Thông tư 15 quy định sử dụng thư điện tử và trang thông tin điện tử của các trường đại học, cao đẳng sư phạm được Bộ GD&ĐT ban hành ngày 27/7/2018.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, về thư điện tử, Bộ GD&ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm cung cấp miễn phí thư điện tử tên miền riêng (gồm địa chỉ và không gian lưu trữ) cho các đơn vị trực thuộc, cán bộ quản lý, giảng viên; khuyến khích cung cấp thư điện tử cho nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên phục vụ công tác quản lý, điều hành và giao dịch trên môi trường mạng.

Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng thư điện tử của cơ sở giáo dục đại học gồm tối thiểu các quy định về cung cấp, quản trị thư điện tử; nội dung thông tin gửi, nhận qua thư điện tử; quy định trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân khi sử dụng thư điện tử. Việc quản lý, quản trị, vận hành hệ thống thư điện tử tại cơ sở giáo dục đại học được giao cho một đơn vị thực hiện.

Bộ GD&ĐT thiết lập nhóm thư điện tử dùng chung để trao đổi thông tin giữa Bộ với các cơ sở giáo dục đại học. Các nhóm thư điện tử dùng chung do Bộ GD&ĐT cung cấp và quản lý gồm: nhóm thư điện tử của thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học (Hieutruong.Daihoc@moet.gov.vn); nhóm thư điện tử của văn thư các cơ sở giáo dục đại học (Vanthu.Daihoc@moet.gov.vn). Cơ sở giáo dục đại học có trách nhiệm liên hệ với Bộ GD&ĐT (Cục CNTT) để đăng kí, cập nhật kịp thời địa chỉ thư điện tử của thủ trưởng và bộ phận văn thư vào nhóm thư điện tử dùng chung.

Đối với website của các trường đại học, cao đẳng sư phạm, bên cạnh các yêu cầu về kỹ thuật và công nghệ, Thông tư 15 của Bộ GD&ĐT cũng nêu rõ những thông tin các cơ sở giáo dục phải được cung cấp, cập nhật và đăng tải công khai trên trang web trường như: thông tin chung về tổ chức, hành chính; thông tin tuyển sinh các trình độ đào tạo của trường; thông tin kiểm định chất lượng giáo dục, cấp văn bằng, chứng chỉ; niên giám thống kê về giáo dục; và đặc biệt là các thông tin công khai với cơ sở giáo dục đại học bao gồm thông tin cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế, điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và thông tin thu chi tài chính.

Thông tư 15 của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ 11/9/2018.