Đã có 10 bộ, tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công với hệ thống PayGov

Theo Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, hiện có 10 bộ, tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công với hệ thống hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov để tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công.

9 bộ, tỉnh hoàn thành kết nối thử nghiệm

Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov (pay.gov.vn) được Bộ TT&TT ra mắt ngày 24/7/2020. PayGov thực hiện chức năng tạo lập nền tảng hỗ trợ cho các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, ngành, địa phương kết nối với các hệ thống trung gian thanh toán.

Theo đó, Cổng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành địa phương chỉ cần kết nối cùng Cổng PayGov với một giao diện thống nhất là có thể sử dụng tiện ích của tất cả trung gian thanh toán. Các trung gian thanh toán cũng chỉ cần kết nối đến Cổng PayGov là có thể tiếp cận, cung cấp dịch vụ cho các bộ, ngành, địa phương.

Đã có 10 bộ, tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công với hệ thống PayGov

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, Cổng PayGov đã kết nối với 9 trung gian thanh toán gồm NAPAS, Viettel Digital, VNPay, M_Service, Viet Union, VTC, Ngân Lượng, ViMass và FPT Telecom.

Đối với các bộ, tỉnh, trong thông tin mới cập nhật từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Cổng hỗ trợ thanh toán PayGov đã hoàn thành kết nối thử nghiệm với Cổng dịch vụ công của Bộ TT&TT, Bộ VHTT&DL và 7 tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Sóc Trăng, Cà Mau, Long An, Thừa Thiên Huế, Hà Giang, Hà Nội.  

Bên cạnh đó, Cổng PayGov đang kết nối thử nghiệm với Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử của TP.HCM.

Được đánh giá là một trong những giải pháp tháo gỡ nút thắt trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov giúp các bộ, ngành, địa phương nhanh chóng đưa những dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lên mức độ 4; từ đó hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020. Đặc biệt, PayGov giúp người dân thanh toán dễ dàng khi sử dụng dịch vụ công.

Bộ TT&TT cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện kết nối Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, địa phương với hệ thống hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov để đa dạng hóa kênh thanh toán, bảo đảm sự tiện lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Thông qua đó, hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020 của bộ, địa phương mình.

3 cách thanh toán dịch vụ công với PayGov

 

Theo nhóm phát triển PayGov, thực hiện thanh toán thông qua hệ thống này, mọi quy trình sẽ được số hoá 100%. Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công, sau đó được bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công tiếp nhận.

Người dân, doanh nghiệp có thể thanh toán dịch vụ công bằng nhiều cách: Truy cập Cổng dịch vụ công, tại bước thanh toán, trang thanh toán của PayGov sẽ được tự động chuyển tiếp nhanh chóng và sẵn sàng các phương án cho người dùng lựa chọn.

Người dùng cũng có thể truy cập trực tiếp vào Cổng PayGov, tiến hành đăng nhập thông tin hồ sơ cần thanh toán và lựa chọn cách thức thanh toán mong muốn.

Ngoài ra, với phương châm không ai bị bỏ lại phía sau, Cổng PayGov còn giúp mở rộng phương thức thanh toán cho người dân, doanh nghiệp thông qua hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Cụ thể, sau khi hồ sơ được phê duyệt, người dùng có thể thanh toán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc đại lý được ủy quyền thu phí. Với cánh tay nối dài của các ví điện tử, các giải pháp hỗ trợ thanh toán, người dân và doanh nghiệp được hưởng những tiện ích mà PayGov mang lại.

Đã có 10 bộ, tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công với hệ thống PayGov
Với người dân, doanh nghiệp, Cổng PayGov là địa chỉ cung cấp mọi thông tin liên quan đến tra cứu và hỗ trợ thanh toán trực tuyến dịch vụ công.

Với khả năng kết nối và online hóa 100%, PayGov hướng tới hỗ trợ việc hoàn chỉnh và tối ưu quy trình thanh quyết toán, đối soát giữa Kho bạc Nhà nước và Trung tâm hành chính công. PayGov sẽ thực hiện chuyển tiền tới Tài khoản thương mại của đơn vị và xác nhận trạng thái thanh toán với bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công, trước khi tới Tài khoản kho bạc của đơn vị đặt tại nhóm 4 ngân hàng thương mại được ủy quyền và Kho bạc nhà nước.

