Bộ TT&TT nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến lên mức 4 trong năm 2020

Theo kế hoạch mới được Bộ TT&TT ban hành, trong năm nay, Bộ sẽ thực hiện nâng cấp 149 dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 2, 3 lên mức 4. Đây là mức cao nhất, được cung cấp hoàn toàn qua mạng.

Kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 năm 2020 của Bộ TT&TT vừa được Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn ký quyết định phê duyệt.

Kế hoạch hướng tới mục tiêu cung cấp đầy đủ 100% các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ ở mức độ 4; phấn đấu tỷ lệ thủ tục hành chính có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng số thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, 4 và tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến hàng năm tăng gấp đôi trong giai đoạn 2020 - 2021. Đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia theo lộ trình của Chính phủ giao.

Một mục tiêu cụ thể của kế hoạch trong năm nay là hoàn thành Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT theo hướng tập trung, thống nhất để cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ.

Cùng với đó, Bộ TT&TT cũng sẽ tích hợp 6 dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng thời áp dụng cơ chế đăng nhập một lần SSO đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính và kết nối hệ thống hỗ trợ thanh toán trực tuyến toàn quốc. Trên cơ sở đó, đưa tỷ lệ dịch vụ có phát sinh hồ sơ trực tuyến trên tổng số dịch vụ công trực tuyến đạt từ 50% trở lên, tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến đạt từ 40% trở lên.

Cho phép người dân, doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí (nếu có) trực tuyến, không dùng tiền mặt, bằng nhiều phương tiện khác nhau khi sử dụng dịch vụ công của Bộ TT&TT. Đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đáng chú ý, trong kế hoạch mới ban hành, danh sách 149 dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, 3 sẽ được nâng cấp lên mức 4 trong năm nay trên hệ thống của Bộ và của đơn vị cũng được Bộ TT&TT công bố.

 

Trong đó, Vụ Bưu chính có 6 dịch vụ sẽ nâng cấp từ mức 3 lên mức 4, với thời hạn hoàn thành là tháng 5/2020; Vụ CNTT có 6 dịch vụ, nâng từ mức 2 lên mức 4, thời hạn hoàn thành cũng là tháng 5/2020; Vụ Khoa học và Công nghệ có 2 dịch vụ; Cục Báo chí có 15 dịch vụ; Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử có 41 dịch vụ; Cục Xuất bản, In và Phát hành có 24 dịch vụ; Cục An toàn thông tin và Cục Tần số vô tuyến điện mỗi cơ quan đều có 8 dịch vụ; Cục Viễn thông có 32 dịch vụ; Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia có 5 dịch vụ; và số dịch vụ công trực tuyến sẽ được nâng cấp lên mức 4 trong năm 2020 của Trung tâm Internet là 2 dịch vụ.

Để đạt được các mục tiêu đã đề ra, trong kế hoạch, Bộ TT&TT đã phân công cụ thể các nội dung công việc cho các đơn vị trong Bộ tập trung triển khai như: Thống nhất các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; Xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; chuẩn hóa mã tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính theo Nghị định 61 của Chính phủ; Xây dựng và nâng cấp Cổng dịch vụ công của Bộ…

Bộ TT&TT yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải chủ động thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao. Xây dựng kế hoạch triển khai của đơn vị, nêu rõ danh mục các dịch vụ công trực tuyến mức 4 cần thực hiện, thời gian cụ thể hoàn thành trong năm 2020 và các biện pháp để thúc đẩy việc nộp hồ sơ trực tuyến, tăng tỷ lệ hồ sơ được giải quyết trực tuyến.

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT chủ trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến cũng được yêu cầu phải chủ động trong kết nối, tích hợp hệ thống dịch vụ công của đơn vị mình (nếu có) với Cổng dịch vụ công của Bộ, Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Trung tâm thông tin.

