Nằm trong chuỗi các hoạt động của cộng đồng CloudFUN, đúng như tên gọi của sự kiện, Cloud Coffee, người tham dự đã cùng nhâm nhi ly cà phê và lắng nghe 3 chuyên gia “kể chuyện” về công nghệ cloud, đó là ông Grant Timmerman, ông Đặng Đức Huy và ông Nguyễn Chí Công. Tham dự sự kiện Cloud Coffee #2 là các chuyên gia yêu thích công nghệ, quan tâm đến Google Cloud và sinh viên CNTT. Sự kiện còn được livestream chia sẻ trên nền tảng Facebook và Youtube của cộng đồng CloudFUN.

Mở đầu buổi meet-up là phần chia sẻ của ông Grant Timmerman, Developer Platform Engineer đang đầu quân cho Google. Anh Grant từng là trưởng nhóm phát triển mã nguồn mở của GSuite APIs. Để tham dự sự kiện anh Grant đã bay từ Hong Kong sang Việt Nam. Tuy nhiên, do tình hình virus viêm phổi corona đang có diễn biến phức tạp nên công tác kiểm dịch tại sân bay Quốc tế Nội Bài mất khá nhiều thời gian. Việc này khiến anh Grant không thể kịp thời có mặt tại sự kiện nên phần trò chuyện đã được chuyển sang hình thức chia sẻ online thông qua Google Hangout ngay tại sảnh chờ sân bay.

Không để khán giả phải chờ đợi, ông Đặng Đức Huy, DevOps Engineer đã có những chia sẻ về kinh nghiệm để đạt được chứng chỉ Google Cloud trong vòng 3 tháng: “Để ôn tập sao cho “chất”, bạn có thể lựa chọn ôn trên Coursera với những khóa học do chính Google tạo ra và Linux Academy có những khóa học chỉ về Google Cloud. Theo trải nghiệm cá nhân, nếu bắt đầu thi, bạn nên học trên Courser còn học trên Linux Academy sẽ giúp tập trung, đi sâu vào những phần có thể xuất hiện trong đề thi. Ngoài việc tham gia khóa học, trong quá trình ôn tập mình tự rút ra được 1 vài trick. Thứ nhất, đừng học một mình. Hãy tham khảo những người thi trước, những blog chia sẻ của chuyên gia. Thứ hai, tự tổng hợp lại kiến thức lĩnh hội được dưới dạng sơ đồ cây. “Cây kiến thức” này vừa để xây dựng bộ kiến thức, dễ dàng ôn tập mà sau đó bạn có thể chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp có ý định thi”.

Diễn giả Đặng Đức Huy có 3 năm kinh nghiệm quản trị hệ thống, là chuyên gia về Oracle database và Google Cloud Platform và sở hữu chứng chỉ Professional Cloud Architect của Google Cloud.

Tiếp theo phần chia sẻ của ông Đặng Đức Huy là phần chia sẻ của ông Nguyễn Chí Công về kinh nghiệm làm việc với nền tảng cloud bằng những case study thực tế thú vị.

 Tại buổi meet-up, ông Grant Timmerman đã tiếp tục trò chuyện về chủ đề “Serverless and Machine Learning with Google Cloud. “Google Cloud Function giúp các developers dễ dàng chạy và mở rộng mã nguồn trên cloud và xây dựng các event-driven serverless applications. Cloud AutoML giúp dễ dàng xây dựng các mô hình machine learning tùy chỉnh chất lượng cao mà không cần đòi hỏi chuyên môn quá sâu” ông Grant cho biết. Qua đó người tham dự đã được anh Grant chia sẻ cách kết hợp các công nghệ này nhằm xây dựng các ứng dụng machine learning ấn tượng.

Nội dung của buổi Hội thảo cũng được BTC live stream trên kênh Facebook page, Youtube và website của CloudFUN tại địa chỉ https://cloudfun.vn