Nhà đồng sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Placeholder Chris Burniske cho biết các phương tiện truyền thông đại chúng đã quên Bitcoin. Tuy nhiên ông cho rằng điều này chẳng có gì đáng buồn vì đây là giai đoạn phát triển đúng cách của tiền mã hóa, khi mà công nghệ được áp dụng vào đời sống.

Burniske cho biết các phương tiền truyền thông đại chúng đã ít nói hơn về tiền mã hóa, các nhà đầu tư truyền thống cũng phàn nàn về “mùa đông băng giá”. Ông hy vọng Bitcoin và thị trường tiền mã hóa sẽ thấy được những ứng dụng mới. Việc Bitcoin ETF được phê duyệt chưa được xảy ra, dòng tiền của các nhà đầu tư tổ chức vẫn chưa đi vào tiền mã hóa như mong đợi.

Ông cho biết đây là thời điểm những nhà phát triển tiền mã hóa tập trung cho các dự án chất lượng. Đây cũng là thời gian để sàng lọc “lúa mì” từ “vỏ trấu” khi các dự án ít tin cậy phải dừng hoạt động mà không có sự bùng nổ của Bitcoin hỗ trợ chúng.

Burniske tin rằng thị trường vẫn đang trong giai đoạn phát triển và điều tốt nhất vẫn chưa đến.

Biểu đồ bên dưới thể hiện chu kì thị trường của các cổ phiếu công nghệ, bao gồm dài đoạn tăng trưởng nóng, phát triển công nghệ, áp dụng vào đời sống và bám đúng giá trị thị trường.

Chu kì phát triển công nghệ

Biểu đồ này là ví dụ hợp lý như giá cổ phiếu Amazon. Bitcoin có câu chuyện tương tự với Internet trong đầu những năm 2000 khi nó không được như kỳ vọng của thị trường. Nhìn vào internet ngày nay, liệu thế giới có thể tồn tại khi không có nó?

Các thị trường của công nghệ luôn phát triển theo mô hình có tính chất cường điều, sau đó điều chỉnh rồi tăng trưởng bền vững. Bitcoin và Blockchain cũng không có gì khác biệt. Mô hình này không chỉ áp dụng cho công nghệ mà cả giá vàng.

Đầu tiên, phải có những sự áp dụng rộng rãi các công nghệ cơ bản cốt lõi; tiếp theo, cần phải có các ứng dụng hấp dẫn để thúc đẩy việc mọi người sử dụng. Cuối cùng phải có những công ty tiên phong, một nhà lãnh đạo lôi cuốn dẫn dắt thị trường.

Các công nghệ cốt lõi của tiền điện tử đang được áp dụng và có tốc độ đang dần cải thiện. Đây là điều tốt khi công nghệ blockchain dần trở nên ổn định.

Hiện tại, thị trường tiền ảo cần những người tiên phong cho những đợt đổi mới để tăng cường áp dụng nó vào đời sống. Có thể ETF Bitcoin sẽ còn phải chờ đợi lâu. Nhưng ta có thể thấy quy mô của Ethereum đang tăng nhanh, BitTorrent của TRON hay WhatsApp của Facebook sẽ là tương lai của tiền điện tử; hoặc là trường hợp ngân hàng lớn tham gia vào ngành tiền mã hóa, hoặc là gì đó hoàn toàn mới lạ.