Ảnh minh họa: Internet

Đây là 3 quận, huyện triển khai thực hiện công điện của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường thực hiện nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm triển khai Hệ thống một cửa điện tử thành phố dùng chung 3 cấp đồng bộ.

Cụ thể, quận Hoàn Kiếm đã bắt đầu triển khai phần mềm một cửa dùng chung 3 cấp của thành phố. Để công tác này thực hiện thành công, UBND quận đã yêu cầu các phòng chuyên môn, UBND các phường quán triệt đến toàn bộ cán bộ, công chức, hợp đồng lao động của đơn vị về việc triển khai phần mềm một cửa điện tử Thành phố Hà Nội, coi đây là một nhiệm vụ quan trọng cần tập trung chỉ đạo và thực hiện. Nghiêm túc sử dụng phần mềm một cửa điện tử trong tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị, bố trí trang thiết bị, đảm bảo đường truyền cho việc vận hành.

Tại 2 huyện Thanh Oai và Mỹ Đức, UBND các huyện cũng yêu cầu đơn vị triển khai từ ngày 17/11, việc giải quyết hồ sơ TTHC, dịch vụ công trực tuyến các cấp (trừ dịch vụ công trực tuyến do Bộ, Ngành triển khai) phải thực hiện tập trung tại hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố cùng việc sử dụng các ứng dụng một cửa điện tử do sở, ban, ngành triển khai. Đặc biệt cần cải cách phương pháp tổ chức triển khai, áp dụng hình thức báo cáo điện tử, giảm họp giữa các cơ quan, đơn vị trong quá trình triển khai hệ thống một cửa điện tử thành phố.

UBND các huyện cũng quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức trực tiếp tham gia vào quá trình tiếp nhận và giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị mình nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố, Chủ tịch UBND huyện về triển khai thực hiện phần mềm Một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố; khẩn trương rà soát, phối hợp với đơn vị hỗ trợ triển khai phần mềm cập nhật đầy đủ danh mục TTHC, quy trình giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị mình trên Hệ thống một cửa điện tử Thành phố dùng chung 3 cấp.

Thực hiện rà soát toàn bộ các hệ thống một cửa điện tử đã triển khai tại các cơ quan, đơn vị đến nay vẫn còn hoạt động; hướng dẫn chuyển đổi sang Hệ thống một cửa điện tử Thành phố dùng chung 3 cấp theo đúng tiến độ yêu cầu.