Cáp AAG được sửa xong sớm 4 ngày, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

VNPT vừa cho biết, đến 23h50 ngày 2/6/2018, hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đã hoàn thành sửa chữa nhánh S1H, sớm hơn 4 ngày so với kế hoạch công bố trước đó. Hiện lưu lượng trên tuyến cáp đã được khôi phục hoàn toàn và hoạt động ổn định.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây. Đây cũng là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Mỹ, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM). Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, AAG bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Tuyến cáp AAG gặp sự cố, phải tiến hành sửa chữa lần thứ 2 trong năm 2018 vào ngày 22/5/2018. Theo kế hoạch của đối tác quốc tế được VNPT thông tin ngày 25/5/2018, lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế được thực hiện theo 2 giai đoạn, trong đó từ 23h ngày 22/5/2018 đến ngày 27/5/2018, đối tác quốc tế tiến hành sửa chữa tuyến cáp AAG (nhánh S1) đi HongKong và Mỹ. Dự kiến trong thời gian từ 1/6/2018 đến ngày 5/6/2018, sẽ thực hiện sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG (nhánh S1) có lưu lượng đi qua trạm cáp Vũng Tàu của Việt Nam.

 

Tiếp đó, vào ngày 31/5/2018, trong thông tin cập nhật tiến độ sửa cáp AAG, Trung tâm điều hành tuyến cáp biển này cho hay, tàu sửa cáp đã đến vị trí cáp lỗi vào 21h ngày 30/5/2018, mối hành đầu tiên hoàn thành vào 4h ngày 2/6/2018 và dự kiến thời gian sửa chữa xong tuyến cáp là 4h ngày 6/6/2018.

Tuy nhiên, trong chia sẻ với ICTnews tối nay, ngày 3/6/2018, VNPT thông tin: “Đến 23h50 ngày 2/6/2018, hệ thống AAG đã hoàn thành sửa chữa nhánh S1H. Theo dõi đến thời điểm hiện tại, lưu lượng trên tuyến cáp biển AAG đã khôi phục hoàn toàn và hoạt động ổn định”. Như vậy, sau hơn 10 ngày bị gián đoạn, gây mất khoảng 30% dung lượng trên tuyến, nhánh S1H đã được sửa chữa xong, khôi phục 100% lưu lượng kết nối Internet quốc tế trên tuyến cáp biển AAG.

Năm 2018, lần đầu tiên tuyến cáp AAG bị gián đoạn liên lạc là vào ngày 6/1 khi đối tác quốc tế lên kế hoạch cấu hình lại nguồn. Tuy ban đầu dự kiến cấu hình nguồn xong vào ngày 9/1/2018 tuy nhiên do phát sinh lỗi mới nên thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển này đã bị kéo dài đến ngày 23/1/2018 mới hoàn tất.

Trước đó, thống kê sơ bộ, trong năm 2017, AAG cũng đã có 5 lần gặp sự cố phải sửa chữa hoặc được bảo dưỡng lần lượt vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8, 12/10, 7/11/2017; 6/1/2018 và 22/5/2018, với tổng thời gian tuyến cáp bị gián đoạn trong 5 lần sửa chữa, bảo dưỡng này lên tới gần 5 tháng.

Chủ đề :
 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Phiên bản mới PC-Covid cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid, áp dụng được cho từng tỉnh
icon

Cùng với mã QR an toàn, phiên bản 4.0.4 của app phòng chống dịch PC-Covid còn được cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19, cho phép áp dụng theo quy định từng địa phương. Phiên bản mới đã được Apple, Google duyệt đưa lên các kho ứng dụng.

 
TP.HCM: Taxi công nghệ đã hoạt động trở lại
icon

Hai ngày sau khi TP.HCM chính thức cho phép xe taxi công nghệ hoạt động trở lại, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu triển khai dịch vụ từ hôm nay 7/10.

 
Nhiều tỉnh thành đón người dân về quê, đăng ký qua Zalo
icon

Sau khi TP.HCM và một số tỉnh lân cận thực hiện nới lỏng giãn cách, nhiều người dân có nguyện vọng trở về quê. Hiện các địa phương đang ráo riết triển khai việc đón công dân của mình về quê tránh dịch.   

 
Chuyển đổi số công tác quản lý cán bộ và thi đua khen thưởng thế nào để đạt hiệu quả?
icon

Mới đây, hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý cán bộ công chức viên chức và thi đua khen thưởng” do Công ty Cổ phần MISA tổ chức đã thu hút hơn 600 cán bộ trên toàn quốc tham gia.

 
 
Apple có thể bị phạt nặng vì chip thanh toán trên iPhone
icon

Liên minh Châu Âu có thể buộc tội Apple độc quyền vì công nghệ chip NFC, đẩy nhà sản xuất iPhone vào nguy cơ bị phạt nặng và phải mở cửa hệ thống thanh toán di động cho đối thủ.  

PC-Covid tuyệt đối không khai thác thông tin SMS, OTT của người dùng
icon

Qua đánh giá mã nguồn của ứng dụng, các cơ quan tham gia thẩm định độc lập với PC-Covid đều thống nhất rằng không phát hiện ứng dụng này thu thập thông tin người dùng ngoài phạm vi chức năng đã mô tả, phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Ứng dụng nào hưởng lợi lớn nhất từ vụ sập mạng Facebook?
icon

Nhiều ứng dụng, dịch vụ ghi nhận lượng người dùng mới tăng vọt trong khoảng thời gian Facebook, Instagram và WhatsApp không thể truy cập.  

Chuyên gia Google, CMC Telecom tiết lộ giải pháp tăng tốc hiện đại hóa hạ tầng trong hội thảo GCP
icon

Sáng ngày 6/10, CMC Telecom cùng Google đã tổ chức hội thảo trực tuyến dành riêng cho dân IT về “Hiện đại hoá cơ sở hạ tầng và xây dựng môi trường DevOps với Google Cloud Platform” trên nền tảng Google Meet.

Rô-bốt tự động lấy hàng trong kho của sàn thương mại điện tử Việt
icon

Rô-bốt được áp dụng toàn bộ trong khâu lấy trong kho giúp sàn thương mại điện tử Việt tiết kiệm thời gian, gia tăng độ chính xác.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123