Ngày 15/9, TP.HCM cho phép lực lượng shipper sẽ được giao hàng liên quận huyện từ 6-21h kể từ 0h ngày 16/9. Khi hoạt động, các tài xế phải bảo đảm biện pháp phòng dịch, đồng thời thực hiện xét nghiệm Covid-19.

Sau khi có công văn chính thức, các ứng dụng giao hàng, đi chợ hộ đồng loạt mở lại những dịch vụ ở phạm vi liên quận.

{keywords}
Grab mở dịch vụ giao hàng liên quận tại TP.HCM.

Tối 15/9, Gojek Việt Nam thông báo tới người dùng hai dịch vụ GoFood và dịch vụ giao hàng GoSend trở lại hoạt động liên quận, huyện TP.HCM và TP Thủ Đức từ ngày 16/9. Hai dịch vụ của Gojek hoạt động từ 6 - 21h hàng ngày theo đúng quy định của thành phố. Tất cả shipper Gojek đủ điều kiện hoạt động đều được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19, đồng thời tuân thủ các quy định theo hướng dẫn UBND thành phố và đảm bảo quy tắc 5k

Grab cũng thông báo các dịch vụ GrabExpress, GrabMart, GrabFood sẽ giao liên quận trở lại. Theo đó, từ hôm nay 16/9, người dùng tại TP.HCM có thể đặt 3 dịch vụ trên để đáp ứng nhu cầu vận chuyển và mua hàng hóa thiết yếu liên quận từ 6h - 20h.

Một ứng dụng khác là ShopeeFood (Now) cho biết sẵn sàng giao hàng liên quận, huyện tại TP.HCM và TP Thủ Đức từ 6h đến 20h hàng ngày. 

Các shipper ShopeeFood đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng ngừa Covid-19, được xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi giao hàng và luôn tuân thủ quy định phòng chống dịch. Ứng dụng này lưu ý chỉ những cơ sở kinh doanh đủ điều kiện mới được hoạt động.

Cũng mở lại dịch vụ liên quận từ ngày 16/9 và khống chế thời gian nhận đơn hàng từ 6h - 20h nhưng ứng dụng Be cho biết chỉ nhận giao hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, khuyến khích sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng và tài xế.

Theo thông báo, TP.HCM tiếp tục xét nghiệm miễn phí cho lực lượng shipper giao hàng.

Duy Vũ

Shipper tại TP.HCM được chạy liên quận sau 15/9, tiếp tục xét nghiệm miễn phí

Shipper tại TP.HCM được chạy liên quận sau 15/9, tiếp tục xét nghiệm miễn phí

Lãnh đạo TP.HCM cho biết, các shipper sẽ được giao hàng liên tất cả quận, huyện nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch.