mạng xã hội gapo, gapo, gapo là gì, cách tải gapo, mạng gapo của ai, mạng xã hội trung quốc, douyin, tiktok, tiktok dowdload, gapo download, gapo android, gapo ios, gapo app, gapo của ai, gapo mạng xã hội, gapo mang xa hoi, gapo lỗi, gapo dang nhap, gapo

Ngày 23/7 vừa qua, mạng xã hội Gapo dành cho giới trẻ chính thức ra mắt, đặt mục tiêu sẽ có khoảng 3 triệu người dùng vào đầu năm 2020 trước khi đạt mốc 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021.

Ngày 23/7 vừa qua, mạng xã hội Gapo của Việt Nam dành cho giới trẻ đã chính thức ra mắt và đang rất được giới công nghệ chú ý. Như ICTnews đã đưa tin, Gapo đặt mục tiêu sẽ có khoảng 3 triệu người dùng vào đầu năm 2020 trước khi đạt mốc 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu ra mắt, mạng xã hội Gapo đã gặp rất nhiều lỗi và ra thông báo "bảo trì hệ thống".  Ngay trong tối hôm qua, câu chuyện nghi vấn về mạng xã hội Gapo sao chép chính sách bảo mật của Google không sai một chữđã dấy lên trong cộng đồng. Nhân câu chuyện Gapo, hãy xem xét những chiến lược phát triển của mạng xã hội Douyin với ứng dụng toàn cầu là TikTok, để xem bí quyết nào đã đưa Douyin và TikTok đạt một tỷ lượt tảixuống trên toàn cầu vào tháng 2/2019.

Ở bài trước, chúng ta đã thấy một số chiến lược phát triển của mạng xã hội Trung Quốc Douyin, như giúp  nhà sáng tạo phát triển, sử dụng các xu hướng, hashtag… Bài viết sẽ tiếp tục lược dịch từ phân tích của trang TechNode về các chiến lược mà Douyin đã sử dụng, góp phần giúp mạng xã hội này phát triển và nổi tiếng, đặc biệt không thể thiếu việc “đi ra toàn cầu”, mà với Douyin chính là ứng dụng TikTok

Bất kỳ ai có smartphone và có ý tưởng, đều có thể làm video

Mạng xã hội Douyin cung cấp một bộ công cụ cho phép bất cứ ai có điện thoại thông minh và ý tưởng tốt đều có thể tạo video dài 15 giây có khả năng lan truyền. Bộ công cụ này bao gồm một thư viện nhạc nền lớn, nhiều bộ lọc khác nhau, các công cụ chỉnh sửa dễ sử dụng và thậm chí cả phụ kiện điện thoại giúp người dùng giữ điện thoại của họ trong khi họ quay video.

Bình luận xuất hiện ngay trên video và rất được người dùng đón nhận

Một số người nói lý do duy nhất họ sử dụng Douyin là để xem phần bình luận, phần này đã trở thành một trung tâm xã hội nơi người dùng tương tác. Phần bình luận cũng được người dùng yêu thích và giải trí như các video.

Douyin cho phép người dùng xem video và đọc các bình luận cùng một lúc, vì vậy bạn không cần phải tạm dừng video để xem các bình luận.

Douyin và TikTok đạt một tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu vào tháng 2/2019.

Sử dụng AI để gợi ý video cho người dùng

ByteDance tự gọi họ là một công ty AI, hoàn chỉnh với hàng ngàn kỹ sư và phòng thí nghiệm AI riêng do các cựu giám đốc của Microsoft Research Asia đứng đầu. Năng lực cốt lõi của nó là sử dụng học máy và thuật toán để xác định loại nội dung nào sẽ hấp dẫn người dùng cụ thể dựa trên hành vi xem trước đây của họ.

Khi bạn mở ứng dụng Douyin, chế độ mặc định là một nguồn cấp dữ liệu “được đề xuất cho bạn”. Không giống như trên Instagram, bạn hầu như chỉ nhìn thấy nội dung được đăng của những người bạn theo dõi, trên Douyin bạn được hiển thị nội dung bởi những người sáng tạo mà bạn hầu như chưa từng thấy trước đây. Bằng cách này, bạn có thể liên tục khám phá những người sáng tạo mới, và điều đáng nói là tất cả họ đều làm những nội dung hấp dẫn bạn.

Douyin cũng sử dụng nhận dạng khuôn mặt và công nghệ phân đoạn cơ thể để thực hiện các tính năng chính và hiệu ứng đặc biệt, chẳng hạn như thay đổi màu sắc của một sợi tóc hoặc xóa nền video.

Ở đâu có nội dung, ở đó có thương mại

Douyin cho phép các nhà sáng tạo nhúng các liên kết sản phẩm vào video của họ, để chuyển đổi liền mạch từ nội dung sang thương mại. Ví dụ, một nhà sáng tạo rất có ảnh hưởng tên là Ye Ye Xiao Xiao Ge, tự quay phim tìm và ăn thức ăn từ nơi hoang dã, đã tạo ra dòng sản phẩm thực phẩm của riêng mình như nước sốt thịt bò Dou Dou. Khi xem video của anh ấy, một biểu tượng giỏ hàng xuất hiện ở phía bên phải màn hình để hiển thị hàng hóa được đề cập trong video, sau đó bạn có thể mua bằng một cú nhấp chuột.

Nhất định phải ra toàn cầu

Một năm sau khi Douyin ra mắt tại Trung Quốc, phiên bản tiếng Anh của nó, Tik Tok, đã được tung ra ở nhiều thị trường quốc tế và nhanh chóng vươn lên dẫn đầu App Store ở Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Mặc dù giao diện sản phẩm tương tự như phiên bản Trung Quốc, Tik Tok đã được người dùng ở các thị trường này đón nhận, và tích hợp âm nhạc, văn hóa địa phương vào các video ngắn của họ.

Có một sản phẩm quốc tế cũng cho phép các hiệu ứng lan truyền trên toàn cầu. Vào ngày Valentine năm ngoái, siêu sao Hàn Quốc Lee Jong Suk đã đăng một video Tik Tok có cảnh anh ấy đặt cằm lên tay và nở một nụ cười ấm áp trong nhiều cảnh. Video dễ thương, được hashtag #iamyourvalentine, đã mang lại cho anh hơn 680.000 lượt thích trên Tik Tok trong vòng một tuần và trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới khi hàng ngàn người ghi lại đoạn video của họ.