Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h chiều nay, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố trên tuyến cáp hướng Việt Nam - HongKong, gây ảnh hưởng đến truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam đi quốc tế lại bị ảnh hưởng

Tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) có chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố hoặc được bảo trì, khiến cho việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm không thể tiến hành giao dịch.

Trong thông tin trao đổi với ICTnews vào tối ngày 18/2/2017, đại diện lãnh đạo một ISP của Việt Nam có sử dụng tuyến cáp AAG đã cho biết, tuyến cáp quang biển quốc tế này gặp sự cố trên nhánh cáp hướng kết nối Việt Nam - HongKong, gây mất liên lạc trên tuyến cáp này từ lúc 17h15 chiều ngày 18/2/2017.

 

Đại diện lãnh đạo ISP này cũng cho biết thêm, hiện nguyên nhân của sự cố vừa xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG vẫn chưa được xác định. Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG vẫn chưa có thông tin chính thức về sự cố lần này cho các ISP tại Việt Nam.

Đây là lần thứ hai trong năm nay tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Trước đó, như ICTnews đã thông tin, vào ngày 8/1/2017, đã xảy ra sự cố cáp AAG sụt nguồn gây mất liên lạc Internet đi quốc tế, nguyên nhân được xác định do lỗi rò điện (khu vực sự cố thuộc vùng biển Vũng Tàu). Sự cố này đã gây ảnh hưởng phần nào đến lưu  lượng kết nối Internet hướng đi quốc tế của các ISP tại Việt Nam. Sau gần 20 ngày, sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển AAG ngày 8/1 mới được khắc phục xong, khôi phục toàn bộ lưu lượng kênh truyền Internet quốc tế trên tuyến cáp.

Theo thống kê, nếu tính từ năm 2014 đến nay, lần cáp quang biển AAG gặp sự cố vào chiều nay (18/2/2017) là  lần thứ 11. Và chỉ tính riêng trong 4 lần tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố và được bảo trì trong năm 2016, tổng số thời gian thông tin trên tuyến cáp này bị gián đoạn đã lên tới gần 2 tháng.

ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự cố xảy ra lần thứ hai trong năm 2017 với tuyến cáp quang biển AAG.

Chủ đề :
 
List comment
 
AXT: Giải pháp nhận dạng và bóc tách chữ viết tay tiếng Việt
icon

Nhờ có giải pháp số hóa AXT, các doanh nghiệp sẽ không cần phải nhập tài liệu viết tay một cách thủ công vô cùng tốn thời gian nữa, giúp nâng cao năng suất và hiệu quả công việc.

 
Phiên bản mới PC-Covid cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid, áp dụng được cho từng tỉnh
icon

Cùng với mã QR an toàn, phiên bản 4.0.4 của app phòng chống dịch PC-Covid còn được cải thiện tính năng thẻ thông tin Covid-19, cho phép áp dụng theo quy định từng địa phương. Phiên bản mới đã được Apple, Google duyệt đưa lên các kho ứng dụng.

 
TP.HCM: Taxi công nghệ đã hoạt động trở lại
icon

Hai ngày sau khi TP.HCM chính thức cho phép xe taxi công nghệ hoạt động trở lại, những chiếc xe đầu tiên bắt đầu triển khai dịch vụ từ hôm nay 7/10.

 
Nhiều tỉnh thành đón người dân về quê, đăng ký qua Zalo
icon

Sau khi TP.HCM và một số tỉnh lân cận thực hiện nới lỏng giãn cách, nhiều người dân có nguyện vọng trở về quê. Hiện các địa phương đang ráo riết triển khai việc đón công dân của mình về quê tránh dịch.   

 
Chuyển đổi số công tác quản lý cán bộ và thi đua khen thưởng thế nào để đạt hiệu quả?
icon

Mới đây, hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chuyển đổi số trong công tác quản lý cán bộ công chức viên chức và thi đua khen thưởng” do Công ty Cổ phần MISA tổ chức đã thu hút hơn 600 cán bộ trên toàn quốc tham gia.

 
 
PC-Covid tuyệt đối không khai thác thông tin SMS, OTT của người dùng
icon

Qua đánh giá mã nguồn của ứng dụng, các cơ quan tham gia thẩm định độc lập với PC-Covid đều thống nhất rằng không phát hiện ứng dụng này thu thập thông tin người dùng ngoài phạm vi chức năng đã mô tả, phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Ứng dụng nào hưởng lợi lớn nhất từ vụ sập mạng Facebook?
icon

Nhiều ứng dụng, dịch vụ ghi nhận lượng người dùng mới tăng vọt trong khoảng thời gian Facebook, Instagram và WhatsApp không thể truy cập.  

Chuyên gia Google, CMC Telecom tiết lộ giải pháp tăng tốc hiện đại hóa hạ tầng trong hội thảo GCP
icon

Sáng ngày 6/10, CMC Telecom cùng Google đã tổ chức hội thảo trực tuyến dành riêng cho dân IT về “Hiện đại hoá cơ sở hạ tầng và xây dựng môi trường DevOps với Google Cloud Platform” trên nền tảng Google Meet.

Rô-bốt tự động lấy hàng trong kho của sàn thương mại điện tử Việt
icon

Rô-bốt được áp dụng toàn bộ trong khâu lấy trong kho giúp sàn thương mại điện tử Việt tiết kiệm thời gian, gia tăng độ chính xác.

Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trao tặng 2.000 tấn gạo, triệu bữa ăn no cho bà con khó khăn giữa mùa dịch
icon

“Góp triệu yêu thương - Trao ngàn tấn gạo” là chiến dịch thiện nguyện được Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh khởi động với mục tiêu trao tận tay 2.000 tấn gạo đến người dân khó khăn tại 23 tỉnh thành phía Nam chịu ảnh hưởng của dịch.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123