Đã có 10 bộ, tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công với hệ thống PayGov

Theo Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, hiện có 10 bộ, tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công với hệ thống hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov để tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công.

9 bộ, tỉnh hoàn thành kết nối thử nghiệm

Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov (pay.gov.vn) được Bộ TT&TT ra mắt ngày 24/7/2020. PayGov thực hiện chức năng tạo lập nền tảng hỗ trợ cho các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, ngành, địa phương kết nối với các hệ thống trung gian thanh toán.

Theo đó, Cổng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, ngành địa phương chỉ cần kết nối cùng Cổng PayGov với một giao diện thống nhất là có thể sử dụng tiện ích của tất cả trung gian thanh toán. Các trung gian thanh toán cũng chỉ cần kết nối đến Cổng PayGov là có thể tiếp cận, cung cấp dịch vụ cho các bộ, ngành, địa phương.

Đã có 10 bộ, tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công với hệ thống PayGov

Ngay từ thời điểm mới ra mắt, Cổng PayGov đã kết nối với 9 trung gian thanh toán gồm NAPAS, Viettel Digital, VNPay, M_Service, Viet Union, VTC, Ngân Lượng, ViMass và FPT Telecom.

Đối với các bộ, tỉnh, trong thông tin mới cập nhật từ Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Cổng hỗ trợ thanh toán PayGov đã hoàn thành kết nối thử nghiệm với Cổng dịch vụ công của Bộ TT&TT, Bộ VHTT&DL và 7 tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Sóc Trăng, Cà Mau, Long An, Thừa Thiên Huế, Hà Giang, Hà Nội.  

Bên cạnh đó, Cổng PayGov đang kết nối thử nghiệm với Cổng dịch vụ công, hệ thống một cửa điện tử của TP.HCM.

Được đánh giá là một trong những giải pháp tháo gỡ nút thắt trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov giúp các bộ, ngành, địa phương nhanh chóng đưa những dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lên mức độ 4; từ đó hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020. Đặc biệt, PayGov giúp người dân thanh toán dễ dàng khi sử dụng dịch vụ công.

Bộ TT&TT cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện kết nối Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của bộ, địa phương với hệ thống hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov để đa dạng hóa kênh thanh toán, bảo đảm sự tiện lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Thông qua đó, hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2020 của bộ, địa phương mình.

3 cách thanh toán dịch vụ công với PayGov

 

Theo nhóm phát triển PayGov, thực hiện thanh toán thông qua hệ thống này, mọi quy trình sẽ được số hoá 100%. Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công, sau đó được bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công tiếp nhận.

Người dân, doanh nghiệp có thể thanh toán dịch vụ công bằng nhiều cách: Truy cập Cổng dịch vụ công, tại bước thanh toán, trang thanh toán của PayGov sẽ được tự động chuyển tiếp nhanh chóng và sẵn sàng các phương án cho người dùng lựa chọn.

Người dùng cũng có thể truy cập trực tiếp vào Cổng PayGov, tiến hành đăng nhập thông tin hồ sơ cần thanh toán và lựa chọn cách thức thanh toán mong muốn.

Ngoài ra, với phương châm không ai bị bỏ lại phía sau, Cổng PayGov còn giúp mở rộng phương thức thanh toán cho người dân, doanh nghiệp thông qua hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Cụ thể, sau khi hồ sơ được phê duyệt, người dùng có thể thanh toán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc đại lý được ủy quyền thu phí. Với cánh tay nối dài của các ví điện tử, các giải pháp hỗ trợ thanh toán, người dân và doanh nghiệp được hưởng những tiện ích mà PayGov mang lại.

Đã có 10 bộ, tỉnh kết nối Cổng dịch vụ công với hệ thống PayGov
Với người dân, doanh nghiệp, Cổng PayGov là địa chỉ cung cấp mọi thông tin liên quan đến tra cứu và hỗ trợ thanh toán trực tuyến dịch vụ công.

Với khả năng kết nối và online hóa 100%, PayGov hướng tới hỗ trợ việc hoàn chỉnh và tối ưu quy trình thanh quyết toán, đối soát giữa Kho bạc Nhà nước và Trung tâm hành chính công. PayGov sẽ thực hiện chuyển tiền tới Tài khoản thương mại của đơn vị và xác nhận trạng thái thanh toán với bộ phận một cửa/Trung tâm hành chính công, trước khi tới Tài khoản kho bạc của đơn vị đặt tại nhóm 4 ngân hàng thương mại được ủy quyền và Kho bạc nhà nước.

