Dịch Covid-19 và những tác động của nó đã thúc đẩy các hình thức thanh toán điện tử không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam. Các hình thức thanh toán điện tử như Mobile Banking, Internet Banking, QR code hay ví điện tử được sử dụng thay thế cho các hình thức thanh toán tiếp xúc truyền thống.

Trong bối cảnh các hình thức thanh toán không tiền mặt đang gia tăng, các Fintech tại Việt Nam phải liên tục hợp tác, mở rộng dịch vụ, nâng cao chất lượng để thu hút người dùng.

{keywords}
Các Fintech Việt bắt tay hợp tác gia tăng dịch vụ cho khách hàng

Mới đây, hai Fintech là Fiin Credit và VNPAY vừa công bố bắt tay hợp tác. Với việc hợp tác này, người dùng có thể nạp tiền ngay trên tài khoản Fiin bằng các kênh thanh toán của VNPAY, để giao dịch online nhanh chóng.

Là một doanh nghiệp Fintech hoạt động trong lĩnh vực cho vay ngang hàng theo hình thức online, Fiin cung cấp các dịch vụ như thanh toán bằng hạn mức tín dụng trên tài khoản điện tử đến 900.000 người dùng và 6.000 đối tác ứng tiền tiêu dùng trên toàn quốc. 

Trong khi đó, VNPAY QR hiện có hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc ở lĩnh vực từ siêu thị, vận tải, viễn thông, y tế, giáo dục, dịch vụ, ăn uống, giải trí…

Hợp tác giữa Fiin và VNPAY giúp 2 doanh nghiệp bổ sung cho nhau, đẩy mạnh lợi thế của nhau, từ đó mang lại nhiều lợi ích và giá trị gia tăng cho khách hàng.

Theo đánh giá, việc các Fintech hợp tác sẽ giúp các doanh nghiệp cùng nhau khai phá, phát triển toàn diện hệ sinh thái tài chính số, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tài chính an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, và tiện lợi đến khách hàng.

PV

Việt Nam trở thành mặt trận fintech mới của Đông Nam Á

Việt Nam trở thành mặt trận fintech mới của Đông Nam Á

Với MoMo, chìa khóa chiến thắng trước sức cạnh tranh của Grab, Sea và các đối thủ khác tại Việt Nam có thể chỉ là một cốc cà phê.