Các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng về chất lượng xử lý dịch vụ công trực tuyến (tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến) đối với các dịch vụ công thuộc thẩm quyền của đơn vị mình.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT hiện là 1 trong 10 bộ, ngành, địa phương đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được cung cấp mức 4 đạt từ 30% trở lên. Mục tiêu Chính phủ đặt ra tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 là năm 2020 các bộ, ngành, địa phương cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 
List comment
 
Đưa trung tâm điều hành thông minh đến với vùng cao
icon

Ngày 14/10/2020, UBND tỉnh Lào Cai khai trương trung tâm Phục vụ hành chính công và trung tâm Điều hành thông minh (IOC).

 
‘Bom tấn’ Bách hoá Xanh gây chấn động chỉ sau 1 ngày khai trương shop ‘5 tỷ’ hoàn toàn mới: doanh thu ngày 800 triệu, xuất 3176 hóa đơn
icon

Hệ thống bán lẻ Bách hóa Xanh vừa khai trương siêu thị ‘size 5 tỷ’ ở ngoại ô: Xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đại diện của Bách hoá Xanh cho biết, trong ngày khai trương, siêu thị này thu về 800 triệu đồng với 3.176 đơn hàng.

 
Tăng truy thu thuế khi kinh doanh trên mạng nhưng không khai báo
icon

Ban chỉ đạo 389 Quốc gia yêu cầu Tổng cục Thuế tăng cường công tác quản lý thuế đối với loại hình kinh doanh TMĐT, có biện pháp truy thu thuế đối các hành vi kinh doanh trên mạng mà không khai báo với cơ quan thuế.

 
Thế Giới Di Động tuyển thực tập sinh IT: ‘Cơ hội hiếm’ làm 3 tháng kinh nghiệm bằng cả 3 năm
icon

MWG IT Fresher 2020 mở ra cơ hội làm việc tại tập đoàn bán lẻ năng động số 1 Việt Nam.  

 
Bộ TT&TT công bố bộ chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, bộ và quốc gia
icon

Bộ chỉ số chuyển đổi số (DTI) vừa được Bộ TT&TT công bố gồm 3 cấp: chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, chỉ số chuyển đổi số cấp bộ và chỉ số chuyển đổi số cấp quốc gia.

 
 
Ác mộng 'tải trang chậm' và giải pháp dành cho ngành cung cấp nội dung trực tuyến
icon

Kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng khi truy cập mạng kéo theo yêu cầu nhà cung cấp nội dung phải tối ưu hóa tốc độ tải trang của mình. Nhưng làm được việc đó có dễ dàng?

Tiếp sức ước mơ đến trường cho đôi bạn 10 năm cõng nhau đi học
icon

Từ nay, dù mỗi bạn ở mỗi phương, hai lối đi khác nhau nhưng hai bạn sẽ viết tiếp câu chuyện tình bạn đẹp trong sự kết nối mọi lúc mọi nơi. Bởi nói như lời của Hiếu “không có bạn, cảm giác cuộc sống thật sự vô nghĩa”.

Nhiều group lớn biến mất trong đợt thanh lọc của Facebook
icon

Đến hẹn lại lên, Facebook lại bắt đầu tiến hành đợt thanh lọc nội dung và quét sạch những thứ vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Không phải ‘lễ tết’, Bách hóa Xanh vẫn đón 3000 khách ngày đầu mở bán
icon

800 triệu những tưởng doanh thu 1 tuần, nhưng với Bách hóa Xanh xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, con số này là doanh thu chỉ trong 1 ngày với 3.176 hóa đơn ngay ngày đầu mở bán.

Đẩy mạnh chuyển đổi nguồn nhân lực cho công nghiệp 4.0
icon

Đại học RMIT và Siemens vừa thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo công nghiệp số. Có trụ sở đặt tại Úc và chi nhánh ở Việt Nam, Trung tâm giúp đẩy mạnh chuyển đổi nguồn nhân lực cho công nghiệp 4.0 tại châu Á - châu Đại Dương.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123