Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2020 của Bộ TT&TT vừa được Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn ký quyết định phê duyệt.

Kế hoạch hướng tới mục tiêu cung cấp đầy đủ 100% các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ ở mức độ 4; phấn đấu tỷ lệ thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng số thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 và tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến hàng năm tăng gấp đôi trong giai đoạn 2020 - 2021. Đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình của Chính phủ giao.

Một mục tiêu cụ thể của kế hoạch trong năm nay là hoàn thành Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT theo hướng tập trung, thống nhất để cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ.

Cùng với đó, Bộ TT&TT cũng sẽ tích hợp 6 dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời áp dụng cơ chế đăng nhập một lần SSO đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính và kết nối hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc. Trên cơ sở đó, đưa tỷ lệ dịch vụ có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng số dịch vụ công trực tuyến đạt từ 50% trở lên, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến đạt từ 40% trở lên.

Cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của Bộ TT&TT. Đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đáng chú ý, trong kế hoạch mới ban hành, danh sách 149 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3 sẽ được nâng cấp lên mức 4 trong năm nay trên hệ thống của Bộ và của đơn vị cũng được Bộ TT&TT công bố.

 

Trong đó, Vụ Bưu chính có 6 dịch vụ sẽ nâng cấp từ mức 3 lên mức 4, với thời hạn hoàn thành là tháng 5/2020; Vụ CNTT có 6 dịch vụ, nâng từ mức 2 lên mức 4, thời hạn hoàn thành cũng là tháng 5/2020; Vụ Khoa học và Công nghệ có 2 dịch vụ; Cục Báo chí có 15 dịch vụ; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử có 41 dịch vụ; Cục Xuất bản, In và Phát hành có 24 dịch vụ; Cục An toàn thông tin và Cục Tần số vô tuyến điện mỗi cơ quan đều có 8 dịch vụ; Cục Viễn thông có 32 dịch vụ; Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia có 5 dịch vụ; và số dịch vụ công trực tuyến sẽ được nâng cấp lên mức 4 trong năm 2020 của Trung tâm Internet là 2 dịch vụ.

Để đạt được các mục tiêu đã đề ra, trong kế hoạch, Bộ TT&TT đã phân công cụ thể các nội dung công việc cho các đơn vị trong Bộ tập trung triển khai như: Thống nhất các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; Xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; chuẩn hóa mã tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo Nghị định 61 của Chính phủ; Xây dựng và nâng cấp Cổng dịch vụ công của Bộ…

Bộ TT&TT yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải chủ động thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao. Xây dựng kế hoạch triển khai của đơn vị, nêu rõ danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức 4 cần thực hiện, thời gian cụ thể hoàn thành trong năm 2020 và các biện pháp để thúc đẩy việc nộp hồ sơ trực tuyến, tăng tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trực tuyến.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT chủ trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến cũng được yêu cầu phải chủ động trong kết nối, tích hợp hệ thống dịch vụ công của đơn vị mình (nếu có) với Cổng dịch vụ công của Bộ, Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Trung tâm thông tin.

Các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về chất lượng xử lý dịch vụ công trực tuyến (tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến) đối với các dịch vụ công thuộc thẩm quyền của đơn vị mình.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT hiện là 1 trong 10 bộ, ngành, địa phương đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được cung cấp mức 4 đạt từ 30% trở lên. Mục tiêu Chính phủ đặt ra tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 là năm 2020 các bộ, ngành, địa phương cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 
List comment
 
Intel muốn đoạt ngôi vương của TSMC, Samsung vào năm 2025
icon

Intel cho biết sẽ sản xuất bán dẫn hiện đại nhất thế giới vào năm 2024 và giành lại ngôi vương từ tay TSMC, Samsung vào năm tiếp theo.  

 
Vingroup bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu
icon

Ngày 27/07, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller - người từng giữ vị trí Phó Chủ tịch Volkswagen Mỹ và Tổng giám đốc Opel toàn cầu - làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. 

 
Trung Quốc bảo vệ tài xế giao đồ ăn
icon

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu các nền tảng trực tuyến bảo đảm thu nhập của tài xế giao đồ ăn cao hơn mức lương tối thiểu của cả nước.  

 
Bitcoin quay đầu giảm khi Amazon phủ nhận tin đồn
icon

Gần tiến sát mốc 40.000 USD, Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm khi người phát ngôn của Amazon lên tiếng phủ nhận tin đồn rằng gã khổng lồ thương mại điện tử sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin vào cuối năm nay.

 
Từ việc Bộ Tài chính trình hoãn thực hiện Thông tư 40, các nước khác thông qua quy định thu thuế sàn TMĐT ra sao?
icon

Doanh thu bán hàng thương mại điện tử (TMĐT) đến người tiêu dùng (B2C, C2C) đạt hàng tỷ USD mỗi năm trên toàn cầu. Song việc thu thuế với hoạt động diễn ra trên các nền tảng TMĐT xuyên biên giới luôn là vấn đề đau đầu với nhiều chính phủ.

 
 
Những kiểu đa cấp tiền số tại Việt Nam
icon

Các mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng tại Việt Nam sử dụng tiền số như một tấm bình phong cho hoạt động kêu gọi vốn từ nhà đầu tư.

Hàng không lo ngại vì Nhật Bản chưa số hóa hộ chiếu vắc xin
icon

Nhật Bản mới cấp chứng nhận tiêm vắc xin dưới dạng giấy mà chưa có định dạng điện tử, làm dấy lên lo ngại giữa các hãng hàng không đang muốn khôi phục đường bay quốc tế.  

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch
icon

Qua 2 kênh online và offline, đến ngày 25/7, 2 doanh nghiệp bưu chính đã mở 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội. Khối lượng hàng thiết yếu đã cung cấp tới người dân các tỉnh, thành này là 1.331 tấn.

Người dân TP.HCM xoay xở ra sao trong mùa dịch?
icon

Khi TP.HCM giãn cách, người dân hạn chế di chuyển, các “chiến binh” công nghệ chẳng quản ngại hiểm nguy giữa mùa dịch, vận chuyển những đồ dùng thiết yếu mỗi ngày để duy trì nhịp sống cho người dân thành phố.

Bác thông tin TP.HCM dùng trực thăng phun khử trùng
icon

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin TP.HCM sẽ dùng trực thăng để phun khử trùng, tuy nhiên thông tin này không chính xác.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123