8h ngày 10/2 (giờ Việt Nam), giải thưởng điện ảnh quan trọng nhất trong năm - Oscar 2020 - sẽ được tổ chức tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ.

Theo đó, Oscar 2020 sẽ được phát trực tiếp trên kênh truyền hình ABC và trang web chính thức của lễ trao giải Oscar 2020. Người dùng có thể truy cập theo đường dẫn tại đây hoặc tại đây để xem trực tiếp nội dung này thông qua các trình duyệt web như Internet Explorer, Mozilla Firefox, Google Chrome, Safari hay Microsoft Edge.

9 cái tên tranh giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2020 bao gồm “Ford v Ferrari”, “The Irishman”, “Jojo Rabbit”, “Joker”, “Little Women”, “Marriage Story”, “1917”, “Once Upon a Time in Hollywood” và “Parasite”.

Cach xem truc tiep le trao giai Oscar 2020 hinh anh 1 o1.jpg

9 đề cử của hạng mục Phim truyện xuất sắc đem tới sự đa dạng cần thiết cho đường đua Oscar lần thứ 92.

Trong đó, Parasite có thể coi là tác phẩm gây ngạc nhiên nhiều nhất trong lễ trao giải lần này. Trong suốt lịch sử gần 100 năm giải thưởng Oscar, đây là lần thứ 11 một bộ phim không sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh nhận đề cử ở hạng mục cao quý nhất.

Theo thống kê của trang web điện ảnh Metacritic, Parasite hiện đạt 88 điểm khi có 24 lần chiến thắng ở hạng mục tương tự tại toàn bộ giải thưởng tiền Oscar lớn nhỏ. Con số giúp bộ phim Hàn Quốc bỏ xa Once Upon a Time in Hollywood (57 điểm), The Irishman (52 điểm), Marriage Story (50 điểm), và 1917 (47 điểm).

Tuy chỉ có 47 điểm theo tổng hợp của Metacritic, nhưng bộ phim chiến tranh 1917 lại là tác phẩm được vinh danh Phim truyện xuất sắc tại các giải thưởng tiền Oscar quan trọng nhất như Quả cầu vàng, BAFTA của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc, PGA của Hiệp hội Nhà sản xuất điện ảnh Mỹ, và DGA của Hiệp hội Đạo diễn.

Thêm vào đó, với đề tài chiến tranh, 1917 cũng hợp gu với các thành viên của AMPAS hơn là một tác phẩm mang đậm chất Hàn Quốc như Parasite. Khán giả sẽ buộc phải chờ đợi tới cuối sự kiện mới biết liệu đại diện truyền thống - 1917 - sẽ chiến thắng, hay đại diện cho sự mới mẻ - Parasite - sẽ lên ngôi.