Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đưa ra đề bài thi cho học sinh và sinh viên hướng đến giải quyết những thách thức hàng đầu hiện nay như: môi trường, nông nghiệp, y tế, kinh tế tuần hoàn, chuyển đổi số, an ninh mạng, thành phố thông minh, đào tạo số…

{keywords}
Build on-Vietnam 2022 hướng đến giải quyết những thách thức hàng đầu như: môi trường, nông nghiệp, chuyển đổi số...

Tại Việt Nam, lần đầu tiên cuộc thi Hackathon của Amazon Web Services “Build on-Vietnam 2021” được tổ chức vào năm 2021. Một số công ty công nghệ đã đưa ra các đề bài thi giải quyết những vấn đề thực tế cấp bách (phòng chống dịch Covid-19, môi trường, tài chính…). Nhiều thí sinh đến từ các trường đại học, học viện và THPT trên toàn quốc đã đăng ký tham gia.

Vượt qua hơn 200 đội thi, đội Ambition từ Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã giành chức vô địch. Ngoài phần thưởng có giá trị, đội Quán quân còn nhận được cơ hội tuyển dụng toàn thời gian tại Tập đoàn công nghệ và giải pháp CMC sau khi tốt nghiệp.

Trong bài phát biểu khai mạc cuộc thi “Build on-Vietnam 2022”, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng nhấn mạnh: “Tôi rất kỳ vọng các bạn thí sinh tham gia cuộc thi sẽ mang đến nhiều giải pháp, ứng dụng hiện đại, thiết thực và thân thiện với môi trường theo đơn đạt hàng của các doanh nghiệp. Việc này sẽ góp phần xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, vững mạnh và giúp Việt Nam phát triển bền vững”. 

Với số lượng từ 1-3 thành viên, mỗi đội thi sẽ trải qua 4 giai đoạn chính: tham dự các khoá đào tạo, nộp báo cáo sơ bộ, xây dựng nguyên mẫu sản phẩm và tham dự Vòng chung kết quốc gia.

Trong vòng chung kết diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, các thí sinh có cơ hội trình bày ý tưởng và nguyên mẫu của mình trước Hội đồng giám khảo để giành được giải thưởng giá trị từ Amazon và Ban tổ chức. Các thành viên của những đội lọt vào chung kết sẽ nhận được cơ hội tuyển dụng (toàn thời gian/thực tập) tại các đơn vị tài trợ và đối tác tham gia cuộc thi.

Linh Đan

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 bổ sung 1 hạng mục

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 bổ sung 1 hạng mục

Bên cạnh 4 hạng mục đã được bình chọn, tôn vinh từ các năm trước, chương trình giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 có thêm hạng mục “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nước ngoài”.