính, Nội vụ, Giao thông vận tải và Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Những tỉnh đã hoàn thành chỉ tiêu gồm có Thừa Thiên Huế, Tiền Giang, Nam Định, Bình Dương, Lào Cai, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Trà Vinh, An Giang, Lạng Sơn, Hòa Bình, Bình Phước, Ninh Thuận.

27 bộ, ngành, địa phương có tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 dưới 10% gồm có 5 bộ (KH&CN, NN&PTNT, Tư pháp, GD&ĐT, LĐTB&XH) và 22 tỉnh, thành phố (Tây Ninh, Thanh Hóa, Gia Lai, Bạc Liêu, Hải Phòng, Kon Tum, Vĩnh Phúc, Phú Yên, Sơn La, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Yên Bái, Đồng Tháp, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Định, Lai Châu, Đắk Nông, Bắc Giang, Khánh Hòa, Cao Bằng).

 Vân Anh

Bí quyết giúp Khánh Hòa tăng trưởng nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4

Bí quyết giúp Khánh Hòa tăng trưởng nhanh dịch vụ công trực tuyến mức 4

So với thời điểm cuối tháng 7/2020, hiện số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 của Khánh Hòa đã tăng thêm 358 dịch vụ. Theo Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, kết quả này là nhờ tỉnh đã có các bước chuẩn bị đồng bộ, kỹ lưỡng.

Chủ đề :
 
List comment
 

Vào 9h30 ngày 10/08/2022, chuyên gia CMC Telecom cùng AWS và Apzon IRS sẽ chia sẻ cách các doanh nghiệp sản xuất hiện đại hàng đầu nâng cao hiệu quả hoạt động vận hành với SAP trên nền tảng AWS tại webinar “Cloud solution trends in Manufacturing'.

 

Theo nguồn tin của Reuters, Mỹ đang cân nhắc hạn chế bán thiết bị sản xuất chip của Mỹ cho các nhà sản xuất chip nhớ tại Trung Quốc.  

 

Những thay đổi gần đây của Instagram khiến nhiều người dùng thấy rằng nền tảng này đang cố bắt chước TikTok.

 

Trong khi hầu hết doanh nghiệp lao đao, báo cáo tài chính quý II/2022 lại cho thấy các ông lớn công nghệ như Apple, Amazon vẫn 'ăn nên làm ra' giữa bối cảnh kinh tế suy thoái.

 

Sáng 3/8, CMC Telecom phối hợp cùng Uniphore sẽ tổ chức webinar miễn phí “Moving to Cloud, Transform with Conversational AI & Automation” nhằm bật mí về lợi ích của tổng đài ảo, chia sẻ những đột phá trong công nghệ AI đàm thoại và tự động hóa.

 
 

HUAWEI hợp tác cùng Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, khởi động Ngày Siêu Thương Hiệu HUAWEI.

Cựu kỹ sư Google bị sa thải cho rằng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty có tri giác và tương tự “một đứa trẻ 7 tuổi bất ngờ biết đến vật lý”.

Google dùng để tìm kiếm, TikTok phục vụ giải trí. Khái niệm quen thuộc với mọi người ấy đã không còn đúng nữa, ít nhất là thời điểm này.  

Với ứng dụng của VETC, người dùng có thể thường xuyên kiểm tra lịch sử xe qua trạm thu phí không dừng như một cách để phát hiện trường hợp lỗi bất thường.

Kể từ ngày hôm nay (1/8), Zalo sẽ bắt đầu hạn chế một số tính năng của người dùng phổ thông. Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123