Một nhóm các giáo sư của trường Oxford đang tìm cách để được cấp quyền hạn đầy đủ ở EU cho trường đại học blockchain đầu tiên trên thế giới, theo một email được chia sẻ với Cointelegraph ngày 14 tháng 6.

Theo nhóm nghiên cứu của Woolf Development, dẫn đầu bởi Joshua Broggi từ Khoa Triết học tại ĐH Oxford, công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh có thể giúp dân chủ hóa cấu trúc truyền thống của giáo dục đại học.

Sáng kiến đề xuất “Trường đại học blockchain” sẽ áp dụng cấu trúc khóa học và cấu trúc đại học Oxbridge truyền thống bằng cách tập trung vào các mô-đun hướng dẫn riêng lẻ sẽ có sẵn cho sinh viên hoặc là trực tuyến hay ngoại tuyến. Thiết kế của dự án là “bất khả tri về mặt địa lý”, ưu tiên một cộng đồng học thuật “không biên giới” đối với các mối quan hệ địa phương hoặc quốc gia.

Sách trắng của Woolf gợi ý rằng một trường đại học cung cấp nguồn lực bởi blockchain có thể giải quyết được nhiều vấn đề đang ảnh hưởng đến các trường đại học trên toàn thế giới, bao gồm học phí “trên trời” đối với sinh viên, chi phí quản lý và hành chính cồng kềnh, các bài giảng dạy học bấp bênh và chi trả không xứng đáng.

Như sách trắng phác thảo, tính bất biến của blockchain có thể hoạt động để ngăn ngừa sinh viên từ những việc như làm sai lệch hồ sơ học tập, với các hợp đồng thông minh tự động hóa việc đi học, tín chỉ và việc nộp bài của sinh viên.

Tiến sĩ Broggi nói với CoinTelegraph rằng Woolf đang tìm kiếm quyền cấp bằng cấp đầy đủ ở EU và đã được đề xuất "một con đường rõ ràng để công nhận đầy đủ ở hai khu vực pháp lý châu Âu". “Chúng tôi đang sử dụng một blockchain thực thi tuân thủ quy định và cung cấp mức độ bảo mật dữ liệu cao, để các nhà quản lý có niềm tin cung cấp các hoạt động giảng dạy toàn cầu với sự công nhận ở châu Âu. Vì vậy, một sinh viên Woolf ở Madras với một giáo viên Woolf ở New York sẽ có được một bằng cấp Woolf ở EU".

Trường đại học đầu tiên của Woolf, Ambrose, được thành lập sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2018. Các khoản phí được đề xuất ổn định 400 USD cho mỗi kỳ hướng dẫn, hoặc 19,200 USD mỗi năm “trước khi cấp học bổng”.

Đặc trưng dự án của họ như là một “khóa học cấp bằng Airbnb” cho sinh viên, và một “cộng đồng phi tập trung, phi lợi nhuận, dân chủ” cho những người dạy kèm, các học giả nhấn mạnh rằng blockchain là công nghệ then chốt cho “cung cấp sự ổn định hợp đồng cần thiết để hoàn thành một khóa học đầy đủ".

Mã token WOOLF tương thích với bản gốc, tuân thủ ERC20 sẽ được sử dụng cho một loạt các chức năng, bao gồm giám sát học phí, ngân sách đại học, phát triển dự án nội bộ và quản trị trường đại học (bỏ phiếu sẽ miễn phí, nhưng đề xuất phiếu bầu mang theo chi phí như một biện pháp chống spam).

Blockchain đã có tác động đáng kể đến nội dung, nếu chưa có cấu trúc của giáo dục đại học, với nhiều trường đại học quốc tế hàng đầu cung cấp blockchain, hợp đồng thông minh và các khóa học liên quan đến tiền mật mã. Các tổ chức như Đại học Cambridge đã tiến hành nghiên cứu trọng yếu vào lĩnh vực tài chính mật mã, và trường đại học Thụy Sĩ Lucerne thậm chí chấp nhận thanh toán Bitcoin cho học phí.