Hiện nay các địa phương, đặc biệt là các tỉnh thành Miền Trung đang phải tập trung triển khai công tác ứng phó bão số 4 Noru với tinh thần khẩn trương, quyết liệt nhất. Theo đánh giá, đây được dự báo là một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đầu giờ chiều nay 27/9, bão số 4 đã có những tác động đầu tiên. Tại đảo Lý Sơn có gió mạnh cấp 8, giật cấp 11, đảo Phú Quý gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, tại sân bay Chu Lai (Quảng Nam) đã có gió mạnh cấp 6, sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) cấp 5.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km. Đến 1h sáng ngày 28/9, vị trí tâm bão ở khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc, 108,6 độ Kinh Đông, trên vùng biển Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14-15 (167-183 km/giờ), giật cấp 17.

Cách theo dõi bão Noru ở đâu qua vệ tinh

Trước nguy cơ tàn phá của bão Noru, người dân cần theo dõi trang web và trang Facebook của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia để liên tục cập nhật thông tin chính thống nhanh nhất, chính xác nhất.

Ngoài ra trên website Zoom Earth ở địa chỉ zoom.earth/storms/noru-2022, mọi người có thể trực tiếp theo dõi bão Noru đang ở đâu qua hình ảnh vệ tinh. Ở đó, bảng bên trái là các kiểu bản đồ có thể xem.

Vị trí tâm bão cập nhật mới nhất theo hình ảnh vệ tinh được đánh dấu với vòng cung luồng di chuyển dự báo đi kèm. Mọi người có thể click vào đó để xem cụ thể thông tin giờ ghi nhận, tốc độ gió... theo bảng; ngoài ra cũng có thể click vào bất kỳ điểm nào trên đường màu đỏ để xem vị trí cũ hoặc vị trí dự báo mới.

{keywords}
Vị trí tâm bão cập nhật mới nhất theo hình ảnh vệ tinh được đánh dấu với luồng đi dự báo đi kèm.

Ở góc dưới bên phải, mọi người có thể bấm biểu tượng mô phỏng luồng gió, hoặc biểu tượng giọt nước để hiển thị lượng mưa.

{keywords}
Ở góc dưới bên phải, mọi người có thể bấm biểu tượng mô phỏng luồng gió, hoặc biểu tượng giọt nước để hiển thị lượng mưa.

Anh Hào

Người dân miền Trung có thể theo dõi tin khẩn về bão Noru qua Zalo của các tỉnh

Người dân miền Trung có thể theo dõi tin khẩn về bão Noru qua Zalo của các tỉnh

Hiện tại, qua trang Zalo chính thức, các tỉnh Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Nam, Huế... đã gửi đi nhiều thông báo khẩn, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh bão Noru đến người dân.