{keywords}
 

Vài tháng gần đây, Nga bắt đầu siết quản lý các hãng công nghệ lớn của Mỹ, trong đó có việc làm chậm truy cập Twitter từ tháng 3 vì không xóa nội dung mà Moscow cho là bị cấm.

Dự luật được Duma Quốc gia Nga thông qua, yêu cầu các website nước ngoài có hơn nửa triệu người dùng mỗi ngày tại Nga phải thành lập chi nhánh hoặc pháp nhân ở đây. Những người soạn luật cho rằng do không có quy định như vậy nên hiện nay, các website nước ngoài vẫn nằm ngoài phạm vi quyền tài phán của Nga.

Những website không chấp hành sẽ bị “chỉ điểm” trên các công cụ tìm kiếm, bị loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm và bị cấm quảng cáo tại Nga và cho người Nga. Dự luật còn đưa ra hàng loạt biện pháp khác để trừng phạt, chẳng hạn cấm thanh toán, chuyển tiền, cấm thu thập và chuyển dữ liệu cá nhân xuyên biên giới, làm chậm hoặc chặn truy cập website.

Dự luật vẫn cần được Hội đồng Liên bang Nga thông qua và được Tổng thống Nga Pladimir Putin ký duyệt trước khi trở thành luật. Theo Reuters, đây là điều được dự đoán sẽ xảy ra.

Du Lam (Theo Reuters)

Nữ giáo sư 32 tuổi sắp thành “cơn ác mộng” của Big Tech

Nữ giáo sư 32 tuổi sắp thành “cơn ác mộng” của Big Tech

Nhà Trắng vừa bổ nhiệm bà Lina Khan, Giáo sư Luật của Đại học Luật Columbia, làm Chủ tịch Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC), báo hiệu tương lai không êm ả với các hãng công nghệ lớn.`