Đối với trường hợp hồ sơ hành chính bị từ chối xử lý, chi phí sẽ được chuyển khoản lại cho người dân, doanh nghiệp. Hoá đơn điện tử được cơ quan xử lý thủ tục hành chính gửi cùng kết quả hoặc trả trên Cổng dịch vụ công. Biên lai, chứng từ điện tử sẽ được trung gian thanh toán gửi cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan xử lý thủ tục hành chính.

“Đây là quy trình thanh toán trực tuyến hoàn thiện, giải quyết hầu hết các vấn đề hiện tại về thanh toán trực tuyến, hoàn phí nhanh cho người dân thông qua tài khoản của đơn vị, thực hiện được đối soát về thu chi ngân sách nhà nước nhưng không làm chậm việc xử lý thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp. Người dân không cần đi lại để thực hiện thủ tục hành chính, mọi giao dịch được số hoá 100%”, đại diện nhóm phát triển PayGov cho hay.

Vân Anh

Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4

Kết nối PayGov, Bộ VHTT&DL và Quảng Ninh vượt mốc 30% dịch vụ công online mức 4

Nhờ kết nối qua Cổng hỗ trợ thanh toán quốc gia PayGov, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) và tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành chỉ tiêu cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4.

 
List comment
 
Giải pháp tăng tốc website thời 4.0 thay thế cho những phương pháp tối ưu thủ công
icon

Không có gì gây khó chịu hơn một trang web tải chậm! Điều này không những gây ảnh hưởng tiêu cực cho cho khách truy cập mà còn dẫn đến những thiệt hại nhất định cho các doanh nghiệp là chủ sở hữu trang web.

 
Sẽ là thảm họa nếu các hãng Android học theo iPhone 12
icon

Apple luôn là một trong những hãng dẫn dắt xu thế công nghệ. Tuy nhiên, nếu họ dẫn dắt thành công các đối thủ bỏ phụ kiện thì người dùng sẽ chịu thiệt.

 
Bộ TT&TT hợp tác với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về chuyển đổi số
icon

MTTQ Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ TT&TT để thông tin tuyên truyền, nắm tình hình nhân dân, quản lý báo chí, nâng cao năng lực quản lý, chuyển đổi số và triển khai các hoạt động giám sát, phản biện xã hội.

 
PTIT sẽ mở ngành đào tạo đại học mới về Công nghệ tài chính
icon

Trong phiên họp thứ hai của Hội đồng học viện Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) nhiệm kỳ 2020 – 2025, Hội đồng đã đồng ý chủ trương mở ngành đào tạo đại học Công nghệ tài chính (Fintech).

 
Bộ KH&CN sẽ ban hành kế hoạch cung cấp dữ liệu mở trong năm 2021
icon

Trong kế hoạch thực hiện Nghị định 47/2020 của Chính phủ, Bộ KH&CN dự kiến hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và ban hành kế hoạch cung cấp dữ liệu mở của Bộ trong năm 2021.

 
 
Samsung vượt Microsoft và Apple để thành nhà tuyển dụng tốt nhất 2020
icon

Samsung Electronics đứng đầu bảng xếp hạng nhà tuyển dụng ngành công nghệ tốt nhất thế giới do Statistica thực hiện.

Bến Tre đẩy mạnh tuyên truyền để chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số
icon

Kế hoạch truyền thông triển khai Đề án chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Bến Tre hướng tới mục tiêu làm cho mọi người hiểu rằng chuyển đổi số là cơ hội để phát triển, vươn lên và phải đẩy nhanh tiến trình này.

'Thái tử' Samsung sang Việt Nam làm gì?
icon

Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong vừa khởi hành sang Việt Nam hôm nay và sẽ làm việc trong 3 ngày.  

Bưu điện Việt Nam miễn phí chuyển phát hàng cứu trợ tới miền Trung
icon

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam miễn phí cước chuyển phát hàng cứu trợ của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước gửi tới các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế. Thời gian hỗ trợ từ 17/10 - 31/10/2020.

Trọn bộ giải pháp điện toán đám mây chi phí rẻ hàng đầu thị trường cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
icon

Cắt giảm tối đa chi phí là lợi thế doanh nghiệp muốn đạt được cho mục tiêu phát triển trong dài hạn và tồn tại trong khó khăn. Với các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì điều này lại càng quan trọng 'sống còn' trong bối cảnh hậu đại dịch.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123