ByteDance, công ty sở hữu nền tảng TikTok, đang có kế hoạch biến Singapore trở thành đầu kéo đối với phần còn lại của Châu Á. Theo đó, ByteDance dự định đầu tư vài tỷ USD, tạo thêm hàng trăm việc làm trong 3 năm tới tại Singapore.

Ở Singapore, ByteDance cũng vừa xin giấy phép hoạt động ngân hàng kỹ thuật số, nộp hồ sơ lên Cơ quan Tiền tệ Singapore, đơn vị tương đương Ngân hàng nhà nước. Cơ quan này sẽ trao 5 giấy phép như vậy cho các tổ chức phi ngân hàng vào tháng 12.

Kế hoạch đầu tư đến vào thời điểm “giông bão”, khi công ty đang phải cố gắng bán hoạt động của TikTok ở Mỹ. Được biết, kế hoạch Singapore bao gồm việc thành lập một trung tâm dữ liệu ở đây, phục vụ cho các nền tảng như TikTok và Lark.

{keywords}
ByteDance, công ty sở hữu nền tảng TikTok, dự định đầu tư vài tỷ USD, tạo ra thêm hàng trăm việc làm trong 3 năm tới tại Singapore.

ByteDance đã để mắt tới thị trường Đông Nam Á từ lâu, nơi có tổng dân số 650 triệu người và đa phần thích dùng smartphone. ByteDance Singapore hiện có 400 nhân viên làm việc về công nghệ, bán hàng và tiếp thị.

Không chỉ đối với ByteDance, Đông Nam Á đang nhanh chóng trở thành một điểm đến quan trọng đối với các ông lớn công nghệ của Trung Quốc, từ Alibaba cho đến Tencent, trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung leo thang.

Chuyên gia Vey-Sern Ling của Bloomberg nhận định: “Singapore rất hấp dẫn đối với công ty công nghệ nào đang cần đặt trung tâm cho thị trường Đông Nam Á, cũng do vị trí địa lý. Lực lượng lao động ở đây có trình độ học vấn cao, hiểu biết về công nghệ và biết nhiều ngôn ngữ".

Anh Hào (Theo Bloomberg)

TikTok đứng trước bài toán bản quyền âm nhạc không thể phớt lờ

TikTok đứng trước bài toán bản quyền âm nhạc không thể phớt lờ

Khi các nền tảng mạng xã hội càng lớn thì càng phải để ý đến vấn đề bản quyền âm nhạc. Vụ kiện của VNG khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, về việc từ trước đến nay TikTok sử dụng âm nhạc có bản quyền như thế nào.