Ông Phan Văn Nam, Giám đốc Trung tâm CNTT -TT, Sở TT&TT TP.Cần Thơ (đứng bên phải) và ông Nguyễn Minh Đức, CEO CyRadar ký kết hợp tác triển khai, nâng cao ứng dụng an toàn thông tin trong tổ chức, doanh nghiệp tại thành phố Cần Thơ.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai, nâng cao ứng dụng an toàn thông tin trong tổ chức và doanh nghiệp tại TP.Cần Thơ và lễ bàn giao Hệ thống Trung tâm Giám sát điều hành An toàn thông tin mạng (mini SOC) của Sở TT&TT TP Cần Thơ vừa diễn ra hôm qua, ngày 22/10/2019.

Theo thỏa thuận hợp tác mới ký kết, Công ty cổ phần An toàn thông tin CyRadar sẽ đồng hành cùng Trung tâm CNTT-TT Cần Thơ để triển khai các biện pháp an toàn thông tin kỹ thuật cao, góp phần cải thiện hoạt động tổ chức, điều phối, ứng cứu, khắc phục sự cố mạng đồng thời trang bị thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để nâng cao năng lực phòng chống tấn công tinh vi cho cán bộ, công nhân viên của Sở và các doanh nghiệp, tổ chức trong địa bàn thành phố Cần Thơ.

Hợp tác được chia làm nhiều giai đoạn. Trong giai đoạn đầu, CyRadar đảm trách việc hỗ trợ một số giải pháp và hỗ trợ kỹ thuật phục vụ xây dựng cơ bản Trung tâm điều hành an ninh mạng – mini SOC.

Hệ thống mini SOC của Trung tâm CNTT-TT Cần Thơ sẽ tiến liên tục giám sát và phân tích toàn bộ hoạt động của các hệ thống, phát hiện và ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Sau một thời gian triển khai thử nghiệm, hệ thống mini SOC do CyRadar thiết kế, xây dựng đã được bàn giao cho Trung tâm CNTT-TT Cần Thơ thuộc Sở TT&TT TP Cần Thơ. Được thiết kế, xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hệ thống mini SOC của Trung tâm CNTT-TT Cần Thơ thuộc Sở TT&TT TP.Cần Thơ sẽ giám sát an toàn thông tin cho toàn bộ hệ thống của các Sở, ban ngành và Trung tâm Cơ sở dữ liệu TP.Cần Thơ, kịp thời phát hiện và ngăn chặn sự cố khi có tấn công mạng xảy ra.

Cùng ngày 22/10, với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia CyRadar, lãnh đạo các Sở, ban, ngành Cần Thơ và đại diện của nhiều tỉnh, thành khu vực lân cận đã tham gia diễn tập an toàn thông tin mạng trong cơ quan nhà nước. Đây là hình thức huấn luyện cao nhất mang tính tổng hợp, toàn diện nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ an toàn thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài Nhà nước.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục Trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT bày tỏ quan điểm ủng hộ đối với các giải pháp an toàn thông tin của người Việt, cho người Việt.

Phát biểu tại buổi diễn tập, ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, Cục An toàn thông tin đánh giá cao sản phẩm bảo mật của các doanh nghiệp trong nước, đồng thời đánh giá cao năng lực và các sản phẩm của CyRadar cũng như sự hợp tác giữa CyRadar và Cần Thơ trong việc xây dựng hệ thống SOC.

Theo chia sẻ của Phó Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ Nguyễn Hữu Thanh Bình, với thực trạng cơ quan hành chính của thành phố đã nhiều lần bị tấn công, việc nâng cao nhận thức và kỹ năng ứng phó với các sự cố an toàn thông tin là vô cùng cần thiết. “Việc hợp tác với một đơn vị có năng lực và kinh nghiệm như CyRadar sẽ giúp ích rất nhiều cho cán bộ, công nhân viên của các Sở, ban, ngành của Cần Thơ khỏi lúng túng trước các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi”, ông Bình nói.