Đối với trường hợp hồ sơ hành chính bị từ chối xử lý, chi phí sẽ được chuyển khoản lại cho người dân, doanh nghiệp. Hoá đơn điện tử được cơ quan xử lý thủ tục hành chính gửi cùng kết quả hoặc trả trên Cổng dịch vụ công. Biên lai, chứng từ điện tử sẽ được trung gian thanh toán gửi cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan xử lý thủ tục hành chính.

“Đây là quy trình thanh toán trực tuyến hoàn thiện, giải quyết hầu hết các vấn đề hiện tại về thanh toán trực tuyến, hoàn phí nhanh cho người dân thông qua tài khoản của đơn vị, thực hiện được đối soát về thu chi ngân sách nhà nước nhưng không làm chậm việc xử lý thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Người dân không cần đi lại để thực hiện thủ tục hành chính, mọi giao dịch được số hoá 100%”, đại diện nhóm phát triển PayGov cho hay.

Vân Anh

Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4

Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4

Nhờ kết nối qua Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

Chủ đề :
 
List comment
 
Bộ lưu điện PROLiNK – Giải pháp tối ưu cho hộ gia đình
icon

Với nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến trong mùa hè sẽ khiến nguy cơ mất điện tăng cao, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm khi các thiết bị trong gia đình đồng loạt được hoạt động với công suất lớn như máy điều hòa, tủ lạnh...

 
Không để phần mềm “cây nhà lá vườn” kìm chân doanh nghiệp
icon

Theo chuyên gia Keysight, bà Anna McCowan, nếu phần mềm “cây nhà lá vườn” do doanh nghiệp tự phát triển không đáp ứng được yêu cầu cao của các sản phẩm hiện đại thì có nghĩa là phần mềm này đang kìm hãm chính doanh nghiệp đó.  

 
VinGroup ra mắt bộ giải pháp chuyển đổi số quản lý khách sạn toàn diện CiHMS
icon

Ngày 12/4/2021, công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh phần mềm VinHMS (Tập đoàn Vingroup) công bố ra mắt giải pháp chuyển đổi số quản lý và vận hành khách sạn toàn diện CiHMS.

 
Thêm 33 nhà cung cấp nông sản trên 2 sàn thương mại điện tử của doanh nghiệp bưu chính
icon

Trong 10 ngày đầu tháng 4, hai sàn thương mại điện tử của Vietnam Post và Viettel Post đã ghi nhận hơn 2.600 đơn nông sản và có thêm 33 nhà cung cấp sản phẩm nông sản và đặc sản vùng miền mở mới gian hàng.

 
Pha cứu thua của LG giúp SK né lệnh cấm vận từ Nhà Trắng
icon

Thỏa thuận dàn xếp giữa LG và SK sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 2 năm đã vô tình giải quyết thế tiến thoái lưỡng nan cho Tổng thống Mỹ Biden.  

 
 
Thị trường SmartPhone phổ thông: Cuộc chơi của những “Trái tim thép”
icon

So với nhiều phân khúc khác, phân khúc phổ thông (từ 2–4 triệu đồng) đang bị nhiều thương hiệu có thâm niên “bỏ qua” vì... mức lợi nhuận thấp. Nhưng với nhiều nhà sản xuất, cuộc chơi ở nhóm sản phẩm này đã đem lại những giá trị riêng.

Người đàn ông dùng Bitcoin thuê sát thủ trên mạng tấn công bạn gái cũ
icon

Một người đàn ông quốc tịch Ý đã bị bắt giữ sau khi sử dụng tiền điện tử Bitcoin để thuê sát thủ trên mạng nhằm tấn công bạn gái cũ.

Lý do việc bảo vệ Mark Zuckerberg ngày càng tốn kém
icon

Tâm lý tiêu cực liên quan đến Facebook khiến cho nhà sáng lập của tập đoàn này trở thành đối tượng bị thù ghét.

Vì sao các YouTuber hay tuyên bố nghỉ làm nội dung?
icon

Xóa kênh, video cuối cùng, nghỉ làm nội dung… đó có thể là những chiêu trò của YouTuber để thu hút người vào xem kênh, theo anh Vũ Hưng của nhóm Học viện YouTube với gần 150.000 thành viên.

Yahoo đã có kết cục khác nếu một trong những điều này xảy ra
icon

Yahoo đã có cơ hội thay đổi dòng chảy lịch sử, nếu lãnh đạo công ty có những bước đi đúng đắn hơn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123