Nhà đồng sáng lập Crypto Invest - Alon Goren nói về các token: “Tôi nghĩ rằng 2019 sẽ là năm thay đổi nhận thức của mọi người liên quan đến thị trường tiền mã hóa. Các dự án lừa đảo sẽ dần ít đi. Tôi cũng tin rằng nhiều dự án sẽ chết về các dự án STO nổi lên”.

Còn giám đốc Sanja Kon đến từ UTRUST Global cũng đưa ra nhận định của cô về khối lượng giao dịch tiền mã hóa: “Thanh toán bằng tiền mã hóa hầu hết chỉ là hiện tượng, với Bitcoin là đồng tiền được sử dụng chủ yếu. Năm 2019, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều hơn các khoản thanh toán bằng tiền mã hóa, vì sẽ có nhiều người quan tâm đến các lợi thế thanh toán mà tiền mã hóa mang lại, trong đó có chi phí giao dịch và tính phân cấp”.

Nói về các quy định pháp luật, CEO DSTOQ, ông Craig McGregor cho rằng tiền mã hóa thay đổi giá cả liên tục và nhanh chóng, khó có thể dự đoán tương lai giá của nó. Điều chúng ta chắc chắn là sẽ có các quy định và sự chấp nhận tiền mã hóa, từ đó mang lại sự ổn định và ảnh hưởng tích cực về giá.

Ngoài ra khi được hỏi về biến động thị trường, ông dự đoán các nhà đầu tư sẽ tìm các lựa chọn đầu tư an toàn hơn và có quy định hơn, và đó là lý do STO sẽ bắt đầu nổi bật trong năm 2019. Nhờ STO thị trường sẽ có những nhà đầu tư lớn tham gia.

Ông cũng cho biết Blockchain mang lại sự thay đổi lớn trong thị trường vốn toàn cầu. Phần lớn dân số trong thị trường mới nổi không tiếp cận được thị trường tài chính phương Tây. Sàn giao dịch tiền ảo sẽ trở nên nổi bật về khoản thanh toán và đầu tư xuyên biên giới.

Giám đốc điều hành của Frank INVAO - Frank Wagner cho biết thị trường đã giảm giá mạnh nhưng bản chất Blockchain thì thay đổi cực nhanh so với thị trường tài chính truyền thống. Ông cũng cho rằng thị trường sẽ dần ổn định hơn, các đồng tiền không làm tốt sẽ chết.

Về ICO, chuyên gia ICO Kevin April cho biết tương lai của ICO chỉ có khả thi với các thương hiệu lớn, đa quốc gia và có những cá nhân lớn đứng sau. Rào cản để ICO thành công sẽ càng ngày càng khó, điều này vừa tốt vừa xấu cho thị trường tiền ảo. Về mặt tích cực, các dự án có tầm cỡ sẽ tăng lên. Về mặt tiêu cực, sẽ khó khăn hơn cho việc sáng tạo của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Và sẽ chỉ có số ít dự án cung cấp sự phát triển cho hệ sinh thái và thành công.

Khi được hỏi về tương lai của Ethereum, giám đốc điều hành Circle Mark Jeffrey cho biết Ethereum sẽ mờ nhạt dần, EOS và NEO sẽ lên ngôi. Vì EOS và NEO cho chúng ta nền tảng dApp thực tế. Nhiều dự án sẽ chuyển từ Ethereum sang EOS và NEO. Còn về các Token, ông cho biết các Token chứng khoán sẽ phát triển nhưng sẽ khó khăn vì các nhà đầu tư phải xác định danh tính. Các sàn giao dịch Token chứng khoán sẽ xuất hiện với mức độ ít ỏi.