Ngày 10/1, tại Nhà hát lớn TP.HCM, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT đã tổ chức buổi Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập công ty (13/01/1995 – 13/01/2020).

Tại buổi lễ, Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT đã đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Công nghệ Thông tin Việt Nam trong thời gian qua và Bằng khen của UBND TP.HCM cho Đơn vị đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của Thành phố nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng (thứ 3 từ trái sang) trao bằng khen cho ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch HĐQT HPT.

Thứ trưởng Bộ T&TT Nguyễn Thành Hưng nhận định trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, HPT là một trong số ít các doanh nghiệp chuyên về công nghệ thông tin đạt được cột mốc 25 năm thành lập và phát triển. 

Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp chỉ với 5 cán bộ nòng cốt ban đầu, sau 25 năm kiên định với mục tiêu Am tường công nghệ - Thấu hiểu thông tin và tầm nhìn “Xây dựng HPT trở thành Công ty dịch vụ CNTT, Truyền thông và phát triển Phần mềm đẳng cấp quốc tế”, đến nay Công ty đã trở thành một doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ về hạ tầng, dữ liệu, bảo mật, phần mềm... và các dịch vụ tư vấn công nghệ cho các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước và từng bước vươn ra thị trường thế giới. 

Để đạt được thành tích trên HPT đã tổ chức hoạt động chuyên nghiệp, kiến tạo nên một hạ tầng CNTT hiện đại, đáp ứng các chuẩn mực quốc tế trong quản lý chất lượng, quản lý an toàn thông tin (tiêu chuẩn An toàn thông tin ISO 27001 và tiêu chuẩn Chất lượng ISO 9001). Bên cạnh đó, HPT đã tạo dựng văn hóa doanh nghiệp với bản sắc rất riêng: nhân bản – hài hòa. 

Với mong muốn HPT tiếp tục lớn mạnh, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của đất nước và của cộng đồng trong chặng đường tiếp theo, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đề nghị HPT tập trung vào các nội dung: Có chiến lược chuyển đổi số và định vị công ty trong cung cấp giải pháp dịch vụ về chuyển đổi số; Đi sâu vào các giải pháp phát triển Chính phủ điện tử và CNTT cho các lĩnh vực chuyên ngành; Làm chủ và tiến đến mục tiêu tạo ra “sản phẩm công nghệ của HPT”. Đồng thời công ty cần tham gia nhiều hơn nữa trong những chiến lược phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, Cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số.

Những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng cũng chính là những gì Ban lãnh đạo và tập thể HPT đang nỗ lực học hỏi, đầu tư và lên kế hoạch triển khai trong thời gian sắp tới.

Ông Dương Anh Đức – Giám đốc  TT&TT TP.HCM đánh giá HPT luôn bám sát và tích cực đóng góp cho sự nghiệp phát triển CNTT của TP.HCM và cả nước. Vì vậy HPT luôn nhận được sự đánh giá cao thông qua các giải thưởng CNTT-TT của thành phố.

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty, ông Ngô Vi Đồng – Chủ tịch HĐQT – đã phát biểu tri ân các Sở ban ngành, đoàn thể, hiệp hội của Trung ương và TP.HCM; các Khách hàng, Đối tác đã đồng hành cùng HPT trong suốt 25 năm qua. 25 năm không dài nhưng đối với một công ty tại Việt Nam trải qua hành trình 25 năm xây dựng và phát triển không hề dễ dàng, nhất là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực CNTT. Nếu không có sự động viên, đồng hành và ủng hộ từ các sở ban ngành, đoàn thể, hiệp hội của Trung ương và TP.HCM; các khách hàng, đối tác; HPT sẽ không có được thành quả phát triển vững mạnh như ngày hôm nay, được các cơ quan Nhà nước tin tưởng, được các các khách hàng, đối tác, cộng đồng xã hội yêu mến.  

Tại cột mốc lịch sử kỷ niệm 25 năm thành lập, HPT khai trương tòa nhà của riêng mình tại khu Công nghệ cao (CNC) thành phố Hồ Chí Minh. Sau nhiều nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên công ty, HPT đã có cơ ngơi tiện nghi, hiện đại và đẹp đẽ tại không gian khoa học của khu CNC. Nơi đây hứa hẹn một trang mới của sự nghiệp HPT sau 25 năm, hứa hẹn một thế hệ tương lai sẽ tiếp bước con đường HPT tiến công trên trận tuyến khoa học công nghệ, phụng sự cho sự nghiệp phát triển của quê hương đất nước trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên công nghệ số và trí tuệ nhân tạo.