131 tấn hàng thiết yếu được cung cấp cho người dân Hà Nội trong 3 ngày giãn cách

Theo số liệu của Vietnam Post và Viettel Post, đến ngày 26/7, sau 3 ngày Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, 2 doanh nghiệp bưu chính lớn đã cung ứng 131 tấn hàng cho người dân Thủ đô trên 2 kênh trực tuyến và trực tiếp.

Người dân Hà Nội có thể ở nhà mua hàng thiết yếu qua Vỏ Sò, Postmart

Ngay từ thời điểm Hà Nội áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn thành phố - sáng 24/7, Bộ TT&TT đã chỉ đạo 2 doanh nghiệp bưu chính lớn của Việt Nam là Tổng công ty cổ phần Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) lập tức kích hoạt nhiệm vụ đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu cho cả thành phố, giúp cho hàng trăm nghìn người dân Thủ đô có thể an tâm ở nhà chống dịch.

Với kinh nghiệm có được trong nửa tháng tham gia cung ứng thực phẩm, hàng hóa bình ổn giá tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách xã hội, Vietnam Post và Viettel Post nhanh chóng áp dụng mô hình điểm bán trực tiếp tại hơn 400 bưu cục phủ khắp 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, giúp việc mua hàng hóa của người dân trở nên thuận tiện hơn khi không phải tìm tới các chợ và siêu thị. 

131 tấn hàng thiết yếu được cung cấp cho người dân Hà Nội trong 3 ngày giãn cách
Hiện gian hàng bình ổn giá phục vụ người dân trong mùa dịch trên sàn Vỏ Sò có trên 3.000 mặt hàng với giá bình ổn bằng hoặc thấp hơn thị trường.

Kênh cung ứng hàng hóa thiết yếu trực tuyến qua 2 sàn Postmart và Vỏ Sò được 2 doanh nghiệp bưu chính lớn đặc biệt chú trọng tại Hà Nội. Với phương thức mua hàng này, người dân chỉ cần lên sàn thương mại điện tử, đặt mua hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu. Việc vận chuyển sẽ được nhân viên của Vietnam Post, Viettel Post nhanh chóng giao tới địa chỉ người tiêu dùng yêu cầu.

Bên cạnh đó, theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Vietnam Post và Viettel Post đã làm việc với hơn 50 siêu thị và cửa hàng thực phẩm để phối hợp vận chuyển. Với các siêu thị đã có kênh bán hàng online riêng, doanh nghiệp bưu chính phụ trách mảng vận chuyển. Còn với những siêu thị chưa có kênh bán online, 2 doanh nghiệp bưu chính sẽ hướng dẫn, hỗ trợ mở gian hàng và trực tiếp phụ trách vận chuyển đơn.

Các siêu thị và cửa hàng thực phẩm kể trên vốn có tập khách hàng quen thuộc với nhu cầu mua lớn, nhưng lại gặp khó khăn khi cung cấp hàng hóa trong giai đoạn giãn cách xã hội. Bởi lẽ, các shipper (người giao hàng) không thuộc quản lý của các đơn vị được cấp phép sẽ không thể hoạt động, khiến cho các siêu thị, cửa hàng bị thiếu hụt nhân lực ở khâu vận chuyển. Nhờ hợp tác cùng các doanh nghiệp bưu chính có đội ngũ bưu tá được phép hoạt động giao hàng trong địa bàn Hà Nội, khó khăn trong khâu vận chuyển được giải quyết.

Tính đến ngày 26/7, sau 3 ngày triển khai, 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post đã cung ứng được 131 tấn hàng hóa thiết yếu cho người dân Hà Nội trên cả 2 kênh online và offline. Trong đó, có hơn 14.000 đơn hàng phát sinh qua 2 sàn Postmart và Vỏ Sò, tăng 2 lần so với trước khi Hà Nội giãn cách xã hội. Những mặt hàng được người dân chọn mua chủ yếu là gạo, nước mắm, dầu ăn, thực phẩm tươi sống, hoa quả và các đồ dùng thiết yếu khác…

Bưu tá của 2 doanh nghiệp bưu chính lớn đã được cấp mã hoạt động

Trao đổi với ICTnews ngày 27/7, đại diện Vietnam Post và Viettel Post cho biết hiện Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cơ bản cấp đủ mã hoạt động cho đội ngũ gần 4.000 nhân viên giao nhận bưu gửi, hàng hóa thiết yếu bằng xe mô tô 2 bánh như danh sách 2 doanh nghiệp đã đăng ký.

 

Để đảm bảo an toàn cho các cán bộ, nhân viên cũng như khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, thời gian qua, Vietnam Post và Viettel Post đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tại Hà Nội, Bưu điện thành phố đã quán triệt tất cả các bưu tá khi đi giao hàng phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, luôn trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang, thường xuyên đo thân nhiệt và yêu cầu phải tuân thủ nguyên tắc 5K về phòng chống dịch không chỉ tại nơi làm việc mà còn trong sinh hoạt hàng ngày. 

131 tấn hàng thiết yếu được cung cấp cho người dân Hà Nội trong 3 ngày giãn cách
Vietnam Post và Viettel Post đều siết chặt các biện pháp chống dịch từ tuyến đầu bưu tá cho đến khu vực điểm bưu cục.

