Các nhà điều tra đang xem xét liệu Amazon Canada có lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường, gây tổn hại đến lợi ích của người tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh hay không. 

Cục Cạnh tranh Canada (CCB) cũng đánh giá xem liệu Amazon có gây ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng, hoặc hành vi chèn ép người bán bên thứ ba và quảng cáo sản phẩm của chính họ.

{keywords}

CCB cho biết, cuộc điều tra đang diễn ra và chưa có kết luận rằng Amazon có hành vi không đúng đắn.

Ngoài ra, cơ quan chống độc quyền của Canada khuyến khích người bán và công ty cung cấp thông tin liên quan cho các nhà điều tra.

Đáp lại, người phát ngôn của Amazon cho biết trong một tuyên bố:"Chúng tôi đang hợp tác với cuộc điều tra của CCB, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán sản phẩm trên nền tảng trực tuyến Canada".

Trên thực tế, những vấn đề mà CCB xem xét cũng là ưu tiên hàng đầu của các cơ quan quản lý Mỹ và EU. Amazon đang phải đối mặt với các cuộc điều tra chống độc quyền của tổng chưởng lý New York và California, cũng như những cuộc điều tra của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) về hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ và điện toán đám mây.

Vào tháng 7 năm ngoái, Ủy ban châu Âu chính thức thông báo sẽ điều tra Amazon, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, để đánh giá xem liệu công ty này có lạm dụng dữ liệu người bán bên thứ ba, do đó vi phạm luật chống độc quyền của EU hay không.

Ủy ban châu Âu đã tuyên bố vào thời điểm đó, Amazon dường như đang sử dụng thông tin nhạy cảm có tính cạnh tranh, bao gồm thông tin về người bán trên thị trường, sản phẩm và giao dịch của họ. Có thông tin rằng EU sẽ sớm đệ trình các cáo buộc chống độc quyền chính thức chống lại Amazon trong thời gian tới.

Điệp Lưu

Amazon đầu tư hơn 10 tỷ USD cho dự án vệ tinh Internet

Amazon đầu tư hơn 10 tỷ USD cho dự án vệ tinh Internet

Amazon cho biết sẽ đầu tư hơn 10 tỷ USD xây dựng mạng lưới 3.236 vệ tinh cung cấp dịch vụ Internet băng rộng tốc độ cao cho mọi người trên thế giới.