Bà Cao Cẩm Linh, Giám đốc Chiến lược của Viettel Post cho hay, toàn bộ đội ngũ giao hàng đều được trang bị công cụ cần thiết như khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay đầy đủ. Ngay từ khi mới có dịch, Viettel Post đã nghiên cứu, thay đổi lại một số quy tắc vận hành để đảm bảo quy định 5K của Bộ Y tế.

Đơn cử như, khách hàng khi giao dịch tại quầy hoặc với nhân viên giao hàng đều phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m, kiểm tra thân nhiệt, đeo găng tay và sát khuẩn tay thường xuyên, phun khử khuẩn hàng 2 lần và khử khuẩn xe ra vào khu vực giãn cách…100% cán bộ, nhân viên phải cài ứng dụng Bluezone và khai báo y tế hàng ngày. “Chúng tôi cũng ban hành hướng dẫn và tổ chức những buổi phổ biến online về nội quy, quy tắc phòng chống dịch, đặc biệt tới nhân viên tuyến đầu - bưu tá giao hàng”, bà Cao Cẩm Linh chia sẻ.

Song song đó, công tác giao hàng tại địa chỉ của người dân cũng được 2 doanh nghiệp bưu chính đặc biệt chú trọng, nhân viên giao hàng phải luôn đeo khẩu trang và giãn cách 2m. Vietnam Post và Viettel Post cũng khuyến khích khách hàng thanh toán trước, thanh toán không tiền mặt qua các ứng dụng thanh toán điện tử để hạn chế tiếp xúc gần.

Trước đó, cả 2 doanh nghiệp đều đã được các Bộ: Công Thương, Giao thông vận tải cho phép lưu thông trên “luồng xanh” để cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm tại những địa phương bị giãn cách. Nhờ đó, các xe chuyên ngành của Vietnam Post, Viettel Post có thể nhanh chóng tiếp ứng nguồn cầu về thực phẩm tăng cao tại Hà Nội những ngày gần đây.

Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trong đó có Vietnam Post và Viettel Post, chuỗi cung ứng hàng hóa tại Hà Nội đang được duy trì, không có tình trạng khan hiếm hàng, đội giá. Nhờ đó, người dân Thủ đô có thể yên tâm tuân thủ các yêu cầu trong thời gian giãn cách, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Vân Anh

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Qua 2 kênh online và offline, đến ngày 25/7, 2 doanh nghiệp bưu chính đã mở 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội. Khối lượng hàng thiết yếu đã cung cấp tới người dân các tỉnh, thành này là 1.331 tấn.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Điện thoại, laptop, tablet khan hàng trên diện rộng tại Việt Nam
icon

Do Covid-19 và tình trạng nhà máy không được hoạt động hết công suất tại Trung Quốc, nhiều mặt hàng điện tử tại Việt Nam đang lâm tình trạng cung không đủ cầu.

 
Bốn cơ chế kiểm soát việc PC-Covid sử dụng các quyền cấp bởi người dùng
icon

Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), ngoài việc đã được thẩm định về an toàn, bảo mật trong quá trình phát triển, ứng dụng PC-Covid cũng luôn được kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tất cả các quyền yêu cầu với người dùng.

 
Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell bỏ Windows để chuyển sang Mac OS
icon

CEO Michael Dell chia sẻ câu chuyện về việc Steve Jobs từng nhiều lần cố thuyết phục Dell tích hợp hệ điều hành khác trên PC.

 
Thấy nhân viên đi làm xa, khó mua nhà, Elon Musk vừa tuyên bố chuyển luôn trụ sở chính Tesla sang bang khác
icon

Tờ CNBC đưa tin, CEO Elon Musk đã thông báo trong cuộc họp cổ đông Tesla vào ngày hôm qua rằng công ty này đang chuyển trụ sở chính từ Palo Alto, California đến Austin, Texas.

 
 
Lỗ hổng của Facebook khiến nhiều fanpage bị đổi tên thành ‘Đào Xuân Trường’
icon

Một lỗ hổng trên Facebook bị kẻ xấu khai thác khiến hàng loạt fanpage ở Việt Nam đã bị đổi tên suốt từ đêm qua đến sáng nay.

“Sáng kiến Công nghệ TechGenius” thu hút nhiều ý tưởng sáng tạo từ học sinh Việt Nam
icon

Cuộc thi 'Sáng kiến Công nghệ TechGenius' lần đầu tiên được tổ chức, đã nhận được gần 100 ý tưởng sáng tạo đến từ học sinh của 60 trường trung học phổ thông tại 17 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bùng nổ xem lậu Squid Game trên mạng ở Trung Quốc
icon

Không được chiếu chính thức ở Trung Quốc, dân mạng ở đất nước tỷ dân đã tìm nhiều cách vượt rào để xem lậu series đang gây sốt Squid Game (Trò chơi con mực).

Xuất phát từ cái tâm dạy học, cô giáo sắp nghỉ hưu vẫn miệt mài bên máy tính dạy online
icon

Câu chuyện của cô đã thay đổi cách nhìn của rất nhiều người về việc chỉ có giáo viên trẻ mới năng động, học hỏi. Những giáo viên dù cao tuổi nhưng vẫn nhiệt huyết với nghề và chăm lo cho học sinh của mình.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123